Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Man City (0h30 ngày 23/1): Không thể cản bước

Thứ Bảy 22/01/2022 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đá sớm hơn các đối thủ cạnh tranh, đoàn quân Pep Guardiola không có lý do gì để không đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Dưới đây là những nhận định Southampton vs Man City vòng 23 Premier League 2021/22.

Nhận định Southampton vs Man City: Tiếp đà chiến thắng

Đang sở hữu chuỗi phong độ hủy diệt, đội đầu bảng Man City sẽ hướng đến chiến thắng thứ 13 liên tiếp tại giải Ngoại hạng vào đêm nay, trong chuyến làm khách tới St Mary’s của Southampton. Đội chủ nhà hiện tại đang tạm thời đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng, và có thể vượt lên nửa trên nếu xảy ra địa chấn, hạ gục Man City ở vòng đấu này. 

Cuối tuần qua, Man City đã tiến thêm một bước tới chức vô địch năm nay, dù bây giờ mới là bắt đầu của giai đoạn lượt về. Họ giành chiến thắng trước ứng viên cạnh tranh là Chelsea, với hình ảnh đầy biểu tượng khi Kevin De Bruyne vượt qua N’Golo Kante đang ngã sấp mặt trên sân cỏ.

Man City vs Chelsea
Man City vượt qua Chelsea và giữ vững ngôi đầu



Chiến thắng đó không chỉ đem lại 3 điểm, hay sự trả thù ngọt ngào cho trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua, mà đem tới sự tự tin cực lớn cho đoàn quân của Pep Guardiola. Giờ đây, họ có thể nhập cuộc trong mọi trận đấu với tinh thần hưng phấn, cùng suy nghĩ rằng có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.  

Vẫn còn quá sớm, nhưng nếu duy trì phong độ này, chẳng ai có thể cản Man City giành chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 năm qua. Trong chuỗi 12 trận đấu gần nhất, Man xanh toàn thắng và ghi tổng cộng 34 bàn. 

Dù vậy, bất kể được đánh giá cao vào thời điểm này và được cho sẽ có chiến thắng dễ dàng trước The Saint, Man City không thể ghi bàn vào lưới đối thủ ở trận lượt đi ngay trên sân nhà Etihad. Ở trận đấu đó, Phil Foden và các đồng đội tung ra tổng cộng 16 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 lần bóng trúng khung thành, không ghi được bàn thắng nào.

Man City vs Chelsea
Man City đang không thể bị ngăn cản

Chưa hết, tính trong 4 lần chạm trán gần đây, Man City bất lực trong việc tìm được vào khung thành đối phương ở 2 trận. Tất nhiên là có chút lo ngại, nhưng với sức mạnh và phong độ hiện tại, Man City là không thể ngăn cản.

Ở vòng đấu này, họ sẽ được đá sớm hơn Liverpool và Chelsea, 2 đối thủ gần nhất trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, Man City cần giành trọn 3 điểm để gây áp lực tới nhóm bám đuổi, dù khoảng cách vào thời điểm này là rất an toàn với 11 điểm nhiều hơn Liverpool dù đá ít hơn 1 trận. Khi đó, khoảng cách sẽ được nâng lên 14 điểm trước khi Lữ đoàn đỏ chạm trán Crystal Palace.

Chưa hết, dù không thực sự cần thiết, nhưng Man City có thể đón chào sự trở lại của Riyad Mahrez – cầu thủ mới bị loại khỏi CAN với thất bại của ĐT Algeria. Đó là minh chứng lớn cho sự vượt trội về lực lượng của Man xanh với đối thủ của họ vào đêm nay.

Southampton vs Tottenham
Southampton đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng

Bên kia chiến tuyến, Southampton mới bị chặn lại chuỗi bất bại, khi để thua 3-1 trước Wolverhamton ở vòng đấu gần nhất. Trong thất bại đó, The Saint vẫn kịp để lại dấu ấn với cú sút phạt thành bàn đẹp mắt của James Ward-Prowse.

Thời điểm hiện tại, Southampton đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Họ hơn vị trí cầm đèn đỏ 11 điểm, và cũng kém Top 7 (nhóm dự cúp châu Âu) số điểm tương tự. Tiếp đón Man City đương nhiên là một thử thách khó khăn, nhưng Soton đã cầm hòa không bàn thắng trước đối thủ này ngay tại Etihad hồi đầu mùa. Một màn trình diễn với tinh thần tương tự có thể đem tới sự bất ngờ.

Nhận định Southampton vs Man City nghiêng về một kết quả có lợi cho đội khách, dù đội chủ nhà cũng có khả năng ghi được bàn.

Southampton vs Man City vòng 23 Premier League
Southampton vs Man City vòng 23 Premier League

Thông tin bên lề

Man City toàn thắng 12 trận gần nhất tại Premier League.

Man City giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất tại Premier League.

Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 7/8 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.

Man City bất bại 11/12 trận đối đầu với Southampton gần nhất.

Southampton bất bại 7 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Phong độ gần nhất của Southampton

Southampton vs Man City
 

Phong độ gần nhất của Man City


Southampton vs Man City

Thành tích đối đầu

Southampton vs Man City
 

Tỷ lệ Southampton vs Man City

 

Southampton vs Man City
 

Tình hình lực lượng

Man City có đầy đủ lực lượng, Riyad Mahrez có khả năng góp mặt sau khi quay lại từ CAN.

Southampton thiếu vắng Livramento, Smallbone, Walcott, McCarthy và Djenepo.

Đội hình dự kiến



Southampton vs Man City

Dự đoán kết quả Southampton vs Man City

1-3


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X