Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Đuổi việc một nửa thành viên, Liverpool khiến hội CĐV tức giận

Chủ Nhật 05/04/2020 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Spirit of Shankly – liên minh dành cho người hâm mộ của Liverpool mới yêu cầu CLB giải thích quyết định gây tranh cãi khi sa thải hàng loạt nhân viên.

Nhìn vào hàng xóm Everton không cần sử dụng viện trợ chính phủ, các CĐV Lữ đoàn đỏ cảm thấy chạnh lòng.

Liverpool sa thải nhân viên

Đêm thứ 7, Liverpool nối gót 4 CLB khác ở Premier League là Tottenham, Norwich, Bournemouth và Newcastle cắt giảm biên chế. Họ sử dụng nguồn viện trợ của chính phủ để trả lương cho những người bị thanh lý.

Đuổi việc một nửa thành viên, Liverpool khiến hội CĐV tức giận hình ảnh
Liverpool mới sa thải một loạt nhân viên

Theo nguồn tin của Goal, có tới một nửa nhân viên hiện không hoạt động trong cuộc khủng hoảng virus corona bị Liverpool cho nghỉ. Quyết định này giúp đội chủ sân Anfield tiết kiệm được số tiền 2,2 triệu bảng trong 3 tháng tới.

Dù chịu trách nhiệm trả 20% lương cho những người trên (80% dùng tiền chính phủ cấp), Liverpool vẫn hứng chịu nhiều chỉ trích kể cả từ những người cũ gắn bó nhiều năm như Jamie Carragher hay Danny Murphy.

Spirit of Shankly phản ứng


Spirit of Shankly – liên minh không chính thức dành cho người hâm mộ của Liverpool đã ra một văn bản mới đây. Qua đó, họ chỉ trích lãnh đạo The Kop trong việc sa thải nhân viên hàng loạt.

Tổ chức được đặt tên theo cựu HLV huyền thoại Bill Shankly không ủng hộ cách Liverpool dùng tiền vệ trợ chính phủ để trả lương cho những người bị nghỉ việc. Họ cần sự giải thích tới từ CLB lớn bậc nhất nước Anh – những người công bố doanh thu kỷ lục 533 triệu bảng và lợi nhuận 45 triệu bảng trong mùa 2018-19.

HLV Jurgen Klopp nhan nhu moi nguoi can trong truoc tinh hinh dich benh
Đội bóng của Klopp bị CĐV chỉ trích dữ dội

Dù cuộc khủng hoảng tài chính do Covid-19 mang lại không loại trừ bất cứ ai, nhiều người hâm mộ Liverpool vẫn tin rằng họ có thể kham được khoản lương 2,2 triệu bảng thay vì kêu gọi chính phủ giúp đỡ. Vấn đề lương của cầu thủ trên khắp Premier League vẫn đang được bàn luận kể cả ở sân Anfield.

Được biết, Jordan Henderson đã lập một quỹ từ thiện với mục đích gây quỹ chống lại Covid-19. Ngôi sao của Liverpool đã liên hệ với các đội trưởng của 19 CLB Premier League khác để xin hỗ trợ và dự kiến khoản tiền có được sẽ lên tới hàng triệu bảng.

Nhóm ban cán sự của Liverpool với Henderson đứng đầu bên cạnh các đội phó James Milner, Virgil van Dijk và Gini Wijnaldum cùng HLV Jurgen Klopp đã thảo luận với lãnh đạo về việc hoãn hoặc cắt giảm lương. Khi mà các trận đấu tại Premier League bị hoãn, các CLB tại Premier League đã bị thiệt hại kinh tế đáng kể.

Nghiêm trọng hơn, nếu giải đấu không thể kết thúc trong tháng 7, họ sẽ phải trả lại 750 triệu bảng tiền bản quyền cho các đài truyền hình. Cộng thêm một số khoản khác, tính ra mỗi CLB sẽ lỗ khoảng 100 triệu bảng.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X