Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Stan Kroenke sẵn sàng thôn tính Arsenal

Thứ Năm 01/10/2009 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cán cân lực lượng cuộc nội chiến ở BLĐ Arsenal đã bất ngờ đổi chiều khi cổ đông lớn nhất Stan Kroenke bất ngờ vươn lên nắm giữ tới 28,7% cổ phần của Pháo thủ thành London.

Doanh nhân tỷ phú người Mỹ đã củng cố vững chắc vị trí của mình kể từ khi trở thành cổ đông lớn nhất vào tháng Năm vừa qua. Hiện tại, Kroenke đã nắm giữ 28,7% cổ phần của Arsenal và hoàn toàn có thể triệu tập một cuộc họp đề nghị mua lại CLB nếu ông ta nâng mức cổ phần lên trên 29,9%. Trong thời gian qua, ông đã mua thêm được 80 cổ phiếu với giá 8.500 bảng.

Tỷ phú Stan Kroenke sắp đạt được mục tiêu thôn tính Arsenal?

Một năm về trước, tỷ phú người Mỹ này chỉ nắm 12,38% cổ phiếu. Nhưng kể từ khi mua được số cổ phần thuộc anh em nhà Carr và Giám đốc Danny Fiszman, Stan Kroenke trở thành gương mặt "tai to mặt lớn" nhất trong BLĐ Arsenal.

Thực ra, BLĐ Arsenal đã lập ra một liên minh với hai gương mặt tiên phong là Stan Kroenke và chủ tịch CLB, Peter Hill-Wood nhằm nỗ lực chống lại âm mưu thâu tóm Pháo thủ của tỷ phú người Nga, Alisher Usmanov hiện nắm giữ 25% cổ phần CLB. Đây có thể coi là một canh bạc của BLĐ Arsenal bởi Stan Kroenke hoàn toàn có thể trở giáo đâm sau lưng khi âm thầm lợi dụng sự ủng hộ của các cổ đông khác để tích góp đủ số cổ phần cần thiết nhằm trở thành chủ sở hữu thực sự của Arsenal.

Theo nhiều nguồn tin cho biết Usmanov hiện đang cố gắng đàm phán để mua nốt số cổ phần 15,9% của bà Nina Bracewell-Smith. Hiện tại giá cổ phiếu của Arsenal hôm nay được định mức 7.550 bảng/cổ phiếu.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X