Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Liverpool (23h30 ngày 11/2): Tập cách thắng nhẹ

Chủ Nhật 11/02/2018 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Liverpool, những trận đấu tưởng chừng dễ dàng nhất cũng trở nên vất vả bởi hàng thủ của họ là vô cùng lỏng lẻo. Để đi được đường dài, thầy trò Klopp phải thay đổi, bắt đầu từ chuyến làm khách trước Southampton.


Từ Man City, Swansea, West Brom cho tới Tottenham, tất cả đều khiến Liverpool phải căng mình lên trong suốt thời gian thi đấu. Trong 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, có tới 4 là hàng thủ của họ mắc những sai lầm lớn và hoặc đã, hoặc suýt phải trả giá đắt.

Đầu tiên, Liverpool giành chiến thắng quan trọng 4-3 trước Man City để níu kéo hy vọng vô địch Premier League. Tuy nhiên, những hạt sạn của Lữ đoàn đỏ ở đó vẫn là không thiếu chút nào. Chỉ trong vài phút cuối, Liverpool lọt lưới tới 2 bàn và nếu Sergio Aguero chính xác hơn một chút trong pha dứt điểm cuối cùng của trận đấu, cục diện đã khác hẳn và những lời khen cho đội chủ sân Anfield đã ít ỏi hơn nhiều.

Southampton vs Liverpool (23h30 ngay 112) Tap cach thang nhe hinh anh
Liverpool liên tục gặp họa vì hàng thủ

Nhưng những mỹ từ cũng chỉ dừng lại có 10 ngày. Người ta thường nhận định lối chơi mà Jurgen Klopp áp dụng tiêu tốn nhiều năng lượng và Liverpool chỉ phát huy được nhiều nhất khi được nghỉ ngơi đầy đủ. Rốt cục, cả chục ngày nghỉ cũng không giúp The Kop có một trận đấu thành công trước Swansea. Tân binh Virgil van Dijk được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột phá nơi hậu phương song lại mắc lỗi khiến đội bóng chịu bàn thua duy nhất và trắng tay trước đội cuối bảng khi đó (thua 0-1).

2 trận tiếp theo được ra sân, Van Dijk cũng không cho thấy sự thích nghi tốt. Anh tiếp tục mắc sai lầm và đều phải trả giá đắt. Có trung vệ người Hà Lan trên sân, Liverpool từ thua West Brom tại cúp FA tới bị Tottenham cầm hòa tại Premier League. Rõ ràng, Van Dijk cũng như hầu hết hậu vệ của The Kop lúc này đều không đáp ứng được với yêu cầu khắc nghiệt mà HLV Klopp giao phó.

Southampton vs Liverpool (23h30 ngay 112) Tap cach thang nhe hinh anh 2
Van Dijk chưa cho thấy sự hòa nhập với đội bóng mới

Với việc Tottenham đánh bại Arsenal 1-0 ở trận đấu sớm và Chelsea nhiều khả năng sẽ không gặp khó khăn gì trước đội bét bảng hiện tại là West Brom, áp lực buộc phải thắng của Liverpool càng dâng cao. Sắp tới, họ sẽ gặp một Southampton cũng đang rất khát điểm. Một kết quả bất lợi sẽ khiến đội bóng miền Nam nước Anh càng gần nhóm nguy hiểm hơn nữa.

Hiện Southampton có 26 điểm và tạm xếp thứ 16 trên BXH Premier League. Thực tế, họ đã tụt xuống nhóm nguy hiểm sau vòng 25 trước khi chia tay nó bằng chiến thắng 3-2 kịch tính trước West Brom cuối tuần trước. Trước đó, Southampton đã trải qua 12 trận liền không thắng tại giải đấu và đến giờ người ta vẫn không hiểu tại sao HLV Mauricio Pellegrino vẫn chưa bị sa thải.

Bảo vệ tân binh Van Dijk, Klopp xỉa xói lại huyền thoại Liverpool
HLV người Đức cho rằng chính cựu danh thủ Jamie Carragher mới cần giảm cân chứ không phải bản hợp đồng kỷ lục 75 triệu bảng của mình.

Đáng nói là trong chuỗi trận trên, Southampton không thắng được một loạt đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch như Bournemouth, Huddersfield, Watford và Brighton trong khi thua những Man City, Chelsea hay Tottenham… Như đã nói, hàng thủ của Liverpool là không tốt, song họ có thể phần nào yên tâm khi hàng công Southampton không thực sự xuất sắc. Con số 28 bàn sau 26 trận đã qua đã nói lên điều đó.

Trận đấu Southampton vs Liverpool sắp tới sẽ rất đặc biệt với Van Dijk. Anh trở lại St. Mary's, nơi từng là mái nhà của mình dù vị thế khác hẳn quá khứ. Van Dijk không còn là trụ cột của Southampton trong quá khứ mà còn là “tội đồ” của họ khi đệ đơn xin được ra đi đầu mùa này. Tuy nhiên, trung vệ 26 tuổi trước thềm màn tái ngộ đã khẳng định sẽ bỏ ngoài tai những tiếng la ó để hết mình với mục tiêu cùng đội bóng mới giành chiến thắng.

Southampton vs Liverpool (23h30 ngay 112) Tap cach thang nhe hinh anh 3
 
Hiện tại, khi mà Southampton mất bộ đôi tiền đạo Manolo Gabbiadini và Charlie Austin do chấn thương, sức ép dành cho Van Dijk chắc chắn sẽ giảm đi. The Saints bỏ ra số tiền lên tới 19 triệu bảng mua trung phong Guido Carrillo trong tháng 1 và kỳ vọng anh sẽ giúp họ cải thiện khâu ghi bàn. Nhưng chắc chắn cầu thủ người Argentina cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới và khả năng anh tỏa sáng ở đại chiến với Liverpool cũng không cao.

Nhìn chung, cơ hội giành chiến thắng của Liverpool vẫn là sáng sủa. Họ có hàng công rất mạnh với Mohamed Salah có thể tạo nên đột biến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, người hâm mộ chờ đợi đoàn quân của Klopp thực sự kiểm soát được trận đấu và không tái hiện những giây phút thót tim.

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-2-3-1):
13.McCarthy - 2.Cedric, 6.Hoedt, 5.Stephens, 21.Bertrand - 18.Lemina, 14.Romeu - 16.Ward-Prowse, 11.Tadic, 19.Boufal - 9.Carrillo.
Liverpool (4-3-3): 1.Karius - 66.Alexander-Arnold, 32.Matip, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 23.Can, 14.Henderson, 5.Wijnaldum - 19.Mane, 9.Firmino, 11.Salah.

Southampton vs Liverpool (23h30 ngay 112) Tap cach thang nhe hinh anh 4
Đội hình dự kiến Southampton vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Một số thống kê trước trận đấu Southampton vs Liverpool:

Southampton vs Liverpool

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X