Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Southgate có lời khen tặng dành cho “Pirlo nước Anh”

Thứ Năm 01/04/2021 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Anh đã ca ngợi Kalvin Phillips sau 3 trận đá chính liên tiếp của tiền vệ thuộc biên chế Leeds United cho ĐTQG.
Trong đợt tập trung vừa rồi của Tam sư, Kalvin Phillips là người ra sân nhiều nhất đội. Ở cả 3 trận tại vòng loại World Cup 2022 với San Marino, Albania và Ba Lan, cầu thủ 25 tuổi đều đá chính. Trong đó anh chơi trọn vẹn 90 phút ở 2 trận và 1 trận chơi 71 phút còn tuyển Anh toàn thắng cả 3.

 
Kalvin Phillips
Phillips đá chính cho ĐT Anh cả 3 trận vừa qua
 

Sở dĩ Phillips đã được trao cơ hội đá chính thường xuyên như vậy một phần do Jordan Henderson (Liverpool) vắng mặt trong đợt tập trung lần này do bị chấn thương. Bản thân HLV Gareth Southgate bày tỏ sự ấn tượng với những gì mà tiền vệ được giới chuyên môn ví như "Andrea Pirlo của nước Anh" đã thể hiện.
 
“Chúng tôi thực sự hài lòng với những gì Phillips đã trình diễn. Chúng tôi từng đưa cậu ấy vào danh sách tập trung của ĐT Anh vào tháng 3 năm ngoái lúc cậu ấy còn cùng Leeds chơi ở giải hạng Nhất. Rõ ràng Phillips là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội. Đó là một tài năng lớn và rất khiêm tốn.”

"Với việc sử dụng cặp Rice vs Phillips ở giữa sân đã giúp chúng tôi chơi cân bằng công - thủ hơn. Đó từng là một vấn đề của tuyển Anh trong quá khứ và tôi đã phải luôn tìm cách giải quyết. Bây giờ mọi việc đã tiến triển theo đúng kế hoạch của tôi".

Tiền vệ Phillips thật sự đã có những bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp. 3 năm trước, tiền vệ 25 tuổi còn vô danh, thậm chí chưa từng được gọi lên các lứa trẻ của ĐTQG Anh. Nhưng sự xuất hiện của Marcelo Bielsa tại Leeds đã giúp Phillips ngày một phát triển và nâng cao năng lực.
 
"Nhà hiền triết" người Argentina đã hoàn thiện Phillips từ tư duy chơi bóng đến khả năng phòng ngự. Tiền vệ sinh năm 1995 mới lần đầu được tham dự Premier League ở mùa này song đã chơi đầy ấn tượng. Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của tân binh Leeds và đã có 7 lần khoác áo ĐTQG Anh từ năm 2020 tới nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X