Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vượt khó trước Southampton: Ngày Mane cởi nút thắt

Thứ Hai 19/08/2019 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối thứ 7 vừa qua chứng kiến Liverpool có màn trình diễn không lấy gì làm sáng sủa. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của cựu thành viên của chính Southampton là Sadio Mane, họ đã hạ đội chủ sân St. Mary 2-1.

Liverpool không là chính mình


Người Southampton chẳng lạ gì với Sadio Mane khi anh từng có 2 năm ăn tập và thi đấu tại đây. Tuy nhiên, mỗi lần quay lại, dường như tuyển thủ Senegal lại khiến CLB cũ cảm thấy ngạc nhiên. Lần tái ngộ khán giả tại St. Mary cuối tuần này, Mane đã là nhà vô địch châu Âu và có màn trình diễn tương xứng với đẳng cấp đó.

Chính Mane là sự khác biệt giữa Southampton vs Liverpool. Tiền đạo 27 tuổi này đã giúp một Liverpool thiếu sung sức, thiếu sáng tạo cũng có thể giành trọn 3 điểm ra về. Dường như đây là chiến thắng xấu xí nhất của The Kop tại Premier League trong một thời gian dài, song giá trị là như nhau: 3 điểm.

Southampton vs Liverpool Ngày Mane cởi nút thắt hình ảnh
Sadio Mane có 1 bàn, 1 kiến tạo trận Southampton vs Liverpool

Nó càng trở nên quan trọng hơn nếu biết biết rằng vài tiếng sau, Man City đã bị Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Đó là ngày mà đoàn quân gồm toàn người khổng lồ của Liverpool bỗng hóa bình thường, thậm chí tầm thường. Họ rơi vào tình trạng lực bất tòng tâm khi đã bị vắt kiệt thể lực sau 120 phút cả hiệp phụ trước Chelsea ở Siêu cúp châu Âu.

Thật may, Liverpool vẫn còn một Mane giữ nguyên tầm vóc. Cả hiệp 1 chìm trong cam chịu, nhìn Southampton bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác của họ đã được số 10 cứu rỗi. Phút bù giờ đầu tiên, Mane vượt qua 2 hậu vệ trước khi tung cú đá về góc xa, sát cột dọc trái CLB cũ và khiến thủ môn Angus Gunn thất thần vào lưới nhặt bóng.

Một khoảnh khắc kỳ diệu tới từ đôi chân của Mane, người mà khi mới đến Southampton chỉ được đánh giá cao ở tốc độ và sức mạnh. Phần còn lại của Liverpool, những người như bị ai bắt ra sân trước Southampton phải cảm ơn người đồng đội của mình rất nhiều.

Liverpool vượt khó trước Southampton Ngày Mane cởi nút thắt hình ảnh 2
Cầu thủ người Senegal và cú đá tạo nên bước ngoặt


Đã có người hùng Sadio Mane


Chính bàn thắng tuyệt đẹp của Mane đã như hồi chuông đánh thức toàn đội Liverpool. Sau giờ nghỉ, Lữ đoàn đỏ đã chơi tốt hơn hẳn và ra dáng một ông lớn. Vẫn là Mane là điểm sáng lớn nhất trên hàng công Liverpool khi tạo cơ hội cho Mohamed Salah đầu hiệp 2 nhưng tuyển thủ Ai Cập đã bỏ lỡ.

Tới phút 71, tới lượt Roberto Firmino được hưởng lợi từ Mane. Cướp được bóng từ Jan Bednarek bên cánh trái, tuyển thủ Senegal giao bóng cho đồng đội ăn ý và Firmino với cú đá sắc sảo đã nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Roberto Firmino ghi ban cho Liverpool
Roberto Firmino là tác giả bàn thứ 2 cho Liverpool

Trước đó ít ngày, chính Mane là người lập cú đúp vào lưới Chelsea ở Siêu cúp châu Âu. Còn trước Southampton, anh đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo. Đó đều là những màn trình diễn phi thường của Mane nếu biết anh chỉ có chưa đầy 3 tuần nghỉ ngơi từ khi dự giải vô địch châu Phi cho tới khi trở lại Liverpool.

Mùa trước, Mane đã giành giải đồng Chiếc giày vàng Premier League với Salah và Pierre-Emerick Aubameyang. Những gì đã diễn ra trên sân Southampton cho thấy anh đã sẵn sàng để tận hưởng cảm giác đó thêm một lần nữa.

Khi còn ở Southampton, Mane đạt hiệu suất ghi bàn tròn trịa 3 trận/ bàn (25 bàn sau 75 trận trên mọi đấu trường) trong 2 mùa. Nhưng kể từ khi chuyển đến Liverpool, khả năng săn bàn của anh được cải thiện đáng kể. Sau 127 trận đã qua cho đội bóng vùng Merseyside, Mane có 63 bàn, trung bình 2 trận/ bàn.

Southampton thua Liverpool 1-2
Southampton đã chơi đầy cố gắng nhưng vẫn trắng tay

Như HLV Klopp đã nói, Mane còn nhiều điều có thể phát tiết hơn nữa trong tương lai. 2 khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao sinh năm 1992 trước Southampton đã giúp đồng đội Adrian không trở thành “tội đồ” với pha xử lý rất nghiệp dư giúp Danny Ings ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1 cuối trận.

Dẫu sao, đó cũng là tỷ số chung cuộc và Liverpool giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đầu tiên. Họ chưa hoàn hảo trong thời điểm tháng 8 này song vẫn ngự trên đỉnh Premier League với 2 điểm nhiều hơn đối thủ chính Man City và khiến người hâm mộ kỳ vọng nhiều hơn là lo lắng.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X