Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Stamford Bridge sẽ là “mồ chôn” M.U?

Chủ Nhật 19/01/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo các nhà chuyên môn, sân Stamford Bridge của Chelsea sẽ trở thành “mồ chôn” Manchester United (M.U) vào đêm nay 19-1.

M.U đang xếp thứ bảy với 37 điểm, kém 11 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal, còn Chelsea xếp thứ ba với 46 điểm. Trước trận đấu, cựu HLV đội Liverpool Kenny Dalglish (bình luận bóng đá cho tờ The Mirror) nhận định: “Đây là trận đấu mà cả hai đều buộc phải thắng. Trong đó Chelsea cần 3 điểm để tránh bị bỏ xa trong cuộc đua giành ngôi vô địch, còn M.U cần chiến thắng để thực hiện mục tiêu lọt vào tốp 4 cuối mùa giải. Nếu không giành được 3 điểm, mọi chuyện sẽ trở nên hết sức khó khăn với M.U”.

 

Với giới chuyên môn, hầu hết nhận định đều nghiêng về cửa thắng của Chelsea. Trong đó, bình luận viên BBC Mark Lawrenson và cựu tuyển thủ Anh Paul Merson cùng dự đoán Chelsea sẽ thắng M.U với cách biệt hai bàn trở lên. Hãng cá cược Asian Bookie ra kèo: Chelsea chấp M.U nửa trái, một trái. Còn theo thăm dò của tờ Sky Sport (Anh), 59% người hâm mộ đặt cược vào cửa thắng của Chelsea, chỉ có 28% chọn M.U thắng và 13% đặt cửa hòa.

Nguyên nhân khiến M.U bị đánh giá thấp như thế là do kể từ đầu giải họ chơi rất mờ nhạt dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes. Trong đó, lối chơi tấn công của M.U chủ yếu tập trung ở hai cánh với 32% ở cánh trái, 43% ở cánh phải và chỉ 25% ở trung lộ. Điểm yếu trong lối chơi của M.U là thiếu sự biến hóa nên rất dễ rơi vào bế tắc mỗi khi đối phương sử dụng phương án phòng ngự chặt cùng lối đá áp sát.

Ở những mùa giải trước, M.U thi đấu thành công dựa rất nhiều vào hàng thủ chắc chắn. Nhưng mùa này hàng thủ M.U lại chơi quá lỏng lẻo, có thể để thủng lưới trước bất cứ đối thủ nào. Ngoài phong độ thiếu ổn định, M.U còn gặp tổn thất khi hai ngôi sao sáng nhất là Wayne Rooney và Robin Van Persie đều vắng mặt ở trận này do chấn thương, còn hậu vệ Rafael bị treo giò.

Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV David Moyes nói: “Có khởi đầu không tốt và bị các đội ở nhóm trên bỏ khá xa nhưng tôi hi vọng từ giờ đến cuối mùa chúng tôi sẽ cải thiện được thành tích. Trận đấu này rất khó khăn vì Chelsea luôn chơi mạnh mẽ trên sân nhà”.

Trong khi đó, Chelsea đang có phong độ tốt với chuỗi năm trận thắng và một trận hòa trong sáu vòng đấu gần đây ở Premier League. Mặt khác, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, Chelsea thường chơi rất hay trên sân nhà Stamford Bridge - nơi họ đã bất bại suốt 70 trận liên tiếp ở Premier League. Về mặt lực lượng, Chelsea vắng hậu vệ Ivanovic do chấn thương nhưng tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Ngoài ra các trụ cột khác của Chelsea cũng có mặt đầy đủ trong trận đấu quan trọng này. Ở trận này, tiền vệ 26 tuổi Nemanja Matic vừa gia nhập Chelsea từ Benfica với giá 21 triệu bảng Anh nhiều khả năng sẽ ra sân từ băng ghế dự bị. Rất nhiều người hâm mộ đang chờ đợi màn ra mắt của tiền vệ tài năng này. HLV Mourinho nói: “Trận đấu này sẽ rất nguy hiểm bởi M.U là đội đang giữ chức vô địch và những khó khăn vừa qua sẽ làm họ trở nên mạnh mẽ hơn”.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X