Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling bật mí về khả năng bùng nổ trong mùa giải năm nay

Thứ Bảy 19/04/2014 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu với phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa, Raheem Sterling đã góp công không nhỏ vào thành công của Liverpool cho đến thời điểm này. Mới đây, ngôi sao đang khoác áo The Kop đã lên tiếng chia sẻ bí quyết thành công của mình là nhờ học hỏi theo hai người đàn anh là Luis Suarez và Daniel Sturridge.

Raheem Sterling
Raheem Sterling đang chơi rất tiến bộ trong mùa giải năm nay

Với 7 pha lập công sau 27 lần ra sân trong màu áo Liverpool tại Premier League, Sterling đang trải qua một mùa giải hết sức thăng hoa cùng đội bóng vùng Merseyside. Hiện tại, cầu thủ chạy cánh người Anh cũng chỉ xếp sau Suarez, Sturridge và Gerrard về số lượng bàn thắng đóng góp cho The Kop kể từ đầu mùa.

Sự tiến bộ đáng kể của Sterling cũng là một điểm sáng trong thành công của Liverpool. Tính đến thời điểm này, đội bóng chủ sân Anfield đang dẫn đầu bảng xếp hạng và có lợi thế rất lớn để đăng quang ngôi vô địch.

Trong một phát biểu mới nhất, Sterling cũng lên tiếng tiết lộ lý do giúp anh cải thiện khả năng ghi bàn của mình. Đó chính là nhờ quá trình học hỏi và nỗ lực rèn luyện giống như hai người đồng đội đàn anh là Suarez và Sturridge.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Star, ngôi sao 20 cho biết: “Mùa trước tôi chỉ ghi được 2 bàn và điều đó thật tệ. Nhưng năm nay, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Đáng lẽ ra tôi phải có được hơn 10 bàn thắng chứ không phải 7 bàn như bây giờ nếu tận dụng cơ hội tốt hơn. Đương nhiên mục tiêu của tôi trong giai đoạn còn lại là cố gắng lập công càng nhiều càng tốt. Sẽ thật tuyệt vời nếu như tôi có thể tiếp tục nâng cao thành tích của bản thân”.

“Sẽ thật vinh dự nếu bạn được thi đấu cùng những cầu thủ hàng đầu như Suarez và Sturridge. Tất cả những gì tôi có thể làm khi đó là nỗ lực thi đấu nhiều hơn. Tôi học hỏi được rất nhiều từ họ, không chỉ ở cách ghi bàn, cách di chuyển mà còn là tinh thần đồng đội, khả năng phối hợp cũng như thái độ luyện tập chuyên nghiệp nhất. Đó chính là lý do giúp tôi chơi tiến bộ hơn trong mùa giải năm nay”.

Ở một vài trận gần đây, HLV Brendan Rodgers đã bất ngờ giao cho Sterling đảm nhiệm vị trí “số 10” chơi ngay sau lưng cặp tiền đạo Suarez-Sturridge. Và thực tế, anh đã làm rất tốt vai trò của mình. Sở hữu tốc độ, thể lực, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đều tốt, cầu thủ người Anh đã liên tục tạo ra các khoảng trống cho đồng đội. Bên cạnh đó, Sterling cũng có thể tự mình cụ thể hóa các cơ hội để lập công ghi bàn.

Trong thắng lợi 3-2 vô cùng quan trọng của Liverpool trước Man City cuối tuần vừa rồi, Sterling đã để lại dấu ấn cực kỳ đáng kể bằng bàn thắng mở tỷ số. Nói về pha lập công tuyệt đẹp này, tài năng 20 tuổi cho biết: “Chắc chắn đây là bàn thắng tuyệt vời nhất của tôi từ trước đến giờ. Nó sẽ thực sự có ý nghĩa hơn bởi chúng tôi đã giành thắng lợi ở một trận đấu quan trọng. Bây giờ, khi cơ hội đang mở ra với Liverpool, tất cả toàn đội sẽ luôn ra sân với sự tập trung và tinh thần quyết tâm cao nhất”.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X