Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Sterling đã giúp Man City mạnh lên như thế nào?

Thứ Sáu 21/08/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mang đến tốc độ kinh hoàng bên cánh trái, khả năng phối hợp ăn ý với cựu binh Aleksandar Kolarov, giải phóng David Silva khỏi vị trí chạy cánh đơn thuần để thi đấu tự do hơn ở hàng công. Có thể nói, sự xuất hiện của Raheem Sterling đã tác động lớn tới lối chơi của Man xanh.

Cái mác cầu thủ đắt giá nhất nước Anh với mức phí chuyển nhượng lên tới 49 triệu bảng đã khiến mọi cặp mắt đều đổ dồn vào tiền vệ Raheem Sterling mỗi khi anh ra sân thi đấu trong màu áo mới. Không thể phủ nhận cựu cầu thủ của Liverpool cực kỳ tiềm năng và hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới trong tương lai nếu được phát triển đúng cách và ra sân thường xuyên để dần trưởng thành, hoàn thiện bản thân. Tiền vệ người Anh có màn ra mắt khá ấn tượng khi chỉ mất hơn 2 phút để có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới vào lưới AS Roma trong khuôn khổ giải giao hữu ICC 2015 hè vừa qua.

Cầu thủ 21 tuổi đã mang đến cho City tốc độ trong những pha tấn công từ hai biên, thứ mà họ còn thiếu ở mùa giải năm ngoái. Khi ấy HLV Pellegrini thường xuyên bố trí hai tiền vệ rất sáng tạo David Silva và Samir Nasri ở hai cánh song họ đều không phải mẫu cầu thủ mạnh về tốc độ dù khá hoàn hảo ở nhiều kỹ năng khác. Hệ quả, trong nhiều tình huống cần đến tốc độ, hàng công The Citizens không thể triển khai bóng như ý. Có Sterling trong đội hình, dường như điểm yếu đó sẽ được khắc phục và hãy cùng xem tiền vệ người Anh đã mang đến những điểm lợi gì cho đội bóng thành Manchester.

Giúp khả năng tấn công cánh của Man City đa dạng hơn

Tốc độ của Sterling khiến Ivanovic nhiều phen vất vả

Ở hành lang cánh phải, quân bài thường xuyên được HLV Pellegrini sử dụng là Jesus Navas. Tiền vệ nhỏ bé người Tây Ban Nha là cầu thủ được ra sân nhiều nhất cho nửa xanh thành Manchester ở mùa giải năm ngoái (35 trận). Quyết định của chiến lược gia người Chile là có thể hiểu được bởi dù sở hữu lối chơi đơn giản, không khó bị bắt bài nhưng bù lại Navas lại sở hữu một tốc độ khủng khiếp cùng sự cần cù, chăm chỉ, qua đó giúp số lượng những tình huống tạt, chuyền bóng tạo cơ hội cho các đồng đội từ cánh phải nhiều gấp đôi so với bất kì cầu thủ nào của Man City trừ David Silva.

Với việc sở hữu Raheem Sterling, những đường lên bóng của hàng công Man City hiện giờ nhiều khả năng sẽ dịch chuyển dần sang cánh trái. Trong chiến thắng hoành tráng 3-0 vừa qua của Man xanh trước Chelsea tại vòng 2 Premier League 2015-2016, Sterling đã liên tục làm khổ Ivanovic, hậu vệ phải được xem hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện nay, bằng tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của mình. HLV Pellegrini cũng đã chủ định sẽ tấn công nhiều ở cánh của Sterling nên đã bố trí Bacary Sagna đá hậu vệ phải thay cho một Zabaleta quá ham lên tấn công để giữ cân bằng cho đội bóng. Dù chưa có đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của đội bóng như ghi bàn hoặc kiến tạo sau 2 trận chính thức đầu tiên của mùa bóng nhưng nếu cứ thi đấu tốt như trận đại chiến với Chelsea, sớm muộn gì Sterling cũng sẽ trở thành trụ cột không thể thiếu của Man City.

