Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Raheem Sterling có thực sự đáng giá 50 triệu bảng?

Thứ Bảy 20/06/2015 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hiện tại, thương vụ Raheem Sterling đang trở nên rất "hot" khi Liverpool liên tục từ chối các mức giá 30 rồi 40 triệu bảng mà Man City đưa ra. HLV Brendan Rodgers khăng khăng cho rằng giá trị của cầu thủ người Anh là 50 triệu bảng. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là bỏ số tiền khổng lồ như thế để mang về Raheem Sterling liệu có đáng?

Hôm thứ Hai (15/6) vừa rồi, đội tuyển Anh đã có một trận đấu vô cùng vất vả trước Slovenia và phải nhờ những khoảnh khắc lóe sáng của Wilshere và Rooney, Tam Sư mới giành được trọn vẹn 3 điểm. Trong trận đấu đó, tiền vệ Raheem Sterling là cầu thủ gây ra nỗi thất vọng lớn nhất cho các cổ động viên. Anh bỏ lỡ liên tiếp hai cơ hội ngon ăn ở những phút đầu trận và đẩy đồng đội vào thế khó vì sau đó Slovenia đã vượt lên dẫn trước. Chứng kiến tình huống lốp bóng ra ngoài khi đối mặt với Samir Handanovic ở ngay phút thứ 4, không ít người hâm mộ Tam Sư cũng như The Kop đã phải lắc đầu ngán ngẩm.
Ở trận đấu đó, Sterling đã phơi bày toàn bộ điểm yếu của mình. Tài năng 20 tuổi quá yếu trong những tình huống tranh chấp tay đôi đòi hỏi sức mạnh và những tình huống không chiến. Tuy nhiên, chúng ta phải xét đến những điểm mạnh của một cầu thủ thì mới có thể nhận định giá trị của cầu thủ đó.
Sao tre Raheem Sterling co thuc su dang gia 50 trieu bang hinh anh
Sterling đang là món hàng hot trên TTCN
Người hâm mộ thường đánh giá một cầu thủ tấn công có xuất chúng hay không dựa vào số bàn thắng mà họ ghi được. Hiện tại cả thế giới bóng đá đang phải quỳ gối trước bộ đôi kì phùng địch thủ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Khả năng nhả đạn đều đặn của họ khiến cho mọi kỉ lục dù tồn tại bao lâu hay đặc biệt đến mấy cũng trở thành tầm thường. Điều đó khiến cho việc nằm trong top 3 cầu thủ được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng cùng hai "người ngoài hành tinh" trên là vinh dự với bất cứ ai. Tất nhiên, Sterling không thể "ngồi cùng mâm" với hai tượng đài trên. Vậy tại sao vô số những đại gia ở châu Âu như Man City, Bayern Munich, Chelsea hay kể cả Man United đều sẵn sàng chi một số tiền khủng để sở hữu cầu thủ chạy cánh này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015.
Kể cả ở trong thế giới bóng đá mà những bản hợp đồng có giá trị kỉ lục xuất hiện ngày một nhiều hiện tại thì 50 triệu bảng vẫn là một con số vô cùng lớn. Tuy nhiên, sao trẻ Liverpool chắc chắn đáng giá với số tiền ấy. Sterling là một cầu thủ có giá trị thương mại khá cao bởi anh ta là cầu thủ của đội tuyển quốc gia Anh, một gương mặt quen thuộc ở Premier League, và là một tài năng đáng xem mỗi lần anh bước ra sân. Về chuyên môn, Raheem là một cầu thủ khá giá trị với bất cứ đội bóng nào sở hữu tiền vệ sinh năm 1994. Ở tuổi 20, tuyển thủ Anh quốc đã đạt đến đỉnh cao phong độ của mình. Kĩ năng rê bóng của Sterling là rất điêu luyện và khó bắt bài. Tính riêng ở Premier League, cầu thủ Liverpool đã dắt bóng qua người thành công tổng cộng 241 lần kể từ tháng 8/2012. Chỉ có Eden Hazard và thiên tài Messi là có chỉ số này nhiều hơn cầu thủ người Anh.
Sao tre Raheem Sterling co thuc su dang gia 50 trieu bang hinh anh 2
Sterling (áo đỏ) sẽ bổ sung sức mạnh cho bất cứ đội bóng nào sở hữu anh
Tính đến số cơ hội tạo ra, Sterling cũng đánh bại hoàn toàn những cầu thủ ở cùng độ tuổi của mình hai mùa gần đây. Không những thế, trong mùa giải 2013/14 mà Liverpool về đích với vị trí Á quân, tiền vệ 20 tuổi còn lọt vào top 10 cầu thủ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh.
Tiền vệ Sterling có thể không phải là mẫu cầu thủ có thể ghi bàn nhiều nhất hay kiến tạo hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, nếu những đội bóng lớn có một dàn tiền vệ mạnh, kiểm soát bóng tốt sở hữu cầu thủ chạy cánh người Anh trong đội hình, họ sẽ có một mũi nhọn có thể chuyển hóa khả năng kiểm soát bóng tốt đó thành những bàn thắng quý giá. Với những gì mà tiền vệ sinh năm 1994 đem lại trên sân cỏ, cùng giá trị thương hiệu lớn giúp đội bóng quảng bá thương hiệu tại Anh cũng như các quốc gia khác, cái giá 50 triệu bảng để thuyết phục Liverpool chịu bán Sterling có thể nói là khá hợp lý.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X