Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Spurs và Liverpool buông mục tiêu Tom Ince: Khi người Anh mất giá trên đất Anh

Thứ Hai 24/06/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Nếu như cách đây vài năm, Man City sẵn sàng bỏ 30 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của James Milner, thì bây giờ, cầu thủ Anh lại đang ế chỏng chơ đến mức không đội bóng có tên tuổi nào thèm quan tâm, không được đánh giá cao bằng các tài năng trẻ đến từ Pháp, Đức, Italia hay Hà Lan.

Wilfried Zaha sang Manchester United thì ngay lập tức bị nghi ngờ và đặt một đống dấu hỏi lớn. Người Manchester sợ rằng Zaha chưa đủ kinh nghiệm, chưa mọc đủ lông cánh để thay thế những Nani, Valencia hay Ashley Young. Thế là Zaha lại đang đối mặt với khả năng chơi tại Crystal Palace thêm một mùa nữa để tích lũy kinh nghiệm. Ở những nơi khác, người ta đang chào đón Isco và hứa hẹn cho anh một suất đá chính trong các đội bóng lớn nhất châu Âu (Real và Man City), Goetze đã sang Bayern và sẵn sàng giành suất đá chính cùng những cầu thủ đã có tên tuổi như Mueller, Kroos, Kevin Strootman cùng Thiago Alcantara đang được chính Man Utd trải thảm đỏ mời về và sẵn sàng gọi họ là truyền nhân của Carrick hay Scholes. Có vẻ như Zaha là người duy nhất bị nghi ngờ về năng lực trong số các món hàng hot trong mùa hè năm nay, những người ở một mức tuổi trẻ và còn tiềm năng phát triển. Thay thế Paul Scholes, một huyền thoại, là điều rất khó, nhưng Man Utd vẫn tin rằng Thiago làm được; còn việc Zaha có thay thế được Valencia, một số 7 thất bại hoàn toàn, hay không thì lại bị BLĐ Quỷ Đỏ lăn tăn suy nghĩ.

Tom Ince (phải) trong màu áo U21 Anh
Tom Ince (phải) trong màu áo U21 Anh

Sau những thương vụ hớ liên quan đến những cầu thủ người Anh, mà gần nhất phải kể đến trường hợp của Andy Carroll (lưu lạc từ Newcastle đến Liverpool rồi bị cho mượn ở West Ham, lúc này đã chính thức thuộc biên chế The Hammers, một đội bóng tầm trung bình yếu), có lẽ niềm tin đặt ở các cầu thủ người Anh cũng đã bị sứt mẻ phần nào trong mắt các HLV. Đó là chưa kể tới việc giờ đây chỉ có 3 HLV người Anh nắm quyền tại giải đấu cao nhất nước Anh, một điều cực kì vô lí nếu như so sánh với Serie A hay La Liga, Bundesliga, những nơi mà chiến lược gia bản địa vẫn được trọng dụng và có nhiều giá trị. Vì thế, không có gì khó hiểu khi cầu thủ Anh mất giá và bị nghi ngờ ngay tại chính nước Anh, mặc dù họ đã có kinh nghiệm chơi trong môi trường tốn nhiều thể lực và dễ dính chấn thương tại đảo quốc sương mù. Daniel Sturridge hay Wilfried Zaha vẫn bị người ta nghi ngờ, còn những người chưa bao giờ chơi tại nước Anh lại được tâng lên mây xanh. Thật khôi hài.

