Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh thiếu thuyết phục, người này vẫn được Southgate tuyên dương

Thứ Tư 11/09/2019 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate tin rằng Raheem Sterling đã tiến gần đến mức "không thể ngăn cản" sau màn trình diễn ấn tượng ở chiến thắng 5-3 của ĐT Anh trước Kosovo.

Dù lo ngại cho hàng thủ của Tam sư, HLV Gareth Southgate không quên dành tặng lời khen cho học trò Raheem Sterling.

Sterling đã đóng góp 1 bàn và 3 đường kiến tạo khi ĐT Anh vượt qua Kosovo 5-3 để duy trì thành tích thắng 100% ở bảng A vòng loại Euro 2020. Đó là trận đấu mà các tuyển thủ xứ sương mù đã tự làm khó mình.

ĐT Anh thiếu thuyết phục, Raheem Sterling vẫn được Southgate khen hình ảnh
Gareth Southgate dành lời khen tặng Raheem Sterling

Ngay giây thứ 34, xuất phát từ đường chuyền hỏng của Michael Keane, ĐT Anh đã bị Kosovo chọc thủng lưới. Sự tỏa sáng của Sterling đã lấy lại tự tin cho người Anh khi anh ghi 1 bàn phút thứ 8 trước khi kiến tạo 2 lần cho thần đồng Jadon Sancho. Cộng thêm pha phản lưới khó hiểu của Vojvoda, Tam sư đã dẫn trước 5-1.

Màn trình diễn của Sterling đã khiến anh nhận được nhiều lời khen ngợi của HLV Southgate. Trước Bulgaria cách đó ít ngày, cũng mũi công này ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần cho Harry Kane.

“Cách chơi tấn công của chúng tôi với Raheem, Jadon và Harry là rất xuất sắc”, Southgate nói. “2 màn trình diễn của Raheem đã ở cấp độ cao nhất. Tôi nghĩ rằng cậu ấy gần như không thể ngăn cản, khả năng chọn vị trí, tầm quan sát, khát khao ghi bàn và không ích kỷ. Tôi thật khó để nói hết những sự tích cực từ cách cậu ấy chơi.”

HLV Southgate
Nhưng thuyền trưởng Tam sư còn lấn cấn với hàng thủ

Trong khi ĐT Anh đã giành được 4 chiến thắng liên tiếp để độc chiếm ngôi đầu bảng A vòng loại Euro 2020, hàng phòng ngự của họ không thể khiến Southgate hài lòng. Sau Keane, tới lượt Declan Rice chuyền hỏng dẫn tới bàn thua thứ 2 và Harry Maguire phạm lỗi khiến họ chịu phạt đền, lần thứ 3 thủng lưới.

“Thật kỳ lạ. Những ưu điểm và khuyết điểm đã hiện rõ vì vậy chúng tôi không cần phải xem lại quay chậm”, Southgate nói thêm. “Những sai lầm cá nhân, sự khởi đầu kém cỏi. Tôi thích cách đội bóng thể hiện sự điềm tĩnh để đối phó sai lầm ban đầu. Cách chúng tôi luân chuyển bóng trong suốt hiệp 1 là tuyệt vời, đúng kế hoạch.”

“Khoảng thời gian nhỏ sau giờ nghỉ: những sai lầm ngớ ngẩn, những quyết định tồi tệ, thiếu sự bọc lót. Chúng tôi đã tự làm khó mình. Rõ ràng có những sai lầm liên đới. Nó tới từ tốc độ trận đấu hay tới từ áp lực, tôi không rõ. Chúng tôi đã phải suy nghĩ về điều đó nhưng đúng là có những lỗi cơ bản và bạn cần rút kinh nghiệm. Chúng tôi đã mắc một số lỗi điên rồ.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X