Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh nói gì khi chọn sao trẻ MU thay vì Grealish?

Thứ Tư 26/08/2020 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate đã giải thích một số quyết định về nhân sự trên ĐT Anh đợt này.

Bất ngờ lớn nhất tới từ việc Jack Grealish thi đấu nổi bật ở Aston Villa vẫn bị loại và theo HLV trưởng Tam sư, Mason Greenwood của Man United xứng đáng hơn.

Southgate lý giải các lựa chọn

HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách tập trung ĐT Anh trong tháng 9 với 23 cái tên. Trong danh sách này thiếu bộ đôi hậu vệ trái Ben Chilwell của Leicester City và Luke Shaw của Manchester United đều do chấn thương.

HLV ĐT Anh nói gì khi chọn sao trẻ MU thay vì Grealish hình ảnh
HLV Southgate mới lên danh sách ĐT Anh

Southgate không gọi gương mặt quen thuộc Danny Rose của Tottenham vì phong độ đi xuống. Nhưng nhà cầm quân này lại không gọi lên tuyển Anh Bukayo Saka của Arsenal – người rất tiến bộ mùa này.

Lý giải cho việc này, Southgate cho hay cầu thủ tuổi teen là giải pháp cho tương lai: “Saka nên chơi cho đội U21 Anh và tôi cảm thấy cậu ấy là mũi công cánh nhiều hơn. Dù sao, đó là một cầu thủ rất thú vị.”

“Vẫn còn sớm để nói điều gì về Saka nhưng đí là cầu thủ mà chúng tôi thích và vẫn theo dõi sát sao.”


Ashley Young lọt vào chung kết Europa League với Inter Milan và chơi khá tốt. Nhưng Southgate nhắm đến các lựa chọn trẻ hơn chuẩn bị cho Euro 2020 nay được chuyển sang năm 2021.

HLV ĐT Anh nói gì khi chọn sao trẻ MU thay vì Grealish hình ảnh 2
Grealish không được lên tuyển đợt này

Ông nói thêm: “Young là một thành viên tuyệt vời trong đội hình của chúng tôi ở World Cup 2018. Tôi rất hài lòng với cậu ấy trong thời gian thi đấu ở Inter và tiếp tục gây ấn tượng. Chúng tôi không chọn cậu ấy 2 năm qua cũng vì hướng tới một số cầu thủ trẻ hơn và một giải đấu như Nations League là thích hợp cho điều đó.”


Về việc chọn Mason Greenwood (MU) và Phil Foden (Man City) thay vì Jack Grealish (Aston Villa) rồi James Maddison (Leicester), Southgate chia sẻ: “Maddison đang bị chấn thương. Với Grealish, câu trả lời nằm ở Greenwood.”

“Theo quan điểm của tôi, Grealish đang cạnh tranh với Greenwood, Rashford, Sancho và Sterling. Tôi biết cậu ấy chơi tốt ở Villa, nhưng khó lòng có vị trí trên ĐT Anh. Cậu ấy có thể chơi số 10 nhưng chúng tôi không sử dụng vai trò này.”

“Đó là một tài năng, không có nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng tôi nghĩ màn trình diễn của Greenwood là rất tuyệt và không thể bỏ qua cậu ấy.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X