Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Liverpool (20h30 ngày 20/3): Coi chừng cạm bẫy ở St. Mary’s

Chủ Nhật 20/03/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đang đạt phong độ cực cao trong khoảng 10 trận đấu gần nhất, đặc biệt là sau khi họ vượt qua Manchester United để lọt vào vòng tứ kết Europa League và chạm trán Borussia Dortmund, nhưng Southampton cũng chẳng phải đối thủ dễ bị đánh bại, đặc biệt là trên sân nhà St.Mary’s.
Preview: Southampton - Liverpool
 


Các CĐV The Kop đang trải qua những tháng ngày đẹp nhất mùa giải khi mà Liverpool đã tìm lại được phong độ vốn có. Họ đi tới trận chung kết Capital One Cup trước khi chỉ chịu thua Manchester City ở loạt sút luân lưu. Liverpool cũng đang níu lại hy vọng lọt vào top 4 nhưng lớn hơn tất cả chính là mục tiêu vô địch Europa League, một con đường ngắn và dễ dàng hơn để giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Tất cả những điều trên đều nhờ vào công lao không nhỏ của HLV Jurgen Klopp, người đã tạo ra những thay đổi hết sức tích cực lên đội bóng kể từ khi ông đến Liverpool vào tháng 10 năm ngoái.

HLV Jurgen Klopp khiem ton ve co hoi vo dich cua Liverpool
HLV Jurgen Klopp tạo ra nhiều thay đổi tại Liverpool
Thời gian qua, các tuyến của Liverpool đều được cải thiện đáng kể. Daniel Sturridge trở lại giúp cho hàng công của The Kop luôn tạo được mối nguy hiểm thường trực lên đối phương, dẫu cho tiền đạo người Anh vẫn chưa hề đạt được phong độ đỉnh cao ngày nào. Sự xuất sắc của bộ ba LFC (Lallana, Firmino và Coutinho) cũng là nhân tố quan trọng cũng như là những cây bàn làm chủ đạo của Liverpool. Ở ngay phía dưới, James Milner, Jordan Henderson và Emre Can cũng đang thi đấu rất ổn định, đặc biệt là cầu thủ trẻ người Đức. Mới chỉ 22 tuổi nhưng Can đã bắt đầu cho thấy sự chững chạc của mình nơi tuyến giữa của đội bóng thành phố cảng. Cầu thủ trẻ từng thi đấu cho Bayern Munich thậm chí còn tỏ ra trội hơn so với người đội trưởng Henderson ở nhiều vòng đấu qua.

Trong khi đó, hàng thủ mới là nơi được cải thiện rõ ràng nhất mà bất cứ CĐV nào của The Kop cũng nhận ra được về đội bóng con cưng của họ. Bộ tứ vệ của Liverpool đều có những tiến bộ đáng ghi nhận mà nổi bật nhất chính là Clyne, Lovren và Sakho. Nathan Clyne vẫn chơi rất tròn vai kể từ khi chuyển đến từ chính Southampton hồi mùa hè vừa qua. Tuy nhiên anh mới chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự chứ chưa có nhiều đóng góp mỗi khi dâng cao như khi anh còn thi đấu cho đội bóng cũng đến từ một thành phố cảng. Tuy nhiên trong những trận đấu vừa qua, người ta đã thấy Clyne tạo ra được những ảnh hưởng nhất đinh, mà dấu ấn rõ ràng nhất là tình huống anh xâm nhập vòng cấm và kiếm được một quả penalty trước M.U.

Liverpool nhận hung tin với chấn thương của ngôi sao Brazil
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Roberto Firmino đã bất ngờ dính một chấn thương gân khoeo ngay trước thềm chuyến làm khách đến sân St. Mary’s của Southampton ở vòng...
Đáng ghi nhận nhất có lẽ là vị trí của cặp trung vệ. Sakho vốn là một tuyển thủ Pháp được đánh giá cao, nhưng anh thậm chí còn trở nên xuất sắc hơn trong thời gian gần đây, còn Dejan Lovren thực sự đã hoá thành một trong những trung vệ hàng đầu tại Premier League mùa này. Sự tự tin đã trở lại nơi cầu thủ người Croatia cũng là hình ảnh biểu tượng cho Liverpool lúc này, tươi mới và đầy hứa hẹn. Họ hoàn toàn có thể áp sát top 4 nếu như giành chiến thắng trong trận đấu sớm của ngày Chủ nhật trước Southampton, sau đó thầy trò Jurgen Klopp sẽ có quyền “toạ sơn quan hổ đấu”, chứng kiến trận derby thành Manchester.