Tăng sự nguy hiểm của Kolarov

Ngoi sao Sterling da giup Man City manh len nhu the nao hinh anh
Kolarov đang thi đấu thăng hoa bên hành lang cánh trái của Man City

Thực tế, Gael Clichy mới là người được xuất phát từ đầu nhiều hơn so với Kolarov trong những mùa giải vừa qua tại đội chủ sân Etihad. Đến mùa này 2015-2016, chấn thương của tuyển thủ Pháp giúp Kolarov được tự do thể hiện ở những trận đấu giao hữu mùa hè cũng như 2 vòng đầu tiên của Premier League và cầu thủ người Serbia đã tận dụng cực tốt cơ hội để dần chiếm được lòng tin cao độ nơi ông thầy người Chile.

Kolarov và Sterling phối hợp với nhau vô cùng ăn ý trong trận đại thắng Chelsea. Tiền vệ người Anh có thói quen di chuyển bó vào trung lộ và nhờ vậy, hậu vệ Kolaro được hưởng lợi. Cụ thể, các bước chạy thông minh của Sterling đã thu hút sự chú ý từ đối phương và qua đó, mở ra nhiều khoảng trống bên cánh cho Kolarov thoải mái băng lên tham gia tấn công. Hậu vệ trái 29 tuổi đã có một pha tạt bóng vô cùng chính xác cho Aguero trong hiệp 1 trận đấu với Chelsea và nếu dứt điểm tốt hơn thì tiền đạo người Argentina đã có thể lập công trong tình huống đó.

Ngoài ra, có thể thấy, chính tốc độ của Sterling khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea không dám áp sát và phải lùi xuống sâu để tìm cách chống đỡ. Điều đó giúp cho Kolarov có thêm thời gian căn chỉnh các quả tạt bóng của mình cho nguy hiểm hơn hoặc lựa chọn phương án chuyền bóng khác. Theo thống kê, Kolarov là người tạo ra được nhiều cơ hội nhất bên phía Man City hôm Chủ nhật tuần trước và con số đó một phần nhờ vào sự có mặt của Sterling trong đội hình.

Giải phóng David Silva khỏi vị trí chạy cánh

Silva thi đấu nổi bật trong hai trận đấu đã qua của Man City
Tiền vệ David Silva cũng được hưởng lợi trực tiếp sau khi ngôi sao Raheem Sterling cập bến Etihad. Hiện giờ, tiền vệ người Tây Ban Nha được trao vai trò số 10 trong lối chơi và đang cho thấy tài năng của một nhạc trưởng hàng đầu thế giới ở những trận đấu vừa qua.Với việc thật sự được bố trí chơi tự do trên hàng công Man City, Silva bây giờ có thể trừng phạt bất cứ sai lầm phòng ngự nào của đối phương bằng những tình huống chọc khe và kiến tạo vô cùng lợi hại. Minh chứng rõ nét nhất cho tầm ảnh hưởng của cầu thủ 29 tuổi là anh đã đóng góp vào cả 6 bàn thắng của The Citizens sau 2 vòng đấu tại premier League. Nếu không có thêm Sterling, Silva chưa chắc đã được đá hộ công bởi khi đó, cánh trái cần anh hơn còn bây giờ, mọi chuyện đã khác. Đúng là số tiền 49 triệu bảng ném vào một cầu thủ vẫn còn ở diện tiềm năn quả thực rất lớn, nhưng có lẽ đó là khoản đầu tư chính xác, khiến sức mạnh Man City tăng lên đáng kể và Man City có quyền hy vọng sẽ giành được danh hiệu ở mùa bóng năm nay chứ không phải chịu cảnh trắng tay như mùa bóng 2014/15.

Xem thêm video tổng hợp trận Man City 3-0 Chelsea ở vòng 2 Premier League 2015/16:

 

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X