Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Để được chơi cho ĐT Anh, Maddison cần làm gì?

Thứ Sáu 08/11/2019 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV ĐT Anh, Gareth Southgate kêu gọi sự kiên nhẫn nơi James Maddison trước khi chính thức ra mắt.

Thuyền trưởng Tam sư yêu cầu ngôi sao của Leicester City bỏ lại những bê bối đằng sau trước khi nghĩ đến chơi cho ĐTQG.
 

Maddison chưa được chơi cho ĐT Anh


James Maddison đã được gọi lên ĐT Anh dự 2 trận vòng loại Euro 2020 với Montenegro và Kosovo tháng 11 này. Đến nay, tiền vệ 22 tuổi vẫn chưa có lần nào ra sân cho Tam sư.

Để được chơi cho ĐT Anh, Maddison cần làm gì hình ảnh
Maddison chưa thể ra mắt tuyển Anh dù chơi hay tại CLB

Đáng nói ở chỗ trong mùa giải 2019-20 này, Maddison đã chơi rất hay. Anh có 3 bàn cộng 2 kiến tạo, góp công giúp Leicester bay cao ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Vấn đề có lẽ nằm ở yếu tố kỷ luật. Còn nhớ ngay sau khi ĐT Anh thua CH Séc 2-1, người ta đã thấy Maddison xuất hiện trong sòng bạc.
 

Southgate có nhắc nhở


Southgate đã từng chỉ trích Maddison vì hành động nói trên. Và trong một cuộc họp báo mới đây, người đàn ông 49 tuổi lại nhắn nhủ học trò trẻ tuổi cần tập trung vào chuyên môn.

Để được chơi cho ĐT Anh, Maddison cần làm gì hình ảnh 2
HLV Southgate mới đưa ra lý do của mình

“Đó không phải là một tình huống tích cực cho một cầu thủ khi chúng tôi nói về Maddison hồi tháng nước. Anh ấy vẫn chưa ra sân cho chúng tôi dù đã lên tuyển một thời gian”, Southgate nói với các phóng viên.

“Vì vậy, đó là thách thức. Bạn muốn có phong độ cao, cần có sự nhẫn nại. Tôi sẵn sàng ủng hộ những cầu thủ đã nỗ lực hết mình cho chiến thắng, đổ mồ hôi và thậm chí là máu vì tập thể. Bạn cần gắn bó, hết mình cho tất cả một cách không ngừng nghỉ.”


ĐT Anh đang đứng đầu bảng A ở vòng loại Euro 2020 với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau là CH Séc. Maddison có thể ra mắt ĐT Anh trong tháng này, nhưng Southgate tiết lộ không nhất thiết phải làm vậy. Ông nói thêm:

“Tôi không cảm thấy cần phải đưa ra một trường hợp đặc biệt để sử dụng Maddison. Tôi muốn xem liệu chúng tôi có được chọn theo ý định hay không. Tôi nghĩ rằng sẽ rất nguy hiểm nếu dùng người theo cảm tính và thiếu hợp lý.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X