Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Stamford Bridge chào Man United, chào mừng đến với địa ngục

Chủ Nhật 19/01/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả mọi thứ ở Stamford Bridge đã sẵn sàng để Chelsea “tiếp đón” nhà đương kim vô địch Premier League Man United vào Chủ Nhật tuần này.

Những người hâm mộ The Blues đang rất lạc quan. Họ đã chuẩn bị một đêm ác mộng cho đoàn quân đến từ Manchester. Mourinho và các học trò cũng tin rằng họ đang có trong tay đủ những lá bài tốt nhất để đánh bại “Quỷ đỏ” đồng thời chất thêm áp lực lên đôi vai mỏi mệt của tân HLV David Moyes.

Người ta đã nói rất nhiều về thời kỳ chuyển giao ở Old Trafford trong mùa giải này. Nhưng hãy nhớ rằng chính Stamford Bridge cũng đang trải qua một thời kỳ mới. Cả hai CLB đều sở hữu những nguồn lực đáng kể và có tiềm lực tài chính mạnh mẽ cho cuộc tái thiết. Họ lẽ ra nên duy trì thành công và tiếp tục tiến những bước phát triển mới.

 

Nhưng hãy nhìn thật nhanh vào vị trí của hai đội ở thời điểm này. Hình như chỉ Chelsea làm tốt công việc của họ. Đội hình một của The Blues cũng có vẻ mạnh mẽ và giàu sức sống hơn hẳn đối thủ ở trận đấu tối mai.

Mourinho có thể mất cả Branislav Ivanovich và Frank Lampard vì chấn thương. Nhưng đội một của ông vẫn cực kì đáng gờm. Đó là Petr Cech, Cesar Azpilicueta, John Terry, Gary Cahill, Ashley Cole, David Luiz, Ramires, Eden Hazard, Willian, Oscar và Fernando Torres.

Đấy là một đội hình hoàn hảo trên lý thuyết. Chiến lược gia người Bồ chỉ phải băn khoăn đôi chút ở trung tuyến khi David Luiz không hoàn toàn là một tiền vệ đánh chặn. Nhưng ông có thể thay đổi bất cứ lúc nào bởi John Obi Mikel luôn sẵn sàng trong khi tân binh Nemanja Matic đang rất sung sức. Nếu Matic vào sân, Luiz sẽ được đưa về hàng thủ bên cạnh John Terry. Trong trường hợp Luiz phải ngồi ngoài sân, anh sẽ thấy mình ở bên cạnh Juan Mata, Andre Schurrle và Samuel Eto'o. Bạn có tin được những cái tên đẳng cấp như thế đang phải ngồi dự bị không

Ở bên kia chiến tuyến, vấn đề của Moyes lớn hơn rất nhiều. Bộ đôi sát thủ Robin van Persie và Wayne Rooney đều chưa chắc chắn ra sân. Đội hình xuất phát của United cũng thiếu thốn những ngôi sao đẳng cấp. Hãy nhìn đội hình dự kiến của “Quỷ đỏ”: David De Gea, Rafael, Nemanja Vidic, Jonny Evans, Patrice Evra, Antonio Valencia, Darren Fletcher, Michael Carrick, Adnan Januzaj, Shinji Kagawa và Danny Welbeck. Ngoài De Gea và Evra, còn ai trong số họ ở đẳng cấp thế giới?

Nếu bạn thử thực hiện một cuộc điều tra nhanh trên đường Fulham Road (nằm kế bên sân Stamford Bridge) vào sáng Chủ Nhật này, nếu bạn thử hỏi CĐV cả hai đội về cầu thủ mà họ muốn sở hữu trong đội hình đối phương, câu trả lời sẽ rất khác biệt. Người hâm mộ Chelsea có lẽ chỉ nhắc tới Adnan Januzaj - người đã thể hiện tiềm năng cực kì to lớn trong nửa đầu mùa giải. Nhưng đó cũng là tất cả những gì ông Moyes có vào lúc này. Không Rooney và van Persie, United trông thật tầm thường. Kể cả nếu Januzaj xuất hiện ở Chelsea, anh cũng sẽ phải chịu chung số phận với các tài năng trẻ Patrick van Aanholt, Lucas Piazon và Bertrand Traore. Tất cả sẽ bị tống sang Vitesse Arnhem học việc ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Hãy nhớ tiền vệ hàng đầu Bundesliga Kevin De Bruyne cũng không tìm được chỗ ở Chelsea.

Trong đội hình hiện tại của Man United lúc này, ngoài Rooney và van Persie, chẳng ai đủ khả năng chen chân vào danh sách đá chính của Chelsea. Ở chiều ngược lại, người hâm mộ “Quỷ đỏ” thậm chí nên thèm khát những cầu thủ dự bị của Chelsea. United đã luôn thiếu một cầu thủ sáng tạo như Mata, một cỗ máy quét như Luiz hay một cầu thủ chạy cánh biết ghi bàn như Schurrle. Januzaj rất đặc biệt ở tuổi 18. Nhưng so với Hazard và Oscar, anh chẳng là gì cả.

Sự ra đi của Sir Alex Ferguson cũng khiến cán cân lực lượng giữa hai đội bóng thay đổi rõ rệt. Moyes không có những sự bổ sung đáng chú ý, đội hình của United đang xuống cấp. Chất lượng này không phải là hình ảnh thường thấy từ đoàn quân đỏ mà thế giới bóng đá vẫn biết tới. Khả năng họ bị hủy diệt bởi Mourinho và các học trò vào ngày mai là rất cao.

Chia sẻ trước trận đấu, Mourinho vẫn tỏ ra thận trọng: “Những đội bóng đang ở vào hoàn cảnh khó khăn nhất thường mạnh mẽ hơn trong các trận đấu kiểu này. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ trận cầu sắp tới sẽ rất khốc liệt với Chelsea.”

Sự thận trọng của Mourinho là có cơ sở. Bao nhiêu năm qua, người ta đã luôn nói về sự sụp đổ của đế chế United. Nhưng qua mỗi mùa giải, họ vẫn vững vàng mạnh mẽ. Mourinho cũng có lý do để quyết tâm. Nếu giành 3 điểm, ông sẽ có chiến thắng thứ 100 của mình ở giải Ngoại hạng. Còn điều gì tuyệt vời hơn nếu cột mốc ấy gắn liền với việc đánh bại Man United ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Trong khi ấy, ông Moyes đang đối mặt với một thử thách cực lớn. 9 lần gần nhất đối đầu với Mourinho, Moyes đều không thể giành thắng lợi. Ở thời kỳ đầu tiên của Mourinho tại nước Anh, United cũng bất lực trong việc tìm kiếm dù chỉ 1 bàn thắng tại Stamford Bridge. Mạch trận bất bại của Mourinho với Chelsea tại Premier League cũng đã đạt tới con số 70. Một ngày nào đó, kỉ lục ấy sẽ bị phá vỡ

Nhưng ngày đó không phải là ngày mai, không phải bởi David Moyes, không phải với United.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X