Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling: Cơn điên của kẻ cùng đường

Thứ Năm 18/08/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi hoàn tất bản hợp đồng bom tấn từ Liverpool sang Man City, Sterling nhanh chóng đứng trước tương lai mù mịt tại Etihad. Nhưng rồi mọi thứ đang quay ngoắt 180 độ dưới thời Guardiola.

Đừng nói đến một kẻ lão làng như Pep, ngay cả người Anh họ cũng thừa hiểu Sterling không xứng đáng với giá 56 triệu bảng, con số kỷ lục của một cầu thủ xứ sương mù. Ngoài tốc độ, cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica chẳng sở hữu điều gì đặc biệt. Kể cả khi anh được Man City trải thảm đỏ đón về thì chẳng ai dám chắc số 7 sẽ thành công. Thậm chí không ít người coi Sterling lại là Rooney và Andy Carroll tiếp theo, giá trị ảo nhờ sự tung hô hết mức của truyền thông Anh Quốc. Điều này chẳng có gì bất ngờ bởi đơn giản đó là “đặc sản” của Premier League, chuyên môn không quan trọng bằng cách làm hình ảnh để kiếm ra tiền.

Dưới thời Pellegrini, Sterling nhanh chóng trở lại với hình ảnh một cầu thủ thường thường bậc trung, được tung ra sân chính thức 23/38 trận, ghi vỏn vẹn 6 bàn, những thứ quá thất vọng với cái giá 56 triệu bảng. Mọi thứ càng trở nên bất lợi cho tuyển thủ Anh khi Guardiola cập bến Etihad. Chiến lược gia người Tây Ban Nha vốn chỉ thích những tiền vệ sáng tạo chứ không phải thiên về sức như Sterling. Thế nhưng thật lạ, cựu thuyền trưởng Barca tạo ra sự khó lường ngay cả trong cách dùng người. Ông gạt công thần Joe Hart sang 1 bên để dùng Caballero, sử dụng Sterling như một chủ công thay vì De Bruyne hay Silva.

Sterling Con dien cua ke cung duong hinh anh
Sterling đã chơi tuyệt hay khi bị đẩy vào thế đường cùng

Kể từ khi hội quân trở lại sau Euro 2016, cựu cầu thủ Liverpool liên tục được Guardiola ưu tiên 1 suất đá chính bên hành lang cánh phải. Điều này ít nhiều bất ngờ bởi Pep có xu hướng thích dùng cầu thủ đồng hương như Navas. Nhưng thật bất ngờ, giữa hai cầu thủ có khả năng gần như ngang nhau, chiến lược gia 45 tuổi lại dùng Sterling. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đúng khi mà tiền vệ 22 tuổi là người chơi hay nhất cho tới lúc này của Citizens. Trong 2 trận chính thức đầu tiên, Sterling luôn là người có đóng góp nhiều nhất cho đội chủ sân Etihad. Mà chính thức Guardiola đã khẳng định trong phát biểu gần nhất “Man City thật sáng suốt khi mua Sterling”.

Steaua 0-5 Man City: Sergio Aguero sút hỏng 2 quả 11m nhưng vẫn ... lập hattrick
(Bongda24h.vn) - Dù phải làm khách nhưng do đội chủ nhà quá yếu, thầy trò HLV Guardiola vẫn dễ dàng có được thắng lợi đậm đà ở lượt đi vòng play-off Champions...

Trong trận đấu đêm qua gặp Steaua Bacharest tại vòng Play-off Champions League, khi mà Man City buộc phải thắng bằng mọi giá, Sterling là người chơi hay nhất chứ không phải Aguero. Tiền vệ người Anh là người kiến tạo cho 2 bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Trước đó, Sterling đã mang về cho Citizens một quả phạt đền. Thử hỏi nếu không có số 7 thì chưa biết số phận của MC sẽ ra sao khi Aguero bỏ lỡ 2 quả 11m liên tiếp. Không chỉ đóng góp lớn vào các bàn thắng, Sterling còn tham gia tích cực vào lối chơi chung của Man xanh. Hôm đó, tiền vệ người Anh thực hiện 37 đường chuyền nhưng cos 3 đường chìa khóa quan trọng (dẫn tới cơ hội nguy hiểm), qua người thành công 4 lần. Thậm chí Sterling còn tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự với 2 cú tắc bóng thành công, 2 lần đoạt lại bóng trong chân đối thủ.

Sterling Con dien cua ke cung duong hinh anh 2
Pep có niềm tin lớn ở Sterling

Ở trận gặp Steaua Bucharest, Aguero được chấm điểm cao nhất (9,5) nhờ 3 bàn thắng. Nhưng 2 quả đá trượt phạt đền thì có lẽ tiền đạo người Argentina rõ ràng đã có trận đấu không hoàn hảo. Giả dụ sau 2 quả đá trượt ấy mà Man City bị tâm lý không thể đá tốt thì số 10 thậm chí còn là tội đồ. Sterling đứng thứ 2 với điểm 9,1 dù không ghi bàn nào. Tiền vệ người Anh không nằm trong top 5 người chuyền nhiều, chạy nhiều hay sút nhiều nhất bên phía Man City nhưng được đánh giá cao hơn cả những người ghi bàn như Nolito hay Silva. Một minh chứng rõ ràng cho phong độ ấn tượng của cựu cầu thủ Liverpool.

Guardiola: Man City rất thông minh khi chiêu mộ Sterling
(Bongda24h) - HLV Pep Guardiola bất ngờ dành những lời nhận xét có cánh cho Sterling sau khi Man City giành chiến thắng ấn tượng tại vòng play off Champions...

Sterling vốn là một người nhập cư điển hình từ Jamaica. Chính anh từng thừa nhận bị ám ảnh bởi tiền bạc khi lớn lên trong các khu ổ chuột. Mà ở Man City, tiền vệ 22 tuổi nhận đãi ngộ lên tới 180.000 bảng/ tuần. Nếu bật bãi khỏi Etihad thì thu nhập của anh sẽ suy giảm đáng kể và không bao giờ trở lại được nữa. Do đó, với bản thân Sterling thì việc Pep đến đã đẩy cầu thủ này vào thế đường cùng buộc phải nỗ lực vươn lên. Thật may thành quả nhanh chóng đã đến và giờ thì thậm chí tiền vệ nhỏ con này còn chắc suất trong đội hình chính nhiều ngôi sao của Man xanh.

Doãn Công


⇒ Theo dõi thông tin: Lịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X