Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Spurs củng cố vị trí thứ 4 Premier League: Mới tạm yên tâm

Thứ Năm 28/01/2010 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Fulham trên sân nhà không phải một chiến tích to tát, song ít ra nó đã cho thấy được quyết tâm của Spurs trong hành trình hiện thực hóa tham vọng tốp 4 ở mùa giải này. Điều đó càng có ý nghĩa hơn khi đối thủ cạnh tranh với họ là Liverpool tiếp tục gây thất vọng.

Không chỉ có Defoe

Từ Roman Pavlyuchenko cho dến David Bentley, những người mà tương lai ở White Hart Lane dường như chỉ được tính bằng ngày đã liên tiếp trở thành những vị cứu tinh của Tottenham. Cuối tuần trước, suýt chút nữa Pavlyuchenko đã đưa Spurs vượt qua vòng 5 Cúp FA, song bàn gỡ ở phút 90 của Jermaine Beckford đã buộc đội bóng của Harry Redknapp phải hành quân đến Yorkshire để đá lại. Còn rạng sáng qua, cú sút phạt của David Bentley (chạm Bjorn Helge Riise đổi hướng) đã mang về 3 điểm rất cần thiết cho đội chủ nhà ở thời điểm hiện tại. Có một điều khá trùng hợp, cả hai cầu thủ ấy đều có những bàn đầu tiên kể từ ngày 27/8 (Spurs đại thắng Doncaster 5-1).

 


Kể từ những ngày đầu tiên của năm 2010, người ta đã lo lắng về một sự hụt hơi của Spur. Nguyên nhân chính xuất phát từ phong độ sa sút của Jermain Defoe. Chân sút từng nã đến 16 bàn thắng cho Spurs ở mùa giải này bất chợt im hơi lặng tiếng suốt gần một tháng qua. Cuối tuần qua, cú đá phạt đền hỏng của anh bị coi là một nguyên nhân khiến cho đội nhà không thắng nổi đại diện League One Leeds. Trong hoàn cảnh Robbie Keane đang trải qua những ngày tồi tệ, việc Defoe tịt ngòi rõ ràng đã đẩy Spurs vào hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng điều lạc quan là Harry Redknapp không chỉ có mỗi cậu học trò cưng ấy. Ở White Hart Lane, Peter Crouch đã nổ súng hai trận liên tiếp trong vòng 3 ngày, nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa này lên con số 10. Được trao cơ hội, sau khi cả Aaron Lennon và Kranjcar vắng mặt, Bentley đã khẳng định rằng mình vẫn còn hữu dụng. Tất nhiên, khi hai gương mặt kia trở lại, Bentley có thể sẽ lại đánh bạn với băng ghế dự bị, song bàn thắng vừa rồi có thể là một màn chào hàng của tiền vệ này với West Ham, đội bóng đang rất muốn có anh ở phần còn lại của mùa giải.

Và Redknapp không chỉ giải tỏa bớt nỗi lo nơi hàng tấn công. Nỗi nhớ Ekkotto đã không còn hiện hữu nữa khi Gareth Bale đã thi đấu rất ổn định nơi hành lang trái. Cầu thủ trẻ người xứ Wales thậm chí còn khiến đàn anh lo lắng trong việc cạnh tranh vị trí sau khi bình phục chấn thương. Phong độ khá tốt của Ledley King sau khi trở lại cũng mang đến một sự yên tâm nhất định, trong hoàn cảnh Woodgate vẫn vắng mặt vì chấn thương.

Vẫn còn thách thức

Liverpool đã tụt lại 2 điểm so với Spurs. Vòng này, Man City không thi đấu vì bận đá trận bán kết lượt về Cúp Carling với M.U trên sân Old Trafford. Trong khi đó, dù có thắng Arsenal tại Villa Park thì Aston Villa cũng không thể lọt vào tốp 4. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng thầy trò Harry Redknapp đã củng cố vững chắc vị trí hiện tại sau vòng đấu này. Song chắc chắn con đường phía trước vẫn còn rất gian nan.

