Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU ngược dòng trước Southampton: “El Matador” gợi lên những mộng mơ

Thứ Hai 30/11/2020 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản năng “sát thủ” của Edinson Cavani được thể hiện rõ nét qua trận thắng Southampton 3-2 đầy kịch tính.

“El Matador” được kỳ vọng sẽ giúp Man United hồi sinh mạnh mẽ ở Premier League và thậm chí hướng tới các danh hiệu sau khởi đầu không lấy gì làm tốt đẹp.

Cavani tỏa sáng trước Southampton

Southampton vs MU El Matador gợi lên những mộng mơ hình ảnh
Cavani tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn của MU trước Southampton

Vào sân từ băng ghế dự bị, Edinson Cavani đã truyền cảm hứng cho MU ngược dòng Southampton. Phong độ của chân sút người Uruguay thêm một lần có dấu hiệu của sự đi lên.

Những năm gần đây, MU có xu hướng ký hợp đồng với các tiền đạo trung tâm giàu kinh nghiệm dù họ bị cho là hết thời. Sau Radamel Falcao, Odion Ighalo… giờ là Cavani. Cựu thành viên PSG tới sân Old Trafford theo dạng tự do vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

MU nguoc dong truoc Southampton
Chân sút người Uruguay vẫn còn rất hữu ích với MU

Sự thất bại trong quá khứ của Falcao khiến Cavani – một tiền đạo Nam Mỹ và cũng tới từ Ligue 1 bị đem ra so sánh. Tuy nhiên, đối với “El Matador”, những dấu hiệu ban đầu cho thấy anh có thể đóng một vai trò quan trọng hơn tại MU, ngay cả khi đã 33 tuổi.

Vào một ngày mà đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer tưởng chừng sẽ phải chịu thất bại trước Southampton vào phom, Cavani đã cho thấy phẩm chất của một tiền đạo săn bàn hàng đầu. Chỉ cần 45 phút hiệp 2, anh đã có 2 bàn, 1 kiến tạo để giúp MU ngược dòng thắng 3-2, tiếp tục đi lên trên BXH Premier League.



Chỉ sau 33 phút đầu tiên, Southampton đã vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng cũng chừng đó thời gian, chỉ khác là vào cuối trận từ 59 tới 90+2, MU có được nhiều hơn 1 bàn để giành trọn 3 điểm rời bờ biển phía nam.

Đây là lần thứ 10 trong lịch sử Premier League, MU ngược dòng thắng Southampton. Solskjaer và ban huấn luyện của Quỷ đỏ không thể giấu được sự vui mừng sau khi Cavani đánh đầu ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ.

Đó là bản năng của một “sát thủ”, điều dường như đã thiếu đi ở MU tại Premier League từ đầu mùa. Trong 45 phút có mặt trên sân, Cavani đã thực hiện được 4 cú dứt điểm. Cặp tiền đạo đá chính của MU trận này là Greenwood và Rashford chỉ có 3 trong số 45 và 90 phút họ trên sân.

Mason Greenwood chi duoc cham diem 4 truoc Southampton
Greenwood chỉ được chơi 45 phút rồi ra nghỉ

Sự di chuyển khôn khéo và nhạy cảm vị trí của Cavani rõ ràng đã giúp ích cho MU. Những Rashford, Greenwood hay Anthony Martial – người bỏ lỡ trận đấu vì bị cảm đều không phải mẫu “số 9” thực thụ.

Gợi lên những mơ mộng

Sau trận, Solskjaer không tiếc lời khen học trò: “Cavani có tất cả các phẩm chất của một cầu thủ đẳng cấp. Cậu ấy đã cho chúng tôi một điểm đến trong vòng cấm, điều MU không thực sự có kể từ khi Lukaku rời đi.”

“Martial, Rashford và Greenwood là những mẫu tiền đạo khác nhau. Họ mang lại cho chúng tôi sự cân bằng và kết hợp tuyệt vời.”

Solskjaer
Solskjaer có thêm giải pháp mới khi MU chiêu mộ Cavani

Ngay từ khi mới đến MU, Cavani đã nhấn mạnh về việc sẽ giúp đỡ những đồng đội trẻ tuổi như bộ ba kể trên trưởng thành hơn về chuyên môn. Nhưng họ sẽ càng được học hỏi nhiều hơn khi sát cánh cùng tuyển thủ Uruguay trong các trận đấu chính thức.

Trước những bàn thắng liên tiếp, Greenwood, Rashford và Fernandes đều đã bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng của MU. Nhưng cái tên sau cùng chính là người nhen lên hy vọng cho Quỷ đỏ với cú đá gọn gàng trong vòng cấm sau đường chuyền vào của Cavani.

MU nguoc dong truoc Southampton Cavani danh dau
Đã lên hàng lão tướng song Cavani vẫn đầy thính nhạy bàn thắng

Sau đó, các phút 74 và 90+2 chứng kiến Cavani có 2 pha đánh đầu hoàn hảo hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục của MU. Đội bóng thành Manchester hiện đã thắng 8 trận liên tiếp và đang dần leo lên top đầu BXH sau khởi đầu đáng thất vọng ở Premier League.

Sự tỏa sáng của Cavani góp phần lớn vào chiến thắng của MU và chắc chắn đã giảm bớt một phần áp lực vẫn tồn tại nơi chiếc ghế HLV của Solskjaer. Ở tuổi 33, khó lòng trông đợi “El Matador” sẽ đá chính liên tục cho Quỷ đỏ. Nhưng anh vẫn đủ sức tạo thành mối đe dọa tiềm tàng cho hàng phòng ngự đối phương khi nào có mặt trên sân.

Thong so tran dau Southampton 2-3 MU
Thông số trận đấu Southampton vs MU 2-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X