Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sporting Lisbon 0-1 Chelsea: Vô duyên nên nỗi nhọc nhằn

Thứ Tư 01/10/2014 01:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà tiền đạo của The Blues phung phí khá nhiều cơ hội ghi bàn, Matic đã tỏa sáng bằng cú đánh đầu đẹp mắt giúp đội nhà giành trọn 3 điểm trước Sporting.

Với chiến thắng này, Chelsea đã vươn lên dẫn đầu bảng G sau 2 lượt đấu. Bởi vì ở trận đấu còn lại, Schalke 04 đã gây thất vọng khi để Maribor cầm hoàn với tỉ số 1-1.

Mặc dù, giành chiến thắng trước Sporting để đoạt ngôi đầu bảng nhưng những gì mà Chelsea thể hiện trong trận đấu này khiến các CĐV không khỏi lo lắng. Các chân sút bên phía Chelsea đã phung phí khá nhiều cơ hội ngon ăn, những Costa, Schurrle hay Osacar đã liên tục dứt điểm ra ngoài trong những pha bóng mà tưởng trừng như bàn thắng phải đến.

Nếu không cải thiện tốt khả năng san bàn của mình, rất có thể ở trận đấu với Arsenal tại vòng 7 Premier League, các cầu thủ Chelsea sẽ không  khuất phục được “pháo thủ” như những gì mà họ làm được ở mùa giải năm ngoái.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Đúng như những gì mà HLV Mourinho tiết lộ trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa chân sút chủ lực Diego Costa ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách trên sân của Sporting. Quyết định này cho thấy “người đặc biệt” quyết tâm giành trọn 3 điểm trong lần trở về mảnh đất quê hương.

So với đội hình trong trận đấu với Schalke 04 ở lượt trận đầu tiên, thì ở trận đấu này HLV Mourinho đã có 3 sự điều chỉnh. Theo đó, Oscar thay Ramires (chấn thương), Schurrle thay Willian và Costa thay Drogba. Ở tuyến hậu vệ và vị trí gác đền không có sự điều chỉnh nào.

Sau lượt trận đầu tiên, cục diện của bảng G đang ở trạng thái cân bằng khi cả 4 đội bóng ở bảng này đều đang có 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại đều là 1/1. Vì vậy, sau trận “hòa trên thế thắng” trước Schalke 04 ở lượt đấu trước, Chelsea rất muốn có một chiến thắng đầu tay để khẳng định được sức mạnh của mình ở bảng đấu này.

Costa bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận này

Rất đáng tiếc, ngay ở phút 2, Diego Costa đã có cơ hội đối mặt với thủ thành : Rui Patricio từ cú chọc khe thông minh của đồng đội, tiếc rằng chân sút gốc Brazil đã không dứt điểm thành công. Quá đáng tiếc cho The Blues, vì chỉ cần bình tĩnh một  một chút có lẽ bàn thắng đã đến với đội khách.

Chelsea định đánh phủ đầu Sporting CP , nhưng khi Costa không tận dụng được cơ hội thì các học trò của HLV Mourinho đang chơi chậm chắc. Phút 15, Oscar đã có đường chuyền bóng như đặt vào chân của Schurrle, cầu thủ người Đức đã xử lý bóng rất khéo léo trong vòng cấm và tung  ra cú dứt điểm nhưng thủ thành Rui Patricio đã chơi xuất sắc trong pha bóng này.

Đội chủ nhà Sporting CP  đang chơi áp sát để hạn chế không gian chơi bóng của các cầu thủ Chelsea. Tuy nhiên, điều này đang không gây được khó dễ cho The Blues khi những tiền vệ và tiền đạo của đội khách vẫn thoải mãi bắn phá khung thành của thủ môn Rui Patricio.

Quá đáng tiếc, Schurrle tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến The Blues chưa thể có bàn mở tỉ số. Xuất phát từ đường tấn công biên ở phút 22, Hazard đi bóng khéo léo rồi chuyền ra tuyến hai để Schurrle băng vào dứt điểm. Ở pha bóng này, Schurrle coi như đối mặt với khung thành bỏ trống nhưng cầu thủ người Đức lại sút bóng đi ra ngoài.

Phút 30 của trận đấu, đến thời điểm này có thể nói là Chelsea đang áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà Sporting CP, chỉ tiếc rằng các chân sút của The Blues vẫn chưa cụ thể hóa được cơ hội để biến thành bàn thắng. Tuy nhiên, nếu vẫn thi đấu chặt chẽ và tấn công dồn dập như thế này, bàn thắng đến với Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đúng như dự đoán, sau rất nhiều những pha bóng tấn công dồn dập, cuối cùng Chelsea đã làm được điều cần làm đó là sút tung lưới của Rui Patricio. Phút 34, Matic đã kết thúc bằng đầu rất khó và đẹp mắt đường treo bóng  của Fabregas để mở tỉ số cho đội nhà, 1-0 cho Chelsea.


Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng của Matic


Ở trận đấu này, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía đội chủ nhà là Nani đã thi đấu mờ nhạt, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang bị hậu vệ của Chelsea chăm sóc rất kỹ càng. Thành thực mà nói, với một hàng hậu vệ “thép” như Chelsea, những chân sút đang có phong độ cao cũng phải ngao ngán chứ chưa nói đến một cầu thủ thi đấu phập phù và mất phong độ như Nani.

Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối, tiền vệ William Carvalho , cầu thủ được Man United và Arseal săn đuổi ở kỳ chuyền nhượng mùa Hè vừa rồi vừa tung một cú sút xa từ ngoài vòng cấm để thử vận may nhưng anh thủ thành Courtois đã chơi tập trung trong pha bóng này.

Như vậy, hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về phía đội khách Chelsea, Matic là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đại diện của nước Anh bằng cú đánh đầu vô cùng đẹp mắt. Nhìn chung, tỉ số 1-0 chưa phản ánh hết cục diện của trận đấu, nếu Costa và Schurrle dứt điểm chuẩn xác hơn, Chelsea có thể đã dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1. Bởi vì, ở hiệp đấu này các học trò của HLV Mourinho đã làm chủ hoàn toàn trận đấu.

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, bóng liên tục được dồn về cánh của Nani. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang có những pha xử lý bóng rất vô duyên khiến các CĐV đội nhà cảm thấy khó chịu.

Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn, Sporting CP đang cố gắng đẩy cao đội hình, chơi nhanh để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Chelsea có những pha lên bóng đầy tốc độ khiến hàng thủ của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Oscar vừa bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc, tiền vệ người Brazil đối mặt với Rui Patricio sau đường chọc khe thông minh của đồng đội nhưng anh đã dứt điểm không thành công. Đây là pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn thứ 3 của Chelsea ở trận đấu này, vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho The Blues.

Nếu tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như trên, The Blues rất có thể phải trả giá khi mà đội chủ nhà đang chơi rất quyết tâm. Nani sau những pha bóng màu mè gây khó chịu cũng đã có một vài tình huống khiến các CĐV của Chelsea phải thót tim với những cú dứt điểm của mình.
 

HLV Mourinho đã giúp Chelsea có được 3 điểm đầu tiên ở Champions League mùa này

Trung vệ Mauricio của Sporting CP đã phải đổ máu và rời sân bằng cáng. Trước đó, ở phút 60 trong một pha truy cản đường phản công nhanh của Chelsea, Mauricio đã lao thằng vào người của Costa, kết quả là anh đã bị chảy máu mũi và không thể thi đấu. Nếu Mauricio không phạm lỗi với Costa, khung thành của thủ môn Rui Patricio đã bị đặt vào trạng thái báo động.

HLV Mourinho đã có 2 sự thay đổi người khi đưa Willian vào sân thay Schurrle và John Obi Mikel vào thay Oscar. Với hai sự thay đổi người này cựu HLV của Real đang có những toan tính nhất định ở trận đối đầu với Sporting và ở trận đấu với Arsenal ở Premier League vào ngày 5/10 tới.

Ở hiệp hai này, Chelsea đã không thể kiểm soát hoàn toàn thế trận như những gì mà họ đã làm được như ở 45 phút đầu tiên của trận đấu. Do đó, những cơ hội ngon ăn ở hiệp đấu này cũng ít hơn.

Diego Costa tiếp tục bỏ lỡ hai cơ hội rỡ ràng ở các phút 80 và 83 của trận đấu. Có vẻ như chân sút số 1 của Chelsea ở trận này đang thiếu nhạy cảm trong nhưng pha dứt điểm. Bởi vì, ở những tình huống dứt điểm cần sự khéo thì cựu  tiền đạo của Atletico lại nghiến răng nghiến lợi sút lên khán đài.

Với thế trận đang diễn ra, rất khó có thể dự đoán được kết quả của trận đấu này. Đội chủ nhà đang chơi rất cố gắng, liên tiếp những đường lên bóng tốc độ, hàng thủ của Chelsea đang không làm chủ được tình hình khi để Nani và các chân sút bên phía Sporting CP có cơ hội dứt điểm. Hiệp hai của trận đấu có 4 phút bù giờ, các CĐV của Chelsea đang đứng ngồi không yên trước những đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Như vậy, trận đấu đã kết thúc, Chelsea đã bảo toàn được thắng lợi mong manh của mình để giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Sporting CP. Với kết quả này, The Blues đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận, thầy trò Mourinho đang dẫn đầu bảng G. Ở trận đấu cùng giờ còn lại của bảng đấu này, Schalke 04 đã gây thất vọng khi để Maribor cầm hoàn với tỉ số 1-1.

 Đội hình xuất phát

Sporting CP: Rui Patricio, Mauricio, Sarr, Silva, Cedric Soares, William Carvalho, Joao Mario, Adrien Silva, Slimani, Carrillo, Nani.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Luis, Fabregas, Oscar, Hazard, Matic, Schurrle, Costa.
 

Sporting LisbonThông sốChelsea
46 %Tỷ lệ kiểm soát bóng54 %
15 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (7)
6Thủ môn cản phá3
2Phạt góc12
14Phạm lỗi13
0Việt vị6
4Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

 

 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Chelsea21102114
2Maribor20202202
2Schalke 0420202202
4Sporting CP201112-11



Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X