Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sterling đã sai lầm khi gia nhập Man City”

Thứ Tư 23/03/2016 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Raheem Sterling đã không có phong độ ấn tượng trong mùa giải đầu tiên tại Manchester City và huyền thoại John Barnes tin rằng anh đã sai lầm khi rời Liverpool.


Sau 2 mùa giải thành công cùng Liverpool, tiền vệ Raheem Sterling đã dứt áo chuyển tới Man City với giá 50 triệu bảng mùa hè năm ngoái theo hợp đồng 5 năm. Sau thời gian đầu để lại dấu ấn, cầu thủ 21 tuổi bắt đầu chìm dần trong dàn sao tại sân Etihad và đến nay khá bấp bênh trong tìm được vị trí chính thức.

Sterling Man City
Sterling đang trải qua chuỗi ngày thất vọng tại Man City

Huyền thoại bóng đá Anh John Barnes cho rằng điều đó nguyên nhân chính tới từ sự non nớt, thiếu kinh nghiệm của Sterling. Ông cũng chia sẻ với những cầu thủ trẻ khác rằng hãy trở thành trụ cột tại CLB của mình trước khi nghĩ đến việc chuyển nhượng. “Tôi luôn nói với các cầu thủ trẻ, những người đã chơi tốt trong một khoảng thời gian ngắn và có tiềm năng lớn rằng nên ở lại CLB của họ ít nhất 4 tới 5 năm.”

“Tôi đang muốn nói tới những Adam Johnson, Jack Rodwell hay Scott Sinclair khi đến Man City. Họ chỉ mới là những tài năng trẻ triển vọng nhưng đã đột ngột rời đi và thui chột tài năng”, cựu cầu thủ 52 tuổi nói với Omnisport. “Vì vậy, tôi từng nói rằng Sterling nên ở lại Liverpool để cải thiện khả năng và quên đi cái giá 50 triệu bảng và thu nhập 180 nghìn bảng/ tuần. Nhưng khi chưa vươn tới đẳng cấp cao, anh đã vội đến Man City và bạn có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra.”

huyen thoai Barnes
Huyền thoại Barnes cho rằng anh đã sai lầm khi sớm rời Liverpool

“Nếu có lời khuyên, tôi sẽ nói với Ross Barkley và Harry Kane nên ở lại Everton và Tottenham. Hãy chứng minh mình có thể duy trì và phát huy khả năng trong 4 hoặc 5 năm chứ không chỉ một mùa đơn lẻ. Sau đó, nếu cảm thấy có thể đối mặt với áp lực lớn, bạn có thể xem xét chuyển tới một CLB lớn hơn. Khi đó, bạn đã vươn lên tầm cao, đã hoàn thiện mình và xứng đáng với cái mác cầu thủ 50 triệu bảng.”

Sterling từ khi tới Man City đã có tổng cộng 42 lần ra sân ở mọi đấu trường và ghi được 11 bàn thắng. Tuy nhiên, anh chỉ có 2 bàn sau 20 trận gần nhất cho đội bóng này. Cuối tuần qua ở trận derby thành Manchester với M.U, Sterling đã dính chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần.

Man City nhận tin buồn, Sterling nghỉ thi đấu tới 6 tuần
Chấn thương của tiền vệ Raheem Sterling nặng hơn dự kiến và ngôi sao của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần.

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X