Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate: “Tôi không sợ làm HLV ĐT Anh”

Chủ Nhật 13/11/2016 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thành tích khả quan, HLV Gareth Southgate đang cho thấy sự tự tin để đón nhận công việc dẫn dắt ĐT Anh một cách chính thức.
Southgate Toi khong so lam HLV DT Anh hinh anh
Southgate đang giành lợi thế cho cuộc đua chiếc ghế HLV tuyển Anh

Phát biểu sau trận thắng Scotland ở vòng loại World Cup vừa qua, HLV tạm quyền Gareth Southgate cho biết ông không hề cảm thấy sợ hãi nếu như được đề nghị chính thức dẫn dắt ĐT Anh. Chiến lược gia 46 tuổi đã thể hiện ý muốn có được công việc chính thức sau khi ông đến gặp và nói chuyện với giám đốc kỹ thuật của FA là Dan Ashworth hôm thứ Ba vừa qua.

Theo nguồn tin từ Telegraph, tuần trước các sếp của FA đã thống nhất rằng sẽ cân nhắc trao cơ hội cho Southgate tùy theo màn thể hiện ở trận gặp Scotland vừa qua. Bên cạnh HLV này, đương nhiên FA vẫn giữ nguyên các ứng viên mà họ đã theo dõi từ lâu.

“Tôi không sợ hãi nếu được nhận công việc này. Nhìn vào mặt tiêu cực để nói thì rất dễ nhưng tôi mong muốn được làm việc với các cầu thủ hàng đầu và thi đấu những trận cầu đỉnh cao. Tôi tránh trả lời những câu hỏi liên quan đến công việc vì tôi nghĩ nó không cần thiết. Việc của tôi là làm tốt bổn phận của mình. Tôi thấy thật không hay khi nhiều người nói rằng họ muốn công việc này ra sao nhưng lại bỏ bê việc chuẩn bị cho đội bóng”, Southgate chia sẻ.

“Đây không thực sự là ý của tôi nhưng rõ ràng đội bóng đã có vài dấu hiệu tiến bộ và tôi yêu thích công việc này. Theo quan điểm của tôi thì đây là những trải nghiệm tuyệt vời”.

Bản thân Southgate cũng có vẻ nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ Tam sư. Trong trận đấu với Scotland, họ chơi một thứ bóng đá đơn giản nhưng hiệu quả đúng như ông thầy của mình đặt ra. Bên cạnh đó, việc xử lý khéo léo trong trường hợp của thủ quân Wayne Rooney cũng khiến Southgate ghi điểm nhiều hơn trong mắt mọi người.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X