Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ Liverpool chỉ ra lý do Salah sa sút

Thứ Năm 29/11/2018 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Stephen Warnock phát biểu về Liverpool. Người cũ của sân Anfield khẳng định phong cách chơi của The Kop mùa này có sự thay đổi và khiến cho ngôi sao Mohamed Salah không thể phát huy ở mức tốt nhất.

Bộ ba “siêu đẳng” sa sút


Liverpool đang có khởi đầu ấn tượng tại Premier League 2018/19 với chuỗi 13 trận bất bại (thắng 10, hòa 3). Họ bám đuổi ngôi đầu của Man City sát sao trên BXH với chỉ 2 điểm kém hơn.

Dù vậy, tại sân chơi Champions League, Liverpool không có được phong độ ổn định. Đội bóng vùng Merseyside mới thất thủ 2-1 trên sân của Paris Saint-Germain và bị đặt vào thế khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại vòng bảng giải đấu.

Stephen Warnock phát biểu về Liverpool và hàng công hình ảnh
Liverpool mới thất bại 2-1 trên sân của PSG

Đó là một trận cầu mà hàng công Liverpool bao gồm ngôi sao Mohamed Salah thêm một lần chơi dưới sức. Cựu hậu vệ Stephen Warnock phát biểu về Liverpool và đưa ra một vài nhận xét về bộ ba trên tiền tuyến của họ.

Tôi không cảm thấy rằng 3 mũi công của Liverpool đang có sự sung mãn giống như họ đã thể hiện mùa trước”, người từng được đào tạo tại sân Anfield từ nhỏ nói trên BBC Sport. “Sadio Mane đã rất nỗ lực trước PSG, cậu ấy xuất hiện ở mọi điểm nóng, không ngừng chạy và làm mọi thứ có thể.

Nhưng màn trình diễn của Roberto Firmino là rất nghèo nàn. Cậu ấy không thể tổ chức tấn công hay phối hợp cùng các đồng đội. Quá nhiều đường chuyền hỏng và tác động tới trận đấu của Firmino là rất nhỏ.


Mọi người cho rằng Mohamed Salah đang tìm lại phong độ, nhưng tôi lại không thấy điều đó. Tôi vẫn nghĩ cậu ấy chơi không tốt với tư cách cá nhân và một cầu thủ trong tập thể. Điều đó cũng xuất hiện vào đêm thứ 4.

Người cũ Liverpool chỉ ra lý do Salah sa sút hình ảnh 2
Warnock chỉ ra lý do Salah chưa là chính mình


Lý giải nguyên nhân


Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Warnock tin rằng cách tiếp cận mới mẻ của Liverpool là nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm hỏa lực của họ. “Các tiền vệ của Liverpool thường xuyên hỗ trợ cho hàng phòng ngự và khiến đối thủ trở nên khó khăn hơn”, cầu thủ 36 tuổi.

Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa mùa giải này và mùa trước. Nó giải thích tại sao hàng phòng ngự của họ có sự cải thiện. Mỗi khi Liverpool tấn công, các tiền vệ trung tâm không dâng quá cao, trái với việc hỗ trợ các tiền đạo như trước.

Bởi vậy, Mane, Firmino và Salah không còn nhiều khoảng trống như trước. Không còn nhiều đồng đội thu hút hàng thủ đối phương giúp họ như trước.

Tại Premier League mùa này, Liverpool đang sở hữu số bàn thua ít nhất sau 13 vòng (5, bằng với Man City). Tuy nhiên, họ cũng chỉ có 26 bàn thắng trong chuỗi trận trên, kém 3 đội khác bao gồm Man City (40), Chelsea (28) và Arsenal (28).

Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên Bongda24h.vn:

PSG 2-1 Liverpool: Lỗ hổng hàng tiền vệ khiến The Kop lâm nguy
Dư âm PSG 2-1 Liverpool để lại cho thầy trò Jurgen Klopp những nỗi chua chát. Liverpool bị đặt vào thế buộc phải thắng Napoli ở lượt trận cuối cùng vòng bảng...
Liverpool ngã gục ở Paris: Không tự bắn vào chân, không phải The Klopp
Thất bại 1-2 trên sân PSG đẩy The Kop rơi vào tình thế hiểm nghèo và đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Tự bắn vào chân mình dường...
Những điểm nhấn sau trận PSG 2-1 Liverpool
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước PSG trên sân Công viên các Hoàng tử, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG vs Liverpool bảng C Champions...


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X