Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Man City ( 20h30 30/11) : Giải mã hiện tượng

Chủ Nhật 30/11/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City sẽ bước vào trận đấu với tại vòng 13 Ngoại Hạng Anh với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn là giải mã bằng được hiện tượng mang tên Southampton.

Man City giai ma hien tuong Southampton  hinh anh
Manchester City vừa có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Bayern Munich

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi tại Champions League hồi giữa tuần qua với một trận thắng kịch tính trước nhà ĐKVĐ Bundesliga Bayern Munich, thầy trò HLV Pellegrini bước vào trận đấu tiếp theo gặp Southampton tại vòng 13 NHA với một nhiệm vụ mới không kém phần khó khăn. Với trận hòa tai hại với QPR ở vòng 11, hiện tại Manchester City đang kém đội đầu bảng Chelsea với khoảng cách 8 điểm và hơn lúc nào hết họ cần một trận thắng nếu không muốn chính thức hết hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thế nhưng đối thủ mà những nhà ĐKVĐ nước Anh sắp phải vượt qua không hề ngon ăn giống như tên tuổi kém danh tiếng của họ. Dù đã phải bán đi hàng loạt những trụ cột trước mùa bóng năm nay,  nhưng Southampton đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng khi ngồi chiễm chệ trên đầu hàng loạt các ông lớn để xếp vị trí thứ 2 trên BXH và không ai khác chính họ mới là đội bóng đang tiến gần nhất  tới vị trí của Chelsea trên BXH với  chỉ 6 điểm ít hơn. Cũng phải kể đến một lịch thi đấu khá dễ thở với Southampton, tuy nhiên với một đội hình kém chất lượng hơn hẳn những đội bóng khác và những gì họ đã làm được thì đây chắc chắn vẫn là một thành công của CLB đồng thời là một bất ngờ thú vị của NHA mùa bóng 2014/2015. Chính vì vậy ngoài một chiến thắng, nhiệm vụ chính của các nhà ĐKVĐ nước Anh là giúp NHM giải mã hiện tượng mang tên Southampton này.

Man City giai ma hien tuong Southampton  hinh anh 2
Southampton tiếp tục là một hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay

Về thành tích đối đầu trong 4 trận gần đây Manchester City đang là đội chiếm ưu thế hơn với 2 trận thắng 1 hòa và một thua, điển hình là ở lượt về mùa giải năm ngoái họ đã vùi dập đối phương với tỷ số 4-1. Tuy vậy Southampton lại đang là đội có phong độ cao hơn trong quãng thời gian gần đây khi sở hữu 5 trận bất bại,trong đó có 4 trận thắng và chỉ một trận hòa.

Về đội hình dự kiến của đội khách trong trận đấu này, Man City sẽ có được sự phục vụ của những cái tên quen thuộc nơi hàng phòng ngự như trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, Mangala, Zabaleta, Clichy. Ở tuyến tiền vệ, sau khi được nghỉ ngơi ở giữa tuần trong cuộc đại chiến với Bayern Munich do án phạt, màu xanh thành Manchester sẽ chào đón sự trở lại của cặp tiền vệ tốt nhất của họ là Yaya Toure và Fernandinho. Ở hai cánh, do cầu thủ chủ lực David Silva vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương nên tiếp tục sẽ là sự hiện diện của Narsi và Jesus Navas. Hàng tấn công của đội khách tiếp tục là cái tên đang dẫn đầu vua phá lưới NHA Kun Aguero và đá cặp cùng anh là cựu tiền đạo CLB Fiorentina Stevan Jovetic. Aguero cũng chính là niềm hy vọng lớn nhất của các cầu thủ Man City trên hàng tấn công ở trận đấu này, với kỹ thuật và khả năng dứt điểm của mình, những tình huống tỏa sáng của tiền đạo người Argentina có thể giúp The Citizen giải quyết trận đấu bất cứ lúc nào.

Về phía Southampton cái tên nguy hiểm nhất có lẽ là cái tên Graziano Pelle trên hàng tấn công của CLB, với 6 bàn thắng sau 12 trận đấu, cựu tiền đạo Feyenoord đang trở thành ngôi sao mới tại NHA. Ngoài ra đội chủ nhà tiếp tục không có được sự phục vụ của những cái tên như James Ward-Prowse, Jay Rodriguez và Sam Gallaghe do chấn thương, bên cạnh đó tiền vệ Steven Davis cũng sẽ được xem xét khả năng ra sân ở buổi tập cuối cùng của đội bóng.

Hiện tượng Southampton sẽ được giải mã hay Man City sẽ phải ôm hận tất cả sẽ được giải đáp vào lúc 20h30 trên SVĐ St. Mary tối nay.

Đội hình dự kiến:

Man City giai ma hien tuong Southampton  hinh anh 3
Đội hình dự kiến của hai đội

Xem thêm: Trận đấu West Brom vs Man City

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X