Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate lý giải việc tiếp tục để Rooney làm đội trưởng ĐT Anh

Thứ Hai 03/10/2016 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV tạm quyền Gareth Southgate cho biết ông không ngần ngại giữ băng đội trưởng ĐT Anh cho Wayne Rooney bởi đây là một nhà lãnh đạo xuất sắc.


Sau khi video những phát ngôn trái với đạo đức nghề nghiệp và xúc phạm đồng nghiệp bị phanh phui, Sam Allardyce đã mất ghế HLV ĐT Anh. Gareth Southgate là người được chọn để tạm quyền thay thế cựu thuyền trưởng West Ham và Sunderland cho tới hết năm 2016. Mới đây, Southgate đã lên danh sách tập trung của ĐT Anh đầu tháng 10 này và bên cạnh một số sự xuất hiện bất ngờ, ông cũng nhận được nhiều câu hỏi về vai trò của Wayne Rooney.

Southgate ly giai viec tiep tuc de Rooney lam doi truong DT Anh hinh anh
Rooney tiếp tục được đeo băng đội trưởng của ĐT Anh

Với những màn trình diễn kém ấn tượng đầu mùa này tại Man United, Rooney đã bị HLV Jose Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị trong 3 trận liên tiếp vừa qua của đội bóng. Tuy nhiên, Southgate vẫn tiếp tục trao chiếc băng đội trưởng cho người sẽ tròn 31 tuổi vào ngày 24/10 tới và cho rằng không ai khác thích hợp làm nhiệm vụ đó hơn anh.

“Quyết định để Rooney làm đội trưởng với tôi là không quá khó khăn. Những gì tôi biết được từ mọi người trong những năm qua rằng đây là một nhà lãnh đạo xuất sắc. Đã có nhiều sự thay đổi sau mùa hè cũng như tháng vừa qua. Điều quan trọng là lúc này anh vẫn là một lãnh đạo cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi nghĩ Rooney đã làm tốt vai trò đó trong vòng 2 năm qua. Cách anh ấy trưởng thành ở vai trò đó là thực sự ấn tượng và tôi không ngần ngại khi giữ lại nó cho anh.”

Khi còn thi đấu cho ĐT Anh, Southgate đã được chơi cùng với Rooney khi anh còn là một tài năng trẻ sáng giá bậc nhất xứ sương mù. Giờ nhớ lại, nhà cầm quân 46 tuổi tin rằng nỗ lực phát triển sự nghiệp của Rooney là đáng hoan nghênh. “Anh ấy đã có sự xuất hiện đáng kinh ngạc khi tôi vẫn còn thi đấu”, cựu trung vệ Aston Villa và Middlesbrough kể lại. “Tôi vẫn còn nhớ trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ nơi anh tạo ảnh hưởng không thể tin được.”

“Tôi có thể nói mà không sợ thiếu tôn trọng rằng nhân vật tôi đang nhìn thấy là một sự tương phản hoàn toàn. Các anh trưởng thành, cách anh ăn nói dõng dạc, sự hiểu biết những gì cần thiết cho cả đội trong vai trò đội trưởng, có thể nói về những điều ảnh hưởng tới tất cả mọi người. Tôi không thể ấn tượng hơn với những cuộc thảo luận ở bên trong đội tuyển lúc này.”

ĐT Anh triệu tập đội hình: Rashford trở lại, lần đầu cho Jesse Lingard!
(Bongda24h.vn) – HLV tạm quyền của ĐT Anh, Gareth Southgate, đã tạo ra một số bất ngờ với danh sách tập trung đội tuyển Anh trước thềm các trận đấu với Malta...

Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X