Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Arsenal (2h45 ngày 27/12): Pháo thủ chưa thể dừng lại

Thứ Bảy 26/12/2015 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường mới nhất là trước đại gia Man City cuối tuần trước đã khiến người ta phải dành cái nhìn ngưỡng mộ cho Arsenal. Nhưng thầy trò Arsene Wenger chưa thể thỏa mãn vào thời điểm này, đợt Giáng sinh và năm mới có ý nghĩa rất quan trọng và họ cần tiếp tục góp nhặt điểm số để phục vụ cho tham vọng của mình.


Đến giờ dư vị của chiến thắng 2-1 trước Man City tuần trước vẫn còn trong tâm trí các CĐV Arsenal. Đã lâu rồi người ta mới lại thấy một Pháo thủ chững chạc tới vậy khi bước vào đại chiến. Trước một Man City hừng hực khí thế sau khi nhập cuộc, đoàn quân của Arsene Wenger vẫn bình tĩnh chống trả bên cạnh tung ra những pha phản công có tính sát thương cao. 2 bàn thắng mà Arsenal có được tới chỉ sau 8 cú dứt điểm bên cạnh tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ có 41%.

Southampton vs Arsenal (2h45 ngay 2712) Phao thu chua the dung lai hinh anh
Chiến thắng vừa qua trước Man City đã nói lên nhiều điều về Arsenal

Rõ ràng ở Arsenal và Wenger hiện tại đã có một sự chuyển biến đáng kể về chiến thuật khi lâm trận. Họ không còn ngây thơ chỉ biết tấn công và tấn công để rồi nhận những kết quả không như ý. Dựa trên một nền tảng tâm lý tốt hơn, dàn Pháo thủ đã linh hoạt ứng biến ở từng thời điểm, từng cuộc đấu để tích lũy điểm số nhiều hơn trong khi vẫn không khiến khán giả cảm thấy thất vọng.
Arsene Wenger ước gì trong Giáng sinh này?
Arsenal đang có phong độ rất cao nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Dưới đây có thể là những món quà HLV Arsene Wenger mong nhận được từ ông già Noel trong dịp...


Những trụ cột từng bị chê thiếu ổn định ở vài mùa qua như Olivier Giroud và Mesut Ozil nay đều đã chữa được căn bệnh của mình. Giroud sau thời gian đầu gặp khó khăn nay đã tỏa sáng trở lại với 6 bàn thắng chỉ sau 4 bàn gần nhất. Còn Ozil, anh chuẩn bị phá kỷ lục kiến tạo 20 lần tại Premier League được một cựu Pháo thủ khác là Thierry Henry lập vào mùa 2002/03 (hiện có 15 lần).

Có hơi đáng tiếc khi đúng giai đoạn khát điểm này Arsenal lại thiếu đi nhiều trụ cột do chấn thương. Từ ngôi sao sáng nhất Alexis Sanchez cho tới bộ đôi tiền vệ trung Francis Coquelin và Santi Cazorla rồi các phương án dự phòng chất lượng như Jack Wilshere hay Danny Welbeck đều đang dưỡng thương. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn của Wenger, ông đủ sức lèo lái để tạo nên cảm giác rằng đội bóng của mình chưa từng bị bão chấn thương tàn phá.

Đó là những tiền đề để người hâm mộ tin tưởng Arsenal thực sự có khả năng vô địch Premier League mùa này. Các đối thủ trực tiếp vô tình cũng dọn sẵn đường cho Pháo thủ băng đi khi cả Man United, Liverpool hay Chelsea đều gặp vấn đề dù ít dù nhiều. Trong khi đó, ứng viên tiềm tàng khác Man City do chấn thương của một số cầu thủ chủ chốt cũng đã sảy chân một vài cú và hiện kém hai đội nhất nhì bảng là Leicester và Arsenal lần lượt 4 và 6 điểm.

