Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling đau đáu khi bị phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 23/04/2019 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất giải Ngoại hạng, tiền vệ Man City còn đang đấu tranh cho cuộc chiến bình đẳng tại môn thể thao vua. Mới đây, Sterling chia sẻ về nạn phân biệt chủng tộc với một sự không hài lòng.


Sterling muốn chấm dứt vấn nạn kỳ thị
 

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây, ngôi sao sinh năm 1994 cho biết: “Từ khi còn là một cậu bé lớn lên tại London, được đi học và chơi bóng đá, tôi không hiểu tường tận về vấn đề này, bởi bản thân tôi chưa từng bị đối xử tệ bạc.

Nhưng đến thời điểm này, năm 2019, tôi cảm thấy mình phải nói ra. Vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá đang tồn tại và khiến nhiều người bị ảnh hưởng, nhưng vẫn không được giải quyết triệt để.

Tất cả mọi người đều đọc về các sự cố trong khoảng thời gian gần đây: những lời chửi bởi tôi nhận được khi làm khách tại Chelsea, những tiếng la ó các cầu thủ da màu của ĐT Anh phải chịu đựng ở Montenegro, rồi mới nhất là trường hợp của Moise Kean tại Juventus. Chưa kể, còn rất nhiều lời lăng mạ trên phương tiện thông tin đại chúng.

Raheem Sterling tren tuyen Anh

Raheem Sterling chia sẻ về nạn phân biệt chủng tộc 


Đó mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Những cầu thủ da màu hay châu Á, thậm chí cả người hâm mộ, các HLV, đều phải chịu sự phân biệt chủng tộc. Mỗi ngày, từ các sân bóng tại công viên cho tới Champions League.

Theo ý kiến của tôi, những người có thẩm quyết đang không làm tốt trách nhiệm của họ. Tôi không biết phải mất bao lâu để mọi thứ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp, nhưng chúng ta cần phải bắt đầu ngay từ bây giờ.

Tôi không muốn thế hệ cầu thủ da đen tiếp theo phải đối mặt với vấn nạn khủng khiếp này”
– Sterling chia sẻ về nạn phân biệt chủng tộc.
Huyền thoại Liverpool không trông mong M.U cản nổi Man City
Robbie Fowler dự đoán kết quả trận M.U vs Man City. Ngay cả khi có lợi thế sân nhà, huyền thoại của Liverpool vẫn không tin Quỷ đỏ cản nổi hàng xóm hùng mạnh.
Man City sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì sao Madrid
Trong kế hoạch nâng cấp tuyến giữa, CLB Man City đang hướng tới việc phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng đội bóng để mang về sao trẻ đang lên Rodri của Atletico Madrid.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X