Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Chelsea (18h30 ngày 14/4): Khủng hoảng chưa dứt

Thứ Bảy 14/04/2018 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gây thất vọng tràn trề khi mất điểm ở 2 lượt trận gần nhất, thầy trò Conte coi như chia tay giấc mơ tham dự Champions League. Trong trận Southampton vs Chelsea, một kết quả tồi tệ nữa sẽ nhấn chìm họ trong khủng hoảng.

Nhà vô địch rệu rã

Từ mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League, The Blues giảm dần vị thế xuống ngôi Á quân, và giờ chật vật trong cuộc đua vào Top 4. Thậm chí có thể cho rằng, khả năng Chelsea sẽ ở nhà xem Champions League qua TV là cực lớn. Hơn nữa, họ còn đang lo… Arsenal cướp mất vị trí thứ 5.
Thất bại trong mọi chiến dịch và chỉ còn FA Cup làm cứu cánh, đó rõ ràng không phải điều mà nhà ĐKVĐ nên thể hiện. Phòng thay đồ của đội chủ sân Stamford Bridge đang náo loạn với những rắc rối tiềm tàng. Và cho dù cả thầy lẫn trò đều khẳng định không có chuyện gì xảy ra, Chelsea vẫn không thể giành chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất.
Ngay trên sân nhà, họ gục ngã trước Tottenham – đối thủ cạnh tranh trực tiếp, một cách toàn diện. Thậm chí, Antonio Conte còn thể hiện sự vô vọng bằng cách trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ (Callum Hudson-Odoi), rút Morata ra nghỉ khi trận đấu trôi về những phút cuối. Đó là hình ảnh tiêu biểu nhất nói lên tinh thần của Conte vào lúc này.

Nhan dinh Southampton vs Chelsea vong 34 Premier League hinh anh

Chelsea đã bay khỏi Top 4


Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, cũng như xác định mục tiêu lọt vào Top 4 giờ chỉ tồn tại trên lý thuyết, nhiều khả năng Conte sẽ tiếp tục đưa ra những điều chỉnh lạ lùng về mặt nhân sự. Chelsea hoàn toàn không hiệu quả khi ra sân với đội hình chính, và giờ là lúc cần lắm một sự thay đổi.
Chưa thể biết những cái tên xếp hàng dài trên băng ghế dự bị sẽ thi đấu thế nào, có tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực hay không, nhưng Conte buộc phải đưa họ vào sân thi đấu, sau khi tốn rất nhiều thời gian và công sức chiêu mộ. Những Emerson, Drinkwater, Zappacosta, Barkley đều có quá ít thời gian thể hiện mình.
Trong phần còn lại của mùa giải, Chelsea chỉ còn mục tiêu duy nhất là FA Cup khi đã vào đến bán kết. Đối thủ của họ chính là Southampton, và cuộc đối đầu ngay vòng 34 Premier League tối nay sẽ là một buổi tập dượt trước “đại chiến”.

Southampton vs Chelsea (18h30 ngay 144) Khung hoang chua dut hinh anh 2

Conte cần phải trao cơ hội cho những tân binh

Khủng hoảng gặp nhau

Bên kia chiến tuyến, đội chủ sân St Mary's cũng đang lóp ngóp ở khu vực trụ hạng, với chuỗi trận thảm họa, với chỉ 1 chiến thắng trong 9 cuộc tiếp đón gần nhất. Dù vậy, không thể coi thường The Saint sau những gì họ làm được tại Emirates tuần trước, khi gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal.
Trong trận đấu đó, Soton thậm chí sớm vươn lên dẫn trước, cũng như gỡ hòa khi tỷ số đang là 2-1 cho Pháo thủ. Tinh thần chiến đấu là điều không thể phủ nhận của các học trò Mark Hughes. Hơn nữa, so với một CLB đánh mất động lực thi đấu như Chelsea, mọi thứ trở nên hoàn toàn khác với đội bóng chạy đua cho suất ở lại Premier League.

Preview Southampton vs Chelsea

Trận đấu giữa Southampton vs Chelsea diễn ra vào chiều nay


Trên bảng xếp hạng hiện nay, Southampton vẫn còn 1 trận trong tay và nếu giành chiến thắng, họ sẽ thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Nghe thật lạ lùng, khi một đội bóng trụ hạng đang có cơ hội thoát khỏi khủng hoảng trước nhà… ĐKVĐ. Nhưng đó là thực tế vào lúc này, vì Soton chẳng còn gì để mất, thậm chí còn nhỉnh hơn Chelsea ở một vài yếu tố.
Như đã nói, cả 2 sẽ gặp lại nhau tại bán kết FA Cup. Và trên SVĐ St Mary's tối nay, trận đấu giữa Southampton vs Chelsea sẽ là tập 1 của “đại chiến”.
Thông tin bên lề
- Southamton thủng lưới ít nhất 3 bàn, trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
- Chelsea toàn thắng 4 trận gần nhất gặp Southampton.
- Chelsea thắng 3, hòa 1 trong 4 chuyến làm khách gần nhất đến St Mary's.
- Chelsea chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.
- Chelsea thua 3 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.
Tình hình lực lượng
Jack Stephens sẽ ngồi ngoài do nhận thẻ đỏ trận gần nhất. Sam McQueen và Steven Davis gặp chấn thương nặng.
Bên phía Chelsea, họ có đầy đủ đội hình mạnh nhất, và chỉ còn 3 chấn thương của Zappacosta, Luiz và Barkley.

Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Southampton vs Chelsea
Đội hình dự kiến Southampton vs Chelsea
Dự đoán Southampton vs Chelsea: 2-2

Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X