Đã thế, lịch thi đấu trong đợt Giáng Sinh và năm mới này cũng ủng hộ nhiệt liệt cho Arsenal khi 4 vòng tới họ chỉ phải gặp những Bournemouth, Newcastle, Sunderland đều thuộc tốp 7 đội cuối bảng và trước mắt mạnh nhất cũng chỉ là trận Southampton vs Arsenal mà đối thủ đang tụt dốc không phanh trong ngày Boxing Day. 5 vòng đấu vừa qua, The Saints đã thua tới 4 còn lại cũng là trận hòa với đội bét bảng Aston Villa. Còn nhớ ở mùa trước Southampton sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ 2 tại Premier League chỉ sau đội vô địch Chelsea song hiện tại điều đó đã không còn khi họ thủng lưới tới 13 bàn chỉ sau 5 trận mới đây.

Southampton vs Arsenal (2h45 ngay 2712) Phao thu chua the dung lai hinh anh 2
Southampton của HLV Koeman đang trên đà tụt dốc

Trong khi đó, tiền tuyến của Southampton cũng không hoàn thành nhiệm vụ khi chỉ có 3 bàn sau 5 trận nói trên. Người ta cho rằng chính sự săn đón của các ông lớn đã khiến những ngôi sao của sân St. Mary's như Sadio Mane, Graziano Pelle hay Victor Wanyama mất tập trung và dẫn tới tình trạng hiện nay. Nếu đúng như giả thiết này thì phải tới khi thị trường chuyển nhượng mùa đông trôi qua, học trò Ronald Koeman mới có thể bình tâm trở lại với mùa giải và như thế thực sự nguy hiểm.

Vào dịp đón năm mới cách đây gần một năm cũng trên sân nhà, Southampton đã giành chiến thắng gây sốc 2-0 trước Arsenal. Ở đó, thật tình cờ Pháo thủ cũng tổn thất lực lượng không nhỏ và phải xếp Coquelin đá cặp tiền vệ trung tâm với Calum Chambers. Chỉ tiếc là người có sở trường đá hậu vệ như Chambers chẳng thể làm tròn vai và Arsenal phải chịu rất nhiều áp lực từ những đợt phản công của Southampton. Điều đó gián tiếp khiến thủ môn Wojciech Szczesny bị tâm lý, trở thành tội đồ khi mắc lỗi lớn trong cả 2 bàn thua của đội bóng thành London. Kể từ đó, Szczesny mất vị trí bắt chính và hiện giờ đã bị đẩy sang AS Roma dưới dạng cho mượn khi khung gỗ đã có Petr Cech rất xuất sắc.

Rất khó để Southampton tạo ra bất ngờ như đầu năm 2015

Lúc này Arsenal cũng có không dưới 7 cầu thủ đội 1 chấn thương song với những gì đã xảy ra, họ hứa hẹn sẽ ứng phó tốt hơn ở trận Southampton vs Arsenal sắp tới. Ngoài việc phong độ và bản lĩnh đã lâu mới tiệm cận hoàn hảo như hiện nay, Pháo thủ đá sân khách không tệ chút nào khi 9 trận từ đầu mùa họ thắng tới 6, hòa 1 đồng thời ghi tới 18 bàn. Đáng chú ý Arsenal là đội duy nhất tới lúc này đánh bại được “hiện tượng” Leicester và được thực hiện chính trên sân đối phương.

So với trận thua 0-2 nói trên, Southampton đã thay đổi lối chơi, thiên về tấn công và đẹp mắt hơn song điều quan trọng nhất là kết quả thì lại đi xuống. Ngược lại, Arsenal đã “lột xác” với sự thực dụng hợp lý và đang quyết tâm đòi lại món nợ đã vay đúng ngày đầu năm 2015. Sự khác biệt còn tới từ người gác đền đẳng cấp thế giới Petr Cech thay cho Szczesny và Southampton khó tìm ra cơ sở nào để làm nên bất ngờ.

Thông tin lực lượng:
Southampton:
Rodriguez, Gardos chưa thể bình phục chấn thương.
Arsenal: Wilshere, Rosicky, Welbeck, Coquelin, Cazorla, Sanchez, Arteta vẫn chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-2-3-1):
Stekelenburg – Soares, Van Dijk, Fonte, Bertrand – Clasie, Wanyama – Mane, Davis, Tadic – Pelle.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal – Ramsey, Flamini – Walcott, Ozil, Campbell – Giroud.
Dự đoán tỷ số: 0-2
Đội hình dự kiến trận đấu Southampton vs Arsenal

Tổng hợp trận đấu Southampton 2-0 Arsenal (2014/2015)



Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X