Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Spurs "vỡ mộng" tại Nhà hát của những giấc mơ

Chủ Nhật 27/01/2008 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi bàn thắng trước nhưng Tottenham đã không thể viết lại lịch sử đối đầu khi để Manchester United lội ngược dòng ngoạn mục với 3 bàn thắng.

Chứng kiến những gì đã xảy ra với Arsenal cách đây vài hôm, HLV Alex Ferguson quyết định tung ra đội hình mạnh nhất mà ông có vào thời điểm hiện tại ngoại trừ việc "để dành" Paul Scholes trên ghế dự bị.  Trong khi đó, bên phía đội khách, O'Hara là cái tên được lựa chọn để thay thế "kẻ phản bội" Chimbonda còn Huddlestone ra sân ngay từ đầu thay cho trung vệ Ledley King.

Đội trưởng Robbie Keane ghi bàn trong tư thế không người kèm

Đúng như nhiều người dự đoán, mặc dù phải thi đấu trên sân vận động Old Trafford nhưng với sự hưng phấn sẵn có, các cầu thủ Tottenham Hospur không ngần ngại chơi đôi công với đội chủ nhà.

Thế trận trong những phút đầu của trận đấu diễn ra tương đối cân bằng với một chút ưu thế nghiêng về Manchester United. Cơ hội nguy hiểm đâu tiên thuộc về Ronaldo ở phút thứ 15 khi tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện một cú sút xa ở cự ly 25m đưa bóng đi chệch khung thành của Cerny trong gang tấc. Tuy nhiên đội khách cũng chỉ mất có 1 phút để có câu trả lời. Ở một tình huống đá phạt góc ngay sau đó, Berbatov đã làm cho những cổ động viên của MU có mặt trên sân phải nín thở khi đánh đầu đúng vào vị trí mà Rooney đứng cầu môn.

Mặc dù vậy, chỉ 9 phút sau, một tiền đạo khác của Spurs là Robbie Keane đã khiến cho những cổ động viên đội chủ nhà phải thực sự câm lặng. Đón đường chuyền vượt tuyến tuyệt đẹp từ động đội, Aaron Lennon thực hiện một pha bắt tốc độ như thường lệ trước khi chuyến bóng vào trong. Ở phía bên trong, Robbie Keane dễ dàng băng vào dứt điểm hạ gục Van der Saar mà không gặp phải một sự kèm cặp nào. Ở bàn thua nay, cả Evra và cầu thủ được bố trí theo sát Keane là Wes Brown đã không hoàn thành nhiêm vụ của mình.


Bàn thua bất ngờ khiến cho Manchester United ồ ạt dồn lên tấn công với hy vọng sớm có bàn thắng quân bình tý số. Khó có thể nói hàng công của Quỷ Đỏ đã thi đấu không tốt tuy nhiên cái cách mà Juande Ramos chỉ đạo các học trò của mình chia cắt bộ tứ Ronaldo - Rooney - Tevez - Giggs đã hạn chế đáng kể sức tấn công của đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, chỉ với một giây lúng túng, Tottenham đã đánh mất lợi thế dẫn bàn của mình. Khi mà hai cầu thủ phòng ngự của Spurs vẫn đang loay hoay tìm cách khống chế đội trường Ryan Giggs phía trước khung thành của thủ môn Cerny thì Carlos Tevez thình lình xuất hiện trừng phạt đội khách bằng một cú sút chéo góc đầy quyết đoán. Phút thứ 39, hai đội trở về vạch xuất phát.

Bàn gỡ hòa của Tevez giống như một liều thuốc kích thích vào sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. Manchester United tiếp tục dồn ép  Tottenham Hospur ở những phút còn lại của hiệp 1 tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Niềm vui của Tevez sau khi ghi bàn thắng

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tiếp tục duy trì sức ép giống như những gì mà họ đã làm được trong hiệp một. Mặc dù vậy, lối chơi áp sát của những vị khách đến tử thủ đô London chính là nguyên nhân khiến cho MU không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Phút thứ 60, Tevez bấm bóng kỹ thuật tạo cho Ronaldo một cơ hội vô cùng thuận lợi trước khung thành của thủ môn Cerny nhưng rất tiếc là ở tình huống này cú dứt điểm vào góc gần của anh lại đi không chính xác.

Phút thứ 64, HLV Alex Ferguson quyết định tăng cường hàng tấn công bằng cách tung Paul Scholes vào thay cho Michael Carrick tuy nhiên người gây ra bước ngoặt của trận đấu lại là Rooney 5 phút sau đó.

Rooney buộc Dawson phải dùng tay chơi bóng trong vòng cấm

Nỗ lực cản phá Wayne Rooney bất thành đã buộc trung vệ Dawson của Tottenham phải dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và tiểu xảo này của anh không qua được mắt trọng tài. Phút thứ 69, đội khách bị mất người còn đội chủ nhà đứng trước một quả phạt đền. Như thường lệ, Cristiano Ronaldo không mắc một sai lầm nhỏ trên chấm 11m giúp cho Manchester United vươn lên dẫn trước với tỷ số 2 - 1.

Thất bại đối với một chuyên gia đấu cúp như Juande Ramos là điều khó có thể chấp nhận, sau khi bị mất người, HLV người Tây Ban Nha này tiếp tục chơi một canh bạc liều lĩnh khi tung Jermain - tiền đạo thứ ba Tottenham Hospur vào sân thay vì bổ sung hàng phòng ngự. Và suýt chút nữa ông đã có thể thành công nếu như Berbatov không dứt điểm dội cột dọc ở phút thứ 85.

Tuy nhiên, việc tấn công với 3 tiền đạo trong khi chỉ còn có 10 người trên sân khiến cho hàng phòng ngự trở thành gót chân Asin của Spurs và ở phút thứ 88 Ronaldo đã khai thác triệt để điểm yếu này. Từ một pha lên bóng bên cánh phải, Ronaldo đột phá vào vòng cấm rồi tung cú sút rất căng, bóng khẽ chạm chân Malbranque làm bất ngờ thủ thành Cerny khiến cho anh không thể cản phá như ý muốn.

Ronaldo đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của đội khách

Bàn thắng của Ronaldo chính là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội khách. Họ đã đứng trước cơ hội tạo nên một cơn "địa chấn" thứ hai trong vòng một tuần sau khi đã khiến Arsenal phải ôm hận. Nhưng một lần nữa với một gương mặt mới đầy tài năng trên chiếc ghế HLV trưởng, Tottenham đã không thể vượt qua được những thành tích cũ, một lần nữa, Spurs lại phải tay trắng rời Nhà hát của những giấc mơ.

Đội hình thi đấu :
Man United : Van der Sar, Evra (90'+2 Simpson) , Brown, Ferdiand, O'Shea, Giggs, Hargreaves, Carrick (64' Scholes), Ronaldo, Rooney, Tevez(82' Anderson).
Tottenham:Cerny, Young-Pyo(60' Gunter) , Dawson (69' thẻ đỏ), Huddlestone, O'Hara, Lennon(73' Boateng), Jenas, Tainio (82' Defoe), Malbranque, Keane, Bervatov.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X