Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southend – Chelsea: Thể diện của Scolari

Thứ Tư 14/01/2009 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-3 ở Old Trafford trước kình địch M.U được cho là do các cầu thủ Chelsea không cố gắng hết sức mình, còn HLV Luiz Felipe Scolari thì vẫn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, một chiến thắng ở vòng ba Cúp FA là điều bắt buộc trước Southend tối nay. Nếu thua trận, không còn gì có thể biện minh cho chiến lược gia người Brazil.

Trận đấu với Southend đánh dấu cột mốc nửa năm của Scolari tại London. Ông đã khởi đầu một cách sáng sủa, nhưng rồi kể từ sau khi pháo đài Stamford Bridge, vốn là bất khả xâm phạm trong 4 năm trước đó, bị Liverpool và Arsenal chinh phục, Chelsea cũng rơi tự do đến mức ngay cả những đội vô danh ở hạng dưới như Burnley hay Southend cũng đủ sức gây sốc tại đó.

Sức ép đang đè nặng lên vai Scolari, người vốn nổi tiếng quen với áp lực chiến thắng từ những đội bóng lớn. Vài tuần lễ gần đây, những thay đổi đã hiện rõ trên khuôn mặt HLV 60 tuổi này. Những câu nói đùa đã biến mất, đôi lông mày nhíu lại nhiều hơn và ngay cả người trợ lý Ray Wilkins cũng phải thừa nhận với báo chí rằng sếp của mình đang cảm thấy mệt mỏi.

Scolari phải thắng đêm nay

Lý do quan trọng nhất giải thích cho sự sa sút của Scolari tất nhiên là kết quả trên sân, nhưng sâu xa hơn, đó còn là nỗi thất vọng về mặt nhân sự. Hồi mùa Hè, Scolari tin rằng cậu học trò cưng của ông tại ĐT BĐN, Deco, là người có thể thích nghi với mọi giải đấu, nhưng những gì đang diễn ra cho thấy ông đã sai lầm. Sau chấn thương đầu gối hồi tháng Tám, Deco hoàn toàn mất hút trong những lần tỏa sáng của Chelsea và là kẻ phải chịu trách nhiệm chính trong những trận đấu mà đội bóng áo xanh không tạo ra đủ áp lực lên đối thủ để chiến thắng.

Tất nhiên, sẽ là bất công nếu đổ hết tội lỗi cho “Big Phil”. Chính sách tiết kiệm trên thị trường chuyển nhượng của ông chủ Roman Abramovich sau ba mùa giải các HLV Chelsea đã quen tiêu xài vô tội vạ cũng có thể kể là một nguyên nhân, nhất là khi đội bóng áo xanh để Manchester City cuỗm mất Robinho ngay trước mũi trong ngày cuối cùng của mùa Hè. Một cầu thủ đầy sức sống, mạnh mẽ và tràn ngập sự sáng tạo như tiền vệ người Brazil chính là điều mà Chelsea còn thiếu nhất lúc này, như thất bại ở Old Trafford đã minh chứng.

Thật ra thì về mặt chuyên môn, đội bóng áo xanh vẫn là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Premier League. Tuy nhiên, như chính Scolari đã thừa nhận sau thất bại trước M.U, vấn đề là tinh thần và thái độ của các cầu thủ. Những tin tức gần đây khẳng định nhiều lời phàn nàn và bất đồng đối với phương pháp huấn luyện cũng như chiến thuật của ông. Nicolas Anelka muốn được đá chính, Didier Drogba cũng muốn được đá chính. Drogba đã nói rằng Scolari “sợ không dám để tôi chơi cặp với Anelka” cũng như liên tục đòi ra đi, trong khi Joe Cole cảm thấy mình bị đối xử bất công vì tuần nào cũng bị thay ra, còn vị trí của Deco trong đội hình xuất phát là bất khả xâm phạm.

Trong hoàn cảnh áp lực và khó khăn chồng chất đó, Chelsea sẽ phải đối diện với một đối thủ đầy quyết tâm. HLV Southend Steve Tilson đã nói với Daily Mail là ông đang lên một kế hoạch khiến cho những vết thương của Chelsea “thêm đau đớn” bằng cách khai thác điểm yếu của đối thủ trong các tình huống cố định để gây nên một bất ngờ chấn động bằng cách loại á quân Premier League khỏi Cúp FA.

Năm trong 6 bàn thua gần đây của đội bóng do Scolari dẫn dắt, bao gồm cả bàn gỡ hòa trong trận đấu với Southend tại Stamford Bridge 10 ngày trước, xuất phát từ các tình huống cố định và những tính toán của Tilson là hoàn toàn có cơ sở khi ngay cả sự trở lại của John Terry vào cuối tuần cũng không giúp hàng thủ Chelsea tỏ ra chắc chắn hơn.

Cúp FA luôn là nơi những hạt đậu thần của các bất ngờ kỳ diệu nảy nở và hoàn cảnh hiện tại là hoàn hảo để Southend nuôi giấc mơ lớn của họ.
 
Dự đoán: 1-0.

Đội hình dự kiến:
Southend: Mildenhall - Sankofa, Clarke, Barrett, Herd - Grant, Christophe, Moussa, Stanislas - Barnard, Revell
Chelsea: Cudicini - Ferreira, Carvalho, Ivanovic, Ashley Cole - Belletti, Lampard, Mikel Joe Cole - Kalou, Anelka.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X