Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate chỉ ra CLB đi đầu trong đào tạo trẻ tại Anh

Thứ Bảy 12/10/2019 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate cảm nhận rõ sự thăng tiến trong đào tạo trẻ của bóng đá Anh và Chelsea là lá cờ đầu.

Chelsea và dòng máu trẻ


Mùa 2019-20 chứng kiến Chelsea bị thiệt thòi khi không được chuyển nhượng trong cả 2 kỳ mùa hè và mùa đông theo án phạt của FIFA. Trong cái rủi có cái may, The Blues có cơ hội thử nghiệm những sản phẩm do chính mình đào tạo.

Sự trở lại của huyền thoại Frank Lampard cũng góp phần đáng kể vào kế hoạch nhân sự của Chelsea. Đã từng nhiều năm gắn bó với tư cách cầu thủ, cựu tiền vệ lừng danh một thời hiểu được tiềm lực của lứa trẻ tại sân Stamford Bridge.

Gareth Southgate chỉ ra CLB đi đầu trong đào tạo trẻ tại Anh hình ảnh
Những Abraham và Mount giúp Chelsea bay cao

Lampard đặt niềm tin lớn vào các sản phẩm ưu tú của học viện Chelsea như Mason Mount, Tammy Abraham hay Fikayo Tomori... Đây là những người từng là nòng cốt giúp The Blues giành nhiều danh hiệu ở cấp độ trẻ.

Với họ trong đội hình chính, Chelsea cho thấy sự tiến bộ theo từng trận. Với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, The Blues đi vào vòng 4 cúp Liên đoàn, sống dậy hy vọng đi tiếp ở Champions League và vươn lên thứ 5 trên BXH Premier League với chỉ 2 điểm kém hơn vị trí thứ 2 của Man City.

Được Southgate ngợi khen


Trong đợt tập trung tháng 10 này của ĐT Anh, nguyên bộ ba Mount, Abraham và Tomori đều có mặt. Cá nhân Mason Mount được Southgate theo dõi, đánh giá cao từ khi mới 16 tuổi và mới đá chính cho Tam sư trong chuyến làm khách của CH Séc ở vòng loại Euro 2020.

Southgate
HLV Gareth Southgate ca ngợi công tác đào tạo trẻ của The Blues

Đồng đội Abraham của chàng trai 20 tuổi cũng vào sân phút 88 thay Declan Rice. Chỉ tiếc rằng ĐT Anh đã chịu thất bại 2-1 trước CH Séc dù là đội mở tỷ số trước ngay phút thứ 5.

Xét một cách tổng thể, Southgate rất vui mừng khi thấy các sản phẩm của học viện Chelsea đều đã chứng tỏ được mình. “Tôi đã nói vài năm nay rằng chất lượng của các cầu thủ trẻ đến từ các học viện đã dâng cao thế nào”, HLV 49 tuổi nói.

“Chelsea đã đi đầu trong đó khi họ từng vô địch giải trẻ của UEFA (năm 2015 và 2016) và FA Youth Cup (7 lần trong 10 năm qua). Vì vậy, thật đáng tiếc khi 1 hoặc 2 cầu thủ trẻ của họ đã không có cơ hội thể hiện và phải chơi ở nơi khác.”

“Những người như Mount và Abraham đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Đây là thời điểm quý giá cho họ sau thời gian bị cho mượn và có lẽ họ đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội đó. Vì vậy, là một cầu thủ trẻ, bạn có khả năng, bạn đã thể hiện được mình song cần có cơ hội.”

Video tổng hợp trận Séc 2-1 Anh:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X