Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate bị chê không biết dùng Alexander-Arnold

Thứ Hai 12/10/2020 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Ashley Cole khẳng định HLV Southgate đã dùng sai Alexander-Arnold và ngôi sao của Liverpool không phải một hậu vệ công biên phù hợp.
Alexander-Arnold đã chơi 79 phút khi ĐT Anh đánh bại Bỉ với tỉ số 2-1 tại Nations League đêm qua. Quả penalty của Marcus Rashford và cú đá có phần may mắn của Mason Mount giúp Tam sư giành trọn vẹn 3 điểm tại Wembley.

Southgate bị chê không biết dùng Alexander-Arnold hình ảnh

Southgate bị chê không biết dùng Alexander-Arnold


HLV Southgate đã sử dụng đội hình không có mấy sự thay đổi so với trận thắng Wales ít ngày trước đó. Cả 3 hậu vệ phải là Trippier, Walker và Alexander-Arnold đều được đá chính. Trippier đá hậu vệ công biên trái và Walker hợp cùng Maguire và Eric Dier trở thành bộ 3 trung vệ của Tam sư. Alexander-Arnold được xuất phát trong vai trò hậu vệ công biên phải.

Hệ thống 3-4-3 này tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu tấn công khi ĐT Anh ít khi tiếp cận được khung thành đối phương. Calvert-Lewin, Mason Mount và Rashford dễ dàng bị cô lập ở tuyến trên.

Vị trí hậu vệ công biên trên lý thuyết sẽ giúp Alexander-Arnold phát huy được sở trường tấn công. Nhưng Ashley Cole cho rằng vị trí này lại làm giới hạn những điểm mạnh của ngôi sao 22 tuổi.

“Tôi không thích thấy cậu ấy chơi ở vị trí hậu vệ công biên. Cậu ấy phù hợp hơn với một vị trí lùi sâu hơn và di chuyển đến các khu vực. Chỉ khi Alexander-Arnold di chuyển đến khoảng trống đó, bạn mới bắt đầu thấy được khả năng tạt và chuyền bóng của cậu ấy.

Ở trận đấu vừa qua, công việc chính của Alexander-Arnold là đuổi theo hậu vệ công biên trái luôn cố gắng tận dụng khoảng trống ở sau lưng cậu ấy. Tôi nghĩ đó không phải là công việc phù hợp với cậu ấy”.


Ben Chilwell mang tin vui cho ĐT Anh và Chelsea
HLV Southgate xác nhận Ben Chilwell không còn gặp vấn đề gì về sức khỏe và có thể ra sân ở trận gặp ĐT Đan Mạch.
Hạ gục Bỉ, Southgate ca ngợi 1 phẩm chất của học trò
HLV Southgate đã ca ngợi sự kiên cường của ĐT Anh sau chiến thắng 2-1 trước Bỉ tại Wembley vừa qua.
Những điều không thể bỏ qua sau trận Anh 2-1 Bỉ?
Anh đã tận dụng lợi thế sân nhà để ngược dòng đánh bại Bỉ 2-1 tại Wembley, cùng nhìn lại những điểm nhấn Anh vs Bỉ bảng A2 Nations League 2020/21.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X