Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Spurs rồi cũng sẽ xếp sau Arsenal mà thôi!

Thứ Ba 13/03/2012 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là những nhận định của một cựu Pháo thủ huyền thoại- Ian Wright về cuộc đua cho một suất dự Champions League năm sau. Theo ông, dù đánh giá cao những nỗ lực của Spurs từ đầu mùa đến giờ nhưng có lẽ CLB có biệt danh Gà Trống vẫn còn chưa "đủ tuổi" để phá dớp 15 năm xếp sau Arsenal mỗi khi mùa giải Premier League kết thúc.

 TIN LIÊN QUAN
 » Arsenal - Tottenham: Còn một cuộc chiến khác ngoài sân cỏ
Vào giai đoạn quan trọng ở mùa giải này, chắc hẳn chiến thắng luôn là  tối quan trọng với bất kì đội bóng nào để quyết định thành bại của những mục tiêu riêng. Ở Tottenham, chiến thắng sẽ giúp họ áp sát 2 đội đầu bảng hơn, còn việc giành 3 điểm sau mỗi trận đối với Arsenal, trước mắt là đá bay gã hàng xóm Tottenham khỏi vị trí thứ 3 cái đã.
Tottenham? Cũng hay đấy nhưng chưa đủ kinh nghiệm để đối đầu với Arsenal đâu!
Do đó, chưa bàn đến cuộc đua vô địch vội, việc kèn cựa nhau giữa 2 đội xếp thứ 3 và 4 thôi cũng đã đủ tốn không ít giấy mực của báo chí rồi. Những tưởng, người xem sẽ được chứng kiến những màn rượt đuổi thật hấp dẫn và có tính cạnh tranh rất cao giữa 2 đội bóng cùng thành phố London này, thế nhưng đời lại không như là mơ. Sự thật là chẳng ai có thể mường tượng rằng một Tottenham thi đấu khá hay ở mùa giải này lại liên tiếp vấp ngã trong khi người hàng xóm Arsenal lại vào thế thắng như chẻ tre. Để rồi, từ khoảng cách 10 điểm, giờ đây vị trí thứ 3 và thứ 4 chỉ còn cách nhau có 1 điểm mà thôi.

Điều đó đồng nghĩa rằng, bất kì một trong 2 đội, Arsenal hay Tottenham, không được xướng tên là kẻ chiến thắng trong những vòng đấu tới, rất có thể sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua này. Tất nhiên, khi mà thực tế những vòng đấu qua đang đứng về phía Arsenal, huyền thoại cũ của đội bóng này- Ian Wright chắc chắn sẽ phải ủng hộ "bến xưa": "Tôi muốn nói với CĐV Tottenham rằng đây là lúc mà sức mạnh của họ sẽ được kiểm nghiệm. Hãy chờ xem, vị trí của Tottenham rồi sẽ lung lay bởi ngay cả Man City lắm tiền nhiều của nay cũng đang chịu cảnh lao đao. Và giờ cũng là lúc mà Arsenal có cơ hội tốt để xếp trên Tottenham khi mùa giải năm nay kết thúc."

Cũng theo huyền thoại một thời, nay đã chuyển sang làm chuyên gia cho một số tờ báo thể thao danh tiếng của Anh, cơ sở để Arsenal tự tin sẽ vượt qua người hàng xóm đó chính là kinh nghiệm của một ông lớn: "Arsenal biết làm cách nào để kết thúc mùa giải và chắc suất trong Top 4. Trong khi đó, Spurs đang khá loay hoay và phải chịu áp lực buộc phải thắng. Do đó, tôi nghĩ đội bóng cũ của tôi sẽ vươn lên và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3."

Ở một luồng thông tin khác, khi được hỏi về nhận định chuyên gia cho vấn đề nhận chức HLV trưởng tuyển Anh của Harry Redknapp, ông Ian Wright cho biết: "Harry đang được sự ủng hộ rất nhiệt tình của báo chí. Nhưng nếu tuyển Anh thi đấu không tốt thì chắc chắn sự tôn trọng dành cho ông ấy sẽ chẳng còn. Rồi dư luận cũng sẽ trở mặt với ông ấy như với bất kì HLV nào từng không may thất bại trước đó. Đó chắc chắn là một công việc chẳng bao giờ dễ dàng."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X