Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Man City (22h30 ngày 1/5): Premier League để sau tính!

Chủ Nhật 01/05/2016 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu phải cân nhắc giữa Premier LeagueChampions League vào lúc này, chắc chắn HLV Pellegrini sẽ chọn vế thứ 2. Man City của ông đang hướng tới chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu và không muốn có bất cứ điều gì làm ảnh hưởng tới mục tiêu này.


Hồi giữa tuần, Man City đã cho thấy hình ảnh được coi là xấu xí bậc nhất của họ trong một trận đấu. Cụ thể, dù được chơi tại sân nhà Etihad song thầy trò HLV Manuel Pellegrini
đã từ bỏ lối chơi tấn công phóng khoáng quen thuộc để chơi tử thủ trước Gã khổng lồ Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League và rốt cục đã có trận hòa không bàn thắng. Điều đó cho thấy rằng ở thời điểm này họ sẵn sàng làm tất cả mọi điều để chinh phục đỉnh cao châu lục.
Preview: Southampton - Man City
 

 

Dù có túi tiền gần như không bao giờ cạn, cơ sở vật chất hiện đại cùng một số danh hiệu quốc nội nhưng việc lọt vào bán kết Champions League mới thực sự được xem là dấu mốc đáng nhớ với Man City. Đoàn quân của Pellegrini là tác nhân chính tạo nên một trận đấu tẻ nhạt nhưng các CĐV của họ cũng chẳng quá thất vọng nếu điều đó mang tới một kết quả có lợi. Với các ông chủ Man City, khỏi phải nói cũng biết họ khát khao mang cúp bạc Champions League về sân Etihad đến mức nào.

Có được vinh quang tại Premier League, giới chóp bu Man City vẫn không ngừng đầu tư hòng biến đội bóng trở nên vĩ đại thực sự. Họ cũng không ngần ngại chèo kéo Pep Guardiola, người có 7 năm liên tiếp vào bán kết Champions League bất chấp điều đó khiến HLV đương nhiệm Pellegrini phật ý. Ngày Man City chính thức công bố thông tin Guardiola đồng ý gia nhập, cả thành Manchester chìm trong hân hoan và có người đã nói cuộc sống của họ giờ mới bắt đầu.

Nhưng trớ trêu là giờ đây người bị hắt hủi Pellegrini lại đang đứng trước viễn cảnh trở thành người hùng trong lịch sử Man City. Tính cả trận hòa Real vừa qua, Man xanh chỉ thua có 2 trong số 11 trận đã qua tại Champions League 2015/16. Nhưng để làm được điều đó, cái giá phải trả của đội bóng do chiến lược gia người Chile dẫn dắt cũng là thấy rõ. Họ từ ứng viên cho chức vô địch Premier League nay trước trận đấu Southampton vs Man City đến vào top 4 cũng còn rất chật vật.

HLV Pellegrini Man City
HLV Pellegrini quyết làm tất cả để vô địch châu Âu

Kể từ tháng 4 tới nay, Man City đã thắng 4 trong số 5 trận tại Premier League nhưng họ cũng có phần may mắn khi chỉ phải gặp những Bournemouth, West Brom, Chelsea hay Stoke gần như hết sạch mục tiêu. Phải đối đầu với một Newcastle cần điểm trụ hạng, Nửa xanh thành Manchester lập tức đánh rơi điểm (hòa 1-1). Ngay trước đó, Man City đá 6 trận thì thua tới 4 trước những tên tuổi lớn hơn như Leicester, Tottenham, Liverpool và Man United.

Còn lại 1 chiến thắng thì cũng tới trước đội bét bảng Aston Villa và trận hòa 0-0 trước đội áp chót Norwich. Ở vòng 37, Man City sẽ có cuộc tiếp đón Arsenal được cho là then chốt quyết định tới vị trí trong top 4 Premier League. Nhưng trước đó, họ cũng không thể xem thường màn so tài Southampton vs Man City. Đội chủ sân St. Mary's chưa thể coi là hết mục tiêu khi đang cố gắng vươn lên vị trí thứ 7 có cơ hội dự Europa League (nếu Crystal Palace không vô địch cúp FA).

