Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Stamford Bridge sắp có cách mạng

Thứ Năm 01/03/2012 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, đã thừa nhận HLV hiện giờ Andre Villas-Boas không còn có được sự ủng hộ hoàn toàn từ CLB nữa, đúng vào ngày Jose Mourinho có mặt ở London. Cùng lúc, cuộc thương lượng hợp đồng giữa đội chủ sân Stamford Bridge và Didier Drogba, cầu thủ được ưa thích nhất dưới thời Mourinho, bước vào một ngã rẽ mới.

Mourinho sẽ trở lại?

Sự không hài lòng của ban lãnh đạo Chelsea với Villas-Boas không chỉ liên quan đến những kết quả trên sân, mà còn bởi cách ứng xử của ông với truyền thông khi HLV người BĐN lên đài phát thanh tiếng BĐN TSF công khai chỉ trích tiền đạo đắt giá nhất của ông, Fernando Torres, và so sánh anh này với những hợp đồng lớn thất bại khác của đội bóng áo xanh trước kia, được cho là do chỉ đạo của Abramovich, Andriy Shevchenko và Mateja Kezman.

Cùng lúc, báo chí TBN đưa tin Mourinho đã sang London, với lý do chính thức là để tìm mua nhà. Ông nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid vào mùa hè này và Mourinho không giấu diếm mong muốn trở lại Premier League, nơi ông từng có 3 năm rất thành công cùng Chelsea với chức vô địch quốc gia đầu tiên sau nửa thế kỷ.

Mourinho sẽ trở lại Chelsea?

Chiến thắng 3-0 trước Bolton vào cuối tuần đã giúp Villas-Boas giảm bớt sức ép trên sân, nhưng hành trình phía trước của ông vẫn còn nhiều trắc trở, nhất là trong quan hệ với các cầu thủ trụ cột hiện giờ. Thử thách tiếp theo với ông sẽ là lật ngược tình thế sau trận thua 1-3 ở lượt đi vòng loại trực tiếp gặp Napoli.

Sự kiên nhẫn của Abramovich có lẽ đã bớt đi ít nhiều sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi vào ngày thứ Hai, khi chính Villas-Boas thừa nhận ông cũng không chắc mình còn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo đội bóng. Mặc dù HLV người BĐN khẳng định ông có mặt ở Stamford Bridge là cho một “kế hoạch ba năm”, nhưng sức ép thành tích ở Chelsea luôn là rất lớn. Trong hoàn cảnh hiện giờ, đội bóng áo xanh không còn nhiều hy vọng ở Champions League, đã hoàn toàn thất bại ở Premier League với khoảng cách 17 điểm so với đội dẫn đầu Manchester City, sức ép đó sẽ lại càng khủng khiếp.

Trong một kịch bản dễ hình dung nhất, có thể Villas-Boas chưa bị sa thải trong tương lai gần. Abramovich sẽ chấp nhận chờ đợi đến hết mùa giải này, coi như bỏ qua năm nay, để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng nữa, vào mùa hè, khi Mourinho đã xong việc ở Madrid.

Drogba đòi lương 6 triệu bảng/năm

Drogba đã bắt đầu cuộc thương lượng gia hạn hợp đồng cùng Chelsea với đòi hỏi mức lương 6 triệu bảng mỗi năm, quá cao theo quan điểm của CLB. Vì vậy, những cuộc thương lượng về một thỏa thuận mới giữa hai phía đã lâm vào bế tắc và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang cân nhắc các lựa chọn của anh.

Drogba, đã 34 tuổi, chỉ còn lại 5 tháng trong hợp đồng hiện giờ, đồng nghĩa với việc anh được quyền thương lượng với các CLB nước ngoài về một thỏa thuận chuyển nhượng tự do trong mùa hè tới mà không cần xin phép Chelsea. Việc có thể sở hữu Drogba mà không tốn phí chuyển nhượng đã dẫn tới một cuộc đua không chỉ ở tầm châu Âu, mà trên quy mô toàn cầu.

Ngay cả nếu tỉ phú Abramovich không sẵn lòng trả mức lương ngất ngưởng mà cầu thủ người Bờ Biển Ngà và các đại diện của anh yêu cầu, Drogba vẫn có thể nhận số tiền tương tự, hoặc thậm chí cao hơn, từ các CLB Trung Quốc, Trung Đông hoặc Nga, nơi xuất hiện nhiều đại gia mới nổi đầu tư vào bóng đá.

Trước đó, anh đã từ chối ngay tức khắc một đề nghị với mức lương sau thuế 4 triệu bảng mỗi năm từ CLB Qatar, Al Saad. Drogba cũng là mục tiêu của nhà giàu mới tại giải vô địch Nga Anzhi Makhachkala, đội đã có HLV Guus Hiddink và những ngôi sao Samuel Eto’o, Roberto Carlos và Yuri Zhirkov đều bằng sức mạnh tài chính vô song. Báo chí Anh nói Anzhi sẵn sàng trả Drogba mức lương 8-10 triệu bảng, khiến đòi hỏi của anh với Chelsea trở nên khá khiêm tốn. Từ Mỹ, CLB Chicago Fire cũng rất quan tâm đến anh và người đại diện của Drogba, Thierno Seydi, mới đây đã mở bài: “Anh ấy sẽ đến nơi nào trả cao nhất”.

Nhiều khả năng Chelsea sẽ phải để Drogba ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và ngay từ bây giờ, họ đã bắt đầu tìm kiếm một người thay thế, với ứng cử viên hàng đầu là tiền đạo Hulk của Porto. Hai phía đã chấp nhận về nguyên tắc sẽ thương lượng giá chuyển nhượng của chân sút người BĐN gốc Brazil này, theo báo chí Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X