Điểm đáng tiếc duy nhất đối với Jurgen Klopp chính là việc ông sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Firmino trong trận đấu Southampton vs Liverpool bởi cầu thủ người Brazil đã dính một chấn thương gân khoeo. James Milner sẵn sàng là vị trí thay thế cho cựu cầu thủ của Hoffenheim khi mà nhà cầm quân người Đức sẽ phải tạo ra một số điều chỉnh về chiến thuật với sự vắng mặt này của Roberto Firmino. Đặc biệt là khi đối thủ của họ cũng đang có chuỗi trận ấn tượng.

Roberto Firmino
Roberto Firmino không thể tham dự trận này
Chính Southampton đang là đội bóng đứng ở ngay trên Liverpool với cùng 44 điểm, cho dù họ đã chơi nhiều hơn 2 trận. Thắng lợi trước Stoke ở vòng đấu trước giúp cho thầy trò HLV Ronald Koeman lấy lại được sự tự tin trước cuộc đón tiếp đại diện của thành phố Liverpool. Với việc đã thay đổi sơ đồ chiến thuật rất nhiều lần trong mùa giải này, Koeman cuối cùng đã trở về với 4-4-2 truyền thống với cặp tiền đạo Pelle và Long ở trên cùng khi mà Jay Rodriguez và Charlie Austin đều đang phải điều trị chấn thương.

Tuy vậy thì Mane cũng có thể sẽ được sử dụng sau khi anh kháng án thành công chiếc thẻ đỏ phải nhận ở vòng đấu trước, còn Wanyama và Jose Fonte cũng sẽ trở lại sau án treo giò. Thời gian qua HLV Jurgen Klopp đã nói nhiều đến sự tự tin và Liverpool đang rất cần điều đó tại St. Mary’s đêm nay, thứ đã giúp cho họ vượt qua đối thủ tới 6-1 ở trận đấu tại Capital One Cup cách đây không lâu.

Doi hinh du kien tran Southampton vs Liverpool
Đội hình dự kiến trận Southampton vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: 1-1

* Thông tin bên lề

- Liverpool đã thắng 4/6 trận gần đây ở Premier League, ghi trung bình 3 bàn/trận trong quãng thời gian này
- Kể từ tháng 3 năm ngoái, Liverpool chưa từng thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League (khi đó dưới thời Brendan Rodgers, The Kop đã thắng liền 5 trận)
- Mùa giải này, tại cúp Liên đoàn Anh, Liverpool từng thắng đến 6-1 trong chuyến hành quân đến sân của Southampton. Đó cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của họ trên St Mary
- Từ tháng 12 năm 1996, Southampton chưa từng thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trước Liverpool
- Southampton chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League (thắng 4)
- Liverpool đã ghi được 13 bàn ở 4 trận gần nhất trên sân khách ở Ngoại hạng Anh
- Nếu thủ môn Fraser Forster (Southampton) giữ sạch lưới ở trận đấu này thì anh sẽ trở thành thủ môn thứ 4 trong lịch sử giải đấu đạt đến con số 20 trận giữ sạch lưới trong thời gian nhanh nhất (thành tích hiện giờ là 19 trận trắng lưới sau 40 lần ra sân). Kỷ lục đang thuộc về Petr Cech khi giữ sạch lưới 20 trận chỉ sau 26 trận đầu ra sân ở Ngoại hạng Anh. Đứng tiếp sau là Jose Reina (32) và Roy Carroll (37).
- Premier League mùa này, Southampton đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ các pha đánh đầu (12)
- Tiền đạo Christian Benteke đã nổ súng trong cả hai lần gần nhất chạm trán Southampton tại Premier League và cần thêm một pha lập công để đạt đến con số 50 bàn tại giải đấu

Tổng hợp: Southampton 1-6 Liverpool (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X