Hiện Southampton vẫn đang kém đội đứng thứ 7 là Liverpool đúng 1 điểm và chiến thắng trước Man City sẽ giúp họ có lợi thế trong cuộc đua này. Đội bóng áo đỏ trắng cũng chưa có dấu hiệu buông xuôi khi mà 7 vòng vừa qua họ chỉ thua đúng 1 trận tối thiểu trước hiện tượng Leicester còn lại 2 trận hòa, 4 chiến thắng mới nhất là 4-2 trước Aston Villa. Tại sân nhà, Southampton cũng đã thắng tới 6 trong số 8 trận gần đây và chỉ lọt lưới 6 lần.

Tadic Fernandinho Man City
Man City có thể sẩy chân trước Southampton

Ở thời điểm khác, Southampton chắc chắn không được đánh giá cao bằng Man City. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình dự kiến của The Citizens ở trận tới hẳn nhiều người sẽ có cái nhìn khác. Man City chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi trụ cột ở hàng tiền vệ là Yaya Toure và David Silva do chấn thương. Nghe đâu HLV Pellegrini còn có ý định cho Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Fernandinho, Vincent Kompany nghỉ ngơi và như vậy đội khách sẽ mất hơn nửa đội hình chính khi đá với Southampton.

Những lần tới sân St. Mary's không phải đều mang lại niềm vui cho Man City. 4 lần đụng độ gần nhất tại đây, họ chỉ thắng Southampton có 1 trận còn lại là hòa 2, thua 1. Đó là những lý do để tin các học trò của Ronald Koeman có thể chơi sòng phẳng trước Man City và thậm chí có thể giành được một chiến thắng.

Thông tin lực lượng:
Southampton:
Austin không thể ra sân do chấn thương.
Man City: Toure, Silva đang trong quá trình dưỡng thương.

* Thông tin bên lề

- Southampton chỉ thắng 1 trong 9 lần chạm trán Man City gần nhất ở Premier League (thua 6)
- Tiền đạo Raheem Sterling đã tham dự vào 5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất ra sân gặp Southampton (3 bàn, 2 kiến tạo)
- Thủ môn Joe Hart sẽ có trận thứ 300 tại Premier League nếu đá chính ở trận này và là thủ môn người Anh thứ 6 trong lịch sử giải đấu đạt đến con số này
- Tiền đạo Sergio Aguero đã ghi bàn trong cả 5 trận gần nhất tại Premier League và trong sự nghiệp, chưa bao giờ El Kun nổ súng 6 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh
- Southampton là đội bóng có nhiều bàn thắng bằng đầu nhất Premier League mùa này (14)
- Trung vệ Virgil van Dijk đã chiến thắng 74% số pha tranh chấp tay đôi (tổng cộng 206 pha) ở Premier League mùa này; tỷ lệ cao nhất giải trong phạm vi những cầu thủ có trên 100 pha tranh chấp tay đôi
- Tiền đạo Shane Long đang có mùa giải ấn tượng nhất khi thi đấu ở Premier League (9 bàn) và trong 8 lần gần nhất ra sân, chân sút người CH Ai Len đã can dự vào 8 bàn thắng (4 bàn, 4 kiến tạo)
- Tiền đạo Sadio Mane đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất ra sân ở Premier League trong màu áo Southampton, trái ngược với chuỗi 19 trận không ghi nổi bàn nào
- Man City thủng lưới trung bình 78 phút/1 lần khi thủ quân Kompany không có mặt trên sân trong khi Kompany mà ra sân thi đấu thì phải đến 180 phút, Man City mới phải nhận 1 bàn thua
- Tiền vệ Kevin De Bruyne tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất đội hình Man City mùa này (71) dù chỉ ra sân 23/35 trận

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-2-3-1):
Forster – Soares, Fonte, Van Dijk, Bertrand – Romeu, Wanyama – Davis, Rodriguez, Tadic – Long.
Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Otamendi, Mangala, Kolarov – Sterling, Delph, Fernando, Nasri – Iheanacho, Bony.
Dự đoán tỷ số: 2-1
Doi hinh du kien Southampton vs Man City
 

 

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X