Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Chelsea (21h05 28/12): Đánh sập St Mary’s

Chủ Nhật 28/12/2014 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong dịp Lễ Tặng quà, The Blues vừa đánh bại West Ham, một đối thủ được xem là “ngựa ô” ở Premier League 2014/2015. Đêm nay, rất có thể Southampton, một “hiện tượng” khác sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.

Rõ ràng, sau những cú sảy chân trước Sunderland và Newcastle cách đây không lâu, thầy trò HLV Jose Mourinho đang ngày càng hoàn thiện hơn. Với sự đa dạng cần thiết trong lối chơi, cả về con người lẫn chiến thuật, đội bóng thành London đã giành liên tiếp 3 chiến thắng tại Premier League, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng. Trận gặp Stoke cuối tuần trước, là một Chelsea có thừa sức chiến đấu với cặp tiền vệ trung tâm Matic-Mikel án ngữ ở giữa sân. Thế nhưng, cho đến cuộc tiếp đón West Ham trong ngày Boxing Day vừa rồi, lại xuất hiện một phiên bản The Blues tấn công linh hoạt, quyến rũ và không kém phần hiệu quả, hình ảnh đặc trưng của đội bóng chủ sân Stamford Bridge kể từ đầu mùa đến giờ.

Southampton vs Chelsea 21h05 ngay 2812 Danh sap St Mary’s hinh anh
Chelsea đang ngày càng thi đấu "vào phom"

Khi mà Chelsea đang ngày càng cho thấy sự ổn định tuyệt đối, bất chấp việc Man City liên tục thăng hoa trong khoảng thời gian gần đây (giành 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường) nhưng đại diện thành Manchester vẫn khó lòng san lấp được khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Theo đánh giá của giới quan sát, trong trường hợp hai “ông lớn” ở xứ sở sương mù vẫn tiếp tục duy trì đà thăng tiến như bây giờ, ngôi vô địch có thể sẽ được quyết định trong trận đấu tay đôi giữa hai đội bóng này.

Trước một đối thủ có lối chơi thiên về tấn công và không quá “thuần Anh” như Southampton, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ giữ nguyên bộ khung chiến thắng của mình giống ở trận gặp West Ham. Trên hàng công, sau khi tìm lại phong độ ổn định, chắc chắn Diego Costa vẫn được tin tưởng. Hỗ trợ cho trung phong cắm người Tây Ban Nha sẽ là “tam tấu” Hazard, Oscar và Willian. Phía sau đó, vẫn là cặp “sen đầm” Fabregas-Matic. Bộ tứ về lần lượt gồm Ivanovic, Cahill, Terry và Azpilicueta. Cuộc đối đầu giữa Chelsea vs Southampton đêm nay cũng là cơ hội thuận lợi để thầy trò HLV Mourinho gây áp lực lên Man City khi mà nhà ĐKVĐ sẽ phải đá muộn hơn ở vòng này.

Nhìn chung, sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa, Southampton đã bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu sa sút nhất định. Khá dễ hiểu bởi xét trên nhiều yếu tố, đội bóng chủ sân St Mary’s rõ ràng cũng chưa đủ tiềm lực và đẳng cấp để cạnh tranh với nhóm dẫn đầu. Thay vào đó, một suất dự Cúp châu Âu mùa sau xem chừng sẽ là mục tiêu nhẹ nhàng hơn dành cho thầy trò HLV Ronald Koeman. Thống kê cho thấy, phong độ đi xuống của bộ đôi Pelle-Tadic đang ảnh hưởng đáng kể đến Southampton. Cụ thể, ở 10 trận gần nhất, Tadic chỉ có 1 pha kiến tạo còn Pelle chỉ ghi được 2 bàn thắng, một hiệu suất thực sự đáng thất vọng.

Hai chiến thắng tưng bừng trước Everton (3-0) và Crystal Palace (3-1) mới đây chưa thể khẳng định rằng đội bóng miền Nam đã trở lại. Nhưng ít nhất, HLV Ronald Koeman cũng có thể tìm thấy công thức ổn định cho Southampton, đó chính là sơ đồ 4-3-3 có phần chắc chắn và cân bằng hơn. Trên hàng công, bộ ba Mane-Pelle-Tadic nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, tuyến giữa với sự góp mặt của “tiền vệ ảo” Alderweireid chính là điểm nhấn đáng kể nhất. Ở các thơi điểm cần thiết, ngôi sao người Bỉ sẽ được kéo lùi về chơi như một trung vệ, qua đó đẩy hai hậu vệ biên của Southampton dâng lên cao hơn, tạo thành sơ đồ 3-4-3 đồng thời duy trì một thế trận pressing chủ động. Mặc dù vậy, xét một cách tổng thể, đại diện chủ sân St Mary’s vẫn khó có thể đứng vững trước đà thăng tiến vô cùng mạnh mẽ của Chelsea.

Đội hình dự kiến:

Southampton (4-3-3): Forster – Clyne, Fonte, Yoshida, Targett – Wanyama, Alderweireid, Schneiderlin – Tadic, Pelle, Mane.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Fabregas, Matic – Willian, Oscar, Hazard – Diego Costa.

Dự đoán: Southampton 1-2 Chelsea

Xem thêm video trận Chelsea 2-0 West Ham (vòng 18 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X