Spurs đã tìm lại chiến thắng, song không ai ngạc nhiên, vì đối thủ của họ mùa này chơi cực tồi trên sân khách. Fulham thi đấu rất khó chịu ở Craven Cottage, nhưng khi rời xa sân đấu này, họ chỉ thắng 1 trong tổng số 12 trận. Trong 2 vòng đấu tới, Tottenham sẽ gặp những đối thủ rắn hơn thế nhiều, và đó sẽ là những thách thức thực sự. Cuối tuần tới là chuyến làm khách không hề êm ái đến sân St Andrews của Birmingham, hiện tượng tại mùa giải này. Kế đó sẽ là cuộc chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Aston Villa. Chắc chắn nhiệm vụ kiếm điểm, chứ đừng nói toàn thắng, ở những trận đấu này là hoàn toàn không dễ dàng gì.

Và mặc dù cả Crouch, Pavlyuchenko đều đã nổ súng ở những trận vừa qua, sự im lăng của Defoe vẫn mang đến những nỗi ưu tư. Chẳng có gì đảm bảo những chân sút trên sẽ tiếp tục trở thành cứu tinh, trong khi ngôi sao được chờ đợi nhất chưa thể giải tỏa cơn khát ghi bàn.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Kết quả các trận

M.U - Hull City 4-0
Portsmouth - West Ham 1-1
Wolves - Liverpool 0-0
Bolton - Burnley 1-0
Tottenham - Fulham 2-0

Đá muộn

Aston Villa - Arsenal
Chelsea - Birmingham
Blackburn - Wigan Athletic
Everton – Sunderland

 

 

Spurs thắng nhờ… M.U

 

Nghe có vẻ chẳng liên quan gì, song có thể hiểu như vậy cũng không sai. 90 phút ở White Hart Lane là một trận đấu kém cỏi của Chris Smalling, trung vệ đầy triển vọng của Fulham và bóng đá Anh. Chỉ một ngày sau khi phát ngôn viên của M.U tuyên bố Smalling đã là người của họ với giá 8 triệu bảng, dường như tòa tháp cao 1m94 này đã đánh mất sự tập trung thường thấy và chơi dưới sức mình. Đây rõ ràng là một tín hiệu chẳng hay ho gì với Fulham và bản thân Smalling, người đã được gọi vào ĐT U21 Anh. Theo tin từ phía M.U thì Smalling sẽ tiếp tục thi đấu cho Fulham hết mùa giải này trước khi chuyển tới Old Trafford.

Về phần mình, HLV Roy Hodgson không bình luận về phong độ của cậu học trò, song ông tỏ ra khá rầu rĩ về việc giữ chân anh ‘Chúng tôi biết rằng mình có một viên kim cương. Nhưng một khi bạn là cầu thủ của Fulham thì cần phải chấp nhận một thực tế rằng những viên kim cương ấy có thể bị các đội bóng giàu quyền lực hơn cướp mất”.

Giovani tái ngộ Rijkaard

Bất chấp hàng tấn công Spurs đang có vấn đề, Giovani Dos Santos vẫn không có cơ hội để khẳng định mình. Thần đồng một thời của bóng đá Mexico mới đây đã được cho Galatasaray mượn. Tại đây, chân sút này sẽ tái ngộ ông thầy cũ Frank Rijkaard, người từng giúp anh ra mắt tại Barcelona hồi năm 2007. Giovani, cầu thủ được Tottenham cho Ipswich Town mượn từ hồi tháng Ba năm ngoái, đang khát khao thi đấu để giữ một suất tại VCK World Cup 2010. “Tôi rất hạnh phúc vì đây là một cơ hội thực sự, nhất là khi tái ngộ một HLV mà mình đã quen biết”, anh phấn khởi.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X