Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Arsenal (19h00 ngày 10/12): Không dễ cho Pháo thủ

Chủ Nhật 10/12/2017 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thành tích không tốt trên sân khách ở mùa giải này trận Southampton vs Arsenal được đánh giá không hề dễ dàng với Pháo thủ.

 

Chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và không để thủng lưới của Arsenal tại Premier League chính thức phải dừng lại sau thất bại 1-3 trên sân Emirates trước M.U. Đến thời điểm hiện tại NHM và rất nhiều cầu thủ Arsenal vẫn không hiểu tại sao họ lại thua ở trận đấu mà đội chủ nhà áp đảo về mọi chỉ số. Theo đó, đoàn quân của HLV Wenger cầm bóng đến 75% và dứt điểm nhiều gấp 4 lần đối thủ (32 so với 8). Phải thừa nhận rằng De Gea đã có một trận đấu quá hay, nhưng đội bóng thành London cũng phải tự trách mình vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và liên tiếp mắc những sai lầm nơi hàng thủ.
Southampton vs Arsenal (19h00 ngay 1012) Khong de cho Phao thu hinh anh
Arsenal bị tổn thương sau trận thua M.U 1-3
Sau trận thua M.U, Arsenal đã trút hết cơn giận lên đội bóng bé nhỏ BATE. Pháo thủ đã đánh bại đội bóng của Belarus với tỉ số 6-0 trong lượt trận cuối cùng bảng H Europa League. Chiến thắng hủy diệt hồi giữa tuần đã giúp các học trò của HLV Wenger lấy lại sự tự tin, giúp họ quyết tâm giành 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Southampton trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. Những trụ cột của Pháo thủ đang rất sung sức sau khi không phải thi đấu vào giữa tuần, những Ozil, Sanchez hay Lacazette đã sẵn sàng tỏa sáng trên sân St Mary. Sự lo lắng duy nhất của HLV Wenger đến ở hàng thủ khi Mustafi dính chấn thương và chưa chắc có thể ra sân ngay từ đầu. 

Arsenal đang nằm trong nhóm cạnh tranh Top 4, trong khi đó Southampton xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng. Xét về phong độ, chất lượng đội hình cũng như đẳng cấp, đội chủ sân St Mary chẳng lấy gì để so sánh với Pháo thủ, song chuyến làm khách lần này của thầy trò HLV Wenger hứa hẹn rất nhiều khó khăn. Arsenal đang chơi cực kỳ tệ hại trên sân khách ở Premier League mùa này. Trong 7 trận phải làm khách tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Emirates chỉ thắng 2, thua 4 và hòa 1. Chính thành tích bết bát khi phải hành quân xa nhà là một trong những lý do khiến đội bóng thành London bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch từ khá sớm.
Southampton vs Arsenal (19h00 ngay 1012) Khong de cho Phao thu hinh anh 2
Southampton vs Arsenal tại vòng 16 Premier League
Arsenal chỉ ghi trung bình 1,1 bàn/7 chuyến làm khách tại Ngoại hạng Anh mùa này, một con số khá khiêm tốn nếu biết rằng họ sở hữu rất nhiều những ngôi sao tấn công chất lượng. Bên cạnh đó, những gì mà Pháo thủ thể hiện khi hành quân đến sân của Southampton cũng không để lại dấu ấn tích cực, với 2 trận thắng sau 7 lần viếng thăm gần nhất. Thực ra phong độ của thầy trò Mauricio Pellegrino ở mùa giải này không thực sự ổn định, bằng chứng là vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội chủ sân St Mary cũng cho thấy những sự khởi sắc trong thời gian gần đây. 
Wenger: “Tôi bị các cầu thủ chất vấn sau trận thua MU”
HLV người Pháp thừa nhận đã phải giải trình chiến thuật cho chính các học trò của mình sau khi Arsenal nhận thất bại trước kình địch ngay trên sân nhà.
Trong 3 trận gần nhất ở Premier League, Southampton chỉ thua duy nhất một trận trước Man City, đó là trận đấu mà họ đã chơi kiên cường và chỉ phải nhận thất bại ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Một điều khá đáng chú ý là Southampton không hề tỏ ra lép vế trước Arsenal xét trên thành tích đối đầu. Họ cũng đã thắng 4 và hòa 2 trong 10 lần gần nhất gặp đại diện của thành London. Mùa giải vừa qua, đội chủ sân St Mary thắng 1 thua 1 ở 2 lượt đi về trước Pháo thủ. Với tương quan như vậy, Southampton rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi với Arsenal. 
Southampton vs Arsenal (19h00 ngay 1012) Khong de cho Phao thu hinh anh 3
Arsenal luôn gặp rất nhiều khó khăn trước Southampton trong thời gian gần đây
Trận thua trên sân nhà trước M.U ở vòng trước đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng cạnh tranh trong Top 4 của Arsenal. Chính vì vậy mục tiêu của họ trên sân Southampton sẽ phải là trọn vẹn 3 điểm. Khi mà Chelsea đã để thua West Ham còn Liverpool và hai đội bóng thành Manchester phải tham dự những trận derby, nếu giành 3 điểm khả năng Pháo thủ trở lại Top 4 là rất cao. Với việc hàng công Southampton ghi bàn trong 3 trận gần nhất, Arsenal cần phải chắc chắn trong phòng ngự nhiều hơn. Đồng thời hàng công của họ cũng cần tận dụng tối đa những cơ hội. Hàng thủ đội chủ nhà được đánh giá khá cao ở mùa giải này, bởi vậy nếu những Sanchez hay Lacazette tiếp tục phung phí những cơ hội, khả năng họ phải nhận trái đắng là hoàn toàn có thể. Một Arsenal sắc sảo nhất sẽ phải thể hiện một cách toàn vẹn trong trận này. 

Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Southampton vs Arsenal
Đội hình dự kiến Southampton vs Arsenal
Dự đoán tỉ số: 1-1

Vương Ngân (TTVN)
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X