Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Southgate lấp lửng về việc “trảm” Rooney

Thứ Hai 10/10/2016 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị thúc giục về việc loại bỏ đội trưởng Wayne Rooney, HLV Gareth Southgate đang dần bày tỏ ý cho tiền đạo của Man United ngồi dự bị.
Southgate lap lung ve viec tram Rooney hinh anh
Southgate đã quyết định loại bỏ Rooney?

Trong thời gian vừa qua, truyền thông và CĐV Anh liên tục lên tiếng thúc giục HLV tạm quyền Gareth Southgate “hãy dũng cảm” loại bỏ đội trưởng Wayne Rooney. Họ cho rằng đã đến lúc chiến lược gia này nên học theo Jose Mourinho và trở thành người đầu tiên ở Tam sư dám cho tiền đạo với phong độ kém như Rooney ngồi dự bị.

Trước đó, trong trận ra mắt khi gặp đối thủ Malta tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Anh có chiến thắng chưa mấy thuyết phục với tỷ số 2-0. Ở trận này, HLV Southgate vẫn giữ nguyên suất đá chính cho Rooney và thậm chí còn để anh đá tiền vệ trung tâm với vai trò điều tiết bóng, điều mà Jose Mourinho từng tuyên bố là rất thiếu hợp lý. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà cầu thủ số 10 có một màn trình diễn mờ nhạt.

Dường như đã hết kiên nhẫn với Rooney, Southgate buộc phải lên tiếng: “Tôi sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho toàn đội. Khi chọn đội hình, bạn sẽ phải loại ra một vài người. Bạn sẽ phải để một số cầu thủ vẫn hàng tuần ra sân đều đặn ở Premier League ngồi dự bị. Điều đó rất khó, nhưng nó là một phần của công việc”.

Thậm chí, khi được hỏi rằng điều gì khiến ông hối tiếc nhất trong sự nghiệp, Southgate đã có một câu trả lời khiến cho không ít người yêu mến Rooney phải giật mình là: “Dễ dãi với những người bạn thân của tôi. Đó có thể là sai lầm lớn nhất mà một người mắc phải”.

Trước đó, vị HLV tạm quyền này đã thể hiện sự khéo léo khi lên tiếng bảo vệ cậu học trò Wayne Rooney trước sự chỉ trích của đám đông. Đội trưởng ĐT Anh bị rất nhiều CĐV nhà la ó và huýt sáo khi đang thi đấu trên sân Wembley do phong độ kém cỏi của mình.

Tường Minh

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X