Theo gót Sturridge và Zaha, đến lúc này Tom Ince, tài năng trẻ của Blackpool, cũng đã bị “ruồng rẫy” bởi 2 đội bóng lớn của Premier League Tottenham và Liverpool, bất chấp việc trước đó, 2 đội bóng này lại chính là những CLB đi đầu trong tiến trình chiêu mộ ngôi sao chạy cánh trẻ này. Sau một giải đấu U-21 châu Âu thất bại hoàn toàn cùng U-21 Anh, độ hot của Tom Ince đã nguội đi phần nào, dẫn tới hệ quả là lúc này Kopite và Spurs đang hướng tới những mục tiêu trẻ khác. Hồi tháng Một vừa qua, Liverpool đã tới rất gần một bản hợp đồng dài hạn với Ince nhưng cuối cùng lại không thể đi tới thống nhất về mức phí chuyển nhượng với phía Blackpool sau một cuộc thương thảo (hay đúng hơn là tranh cãi) cực nóng bỏng trên bàn đàm phán. Sở dĩ Liverpool và Blackpool “chiến” nhau dữ dội tới vậy là bởi trong bản hợp đồng của ngôi sao 20 tuổi có một điều khoản là Liverpool sẽ được hưởng 35% phí chuyển nhượng của Tom Ince trong lần chuyển nhượng tiếp theo của cầu thủ này với tư cách là đội bóng cũ. Điều này làm cho số tiền mà Blackpool nhận được bị kéo xuống quá thấp, nên cuối cùng 2 bên đã không thể đi tới thống nhất.

Liverpool cũng đã thể hiện những động thái để chứng minh rằng họ không còn mặn mà với Tom Ince. Bản danh sách mục tiêu trong hè này của họ không hề có tên Tom Ince, và cho tới lúc này, Anfield đã đón 3 tân binh về với tổ ấm The Kop, gồm Luis Alberto, Kolo Toure và Iago Aspas. Chưa kể trong tương lai, họ sẽ đón thêm Mkhitaryan hoặc Ashley Williams nữa. Cái tên Tom Ince không còn tồn tại trong tâm trí của Brendan Rodgers và các cộng sự. Cũng tương tự như Liverpool, Spurs cũng đã từng thể hiện sự quan tâm tới Ince và sẵn sàng trả mức giá mà Blackpool yêu cầu (8 triệu bảng), nhưng trong thời gian gần đây, đội bóng của Andre Villas-Boas lại tập trung vào thương thảo để giữ Gareth Bale hơn, và chuyển hướng sang tìm các tiền vệ tấn công chơi sau tiền đạo. Tom Ince là một tiền vệ cánh, và điều đó làm cho sự quan tâm của Spurs đến ngôi sao trẻ của Blackpool giảm sút đáng kể.

Thế là cuối cùng, cuộc đua cho chữ kí của tiền vệ 20 tuổi đã từng rất hot trên TTCN này (được thêm cả Man Utd quan tâm hồi năm ngoái) chỉ còn được nắm giữ bởi những cái tên “làng nhàng” tại giải ngoại hạng. Những người đi đầu đang là Swansea City, Cardiff City và Crystal Palace, 2 trong số 3 đội bóng này là tân binh của Premier League. Everton cũng có tham gia vào thương vụ, nhưng họ mới chỉ dừng ở mức quan sát chứ không nhảy vào cạnh tranh để đẩy mức giá của Ince lên cao, và chỉ đưa ra những lời đề nghị khi cảm thấy cần thiết. Everton đang cấp thiết tìm người thay thế Fellaini (chuẩn bị sang Arsenal) hơn là tìm một anh chàng chạy cánh đơn thuần.

Dù không nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn, nhưng Ince vẫn được cho là sẽ rời Blackpool vào kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Cựu cầu thủ của lò đào tạo Liverpool đang tỏa sáng rực rỡ tại Bloomfield Road, ghi tới 18 bàn cho đội bóng xếp thứ 15 Championship mùa giải vừa qua và góp công lớn trong thành tích của đội bóng này. Không chỉ vì Ince là người Anh mà các đội bóng lớn lại gạt đi như vậy, rõ ràng con cá lớn không thể bơi trong sông nhỏ, mà phải ra biển mới phát triển được tài năng. Thế nhưng đáng tiếc rằng Tom Ince lại không có được cơ hội thi đấu thực sự đỉnh cao, ít ra là trong năm nay và năm tới.   
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X