Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Arsenal (22h00 1/1): Đại chiến đầu năm mới

Thứ Năm 01/01/2015 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu Southampton vs Arsenal sẽ diễn ra và đội nào giành chiến thắng sẽ có được vị trí thứ 4, một phần thưởng tuyệt vời cho ngày đầu tiên của năm 2015.

Giải Ngoại hạng Anh đang đi vào giai đoạn khốc liệt nhất khi các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc trong kỳ nghỉ lễ cuối năm. Bất chấp việc đã phải thi đấu 2 trận trong 1 tuần vừa qua, các đội bóng ở Anh quốc sẽ tiếp tục bước vào vòng 20 Premier League vào ngày đầu tiên của năm 2015. Một trong những trận đấu thu hút được sự chú ý nhiều nhất chính là cuộc tranh tài Southampton vs Arsenal trên sân St Mary’s với ý nghĩa quyết định vị trí thứ 4 trên BXH.

Southampton vs Arsenal 22h00 ngay 11 hinh anh
Arsenal sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới sân St Mary's của Southampton

Hiện tại, cả hai đội bóng đều đang có được 33 điểm sau 19 vòng đấu nhưng Southampton là đội xếp trên do có được hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Mặc dù vậy chính Arsenal mới là đội có được lợi thế về tâm lý vào lúc này khi họ là đội duy nhất trong Top 6 giành được chiến thắng vào cuối tuần trước, qua đó cho thấy sự trở lại mạnh mẽ tại tốp đầu. Đội bóng giành chiến thắng đương nhiên sẽ có được vị trí thứ 4, ngược lại đội bóng hứng chịu thất bại không những bị đối thủ bỏ xa mà còn có nguy cơ bị West Ham vượt mặt bởi The Hammers cũng đang bám đuổi ngay sau với chỉ 2 điểm ít hơn.

Hành quân tới sân St Mary’s đêm nay, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ phải chịu những tổn thất rất lớn ở hàng công khi Olivier Giroud vẫn phải ngồi ngoài vì án treo giò từ chiếc thể đỏ ở trận gặp QPR, trong khi đó Danny Welbeck dính chấn thương sau trận đấu với West Ham và nhiều khả năng cũng sẽ bỏ lỡ trận đấu đêm nay. Đây có thể coi là điều rất không may đối với HLV Wenger khi ông cùng một lúc mất hai sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong cắm và lại phải đối đầu với hàng thủ tốt thứ 2 tại giải Ngoại hạng (Southampton mới chỉ để thủng lưới 15 bàn, chỉ nhiều hơn Chelsea). Dự kiến Lukas Podolski sẽ là người sẽ được trao niềm tin cho vị trí cao nhất trong đội hình của Pháo thủ, hỗ trợ anh ở bên dưới sẽ là Alexis Sanchez, Santi Cazorla và Alex Oxlade-Chamberlain.

Ở giữa sân, tiền vệ trẻ Francis Coquelin nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin dùng ở vị trí tiền vệ trung tâm trong bối cảnh hàng loạt các trụ cột của đội bóng không thể thi đấu vào lúc này. Cầu thủ người Pháp đã thi đấu tròn vai ở trong trận đấu với West Ham và các CĐV đang hy vọng anh sẽ tiếp tục duy trì phong độ đó trong trận đấu tới đây. Một sự thay đối khác cũng có thể sẽ được thực hiện đó là việc Kierran Gibbs ra sân ngay từ đầu thay cho Nacho Monreal ở vị trí hậu vệ trái theo chính sách xoay vòng của HLV Wenger trong giai đoạn thi đấu cực kỳ khắc nghiệt hiện tại. Ở trung tâm hàng thủ, sự trở lại của Laurent Koscielny ở vòng đấu trước đã giúp cho Pháo thủ tăng cường sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Szczesny và anh sẽ cùng với Mertesacker có nhiệm vụ bắt chết những ngòi nổ bên phía đội chủ nhà trong trận đấu đêm nay.

Southampton vs Arsenal 22h00 ngay 11 hinh anh 2
Pháo thủ là đội bóng duy nhất trong Top 6 có chiến thắng cuối tuần trước

Ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Ronald Koeman bước vào trận đấu Southampton vs Arsenal với một tâm lý khá hưng phấn sau khi họ đã xuất sắc cầm hoà được đội đầu bảng Chelsea ở vòng 19. Chính vì thế, The Saints đang rất muốn lặp lại màn trình diễn thuyết phục trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp để làm quà tặng cho các CĐV trên sân St Mary’s nhân dịp đầu năm mới. Tuy nhiên đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ chủ chốt Morgan Schneiderlin sau khi anh nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Chelsea và đây sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho đoàn quân của HLV Koeman. Cầu thủ người Pháp đóng một vai trò cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa của Southampton và anh đang trải qua một mùa giải cực kỳ thành công mà việc có mặt ở đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League là một minh chứng rõ ràng nhất. Với việc thiếu đi nhân tố cực kỳ quan trọng này, có lẽ đội chủ nhà sẽ chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như trận đấu trước, Shane Long xuất hiện ở cánh phải còn Dusan Tadic sẽ được đẩy vào trong đá tiền vệ tấn công.

Ở hàng thủ, Southampton sẽ đón chào sự trở lại của Ryan Bertrand ở vị trí hậu vệ trái sau khi anh không thể ra sân ở cuối tuần trước do những giao kèo với đội bóng chủ quản Chelsea. Trong khi đó cặp đôi Alderweireld-Fonte sau màn trình diễn tuyệt vời trước The Blues ở vòng đấu trước được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm tựa vững chắc để đội bóng có thể giành những kết quả có lợi trong ngày đầu năm mới.

Lịch sử các cuộc đối đầu Southampton vs Arsenal ghi nhận ưu thế vượt trội của Pháo thủ với 45 trận thắng, 24 trận hoà và chỉ để thua có 17 trận. Thậm chí trong 12 lần gặp nhau gần đây nhất trên mọi đấu trường, chỉ có 1 lần duy nhất The Saints được hưởng niềm vui chiến thắng và đó là trận đấu tại Capital One Cup hồi năm ngoái. Ở trận đấu lượt đi năm nay trên sân Emirates, Pháo thủ cũng là đội giành được 3 điểm với bàn thắng duy nhất của Alexis Sanchez. Mọi thống kê dường như đang ủng hộ thầy trò HLV Arsene Wenger và một trận thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ là món quả không thể ý nghĩa hơn mà Pháo thủ dành tặng các CĐV nhân dịp năm mới.

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-2-3-1): Forster - Yoshida, Fonte, Aldeweireld, Bertrand - Davis, Wanyama - Long, Tadic, Mane - Pelle
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Gibbs - Flamini, Coquelin - Chamberlain, Cazorla, Sanchez - Podolski
Dự đoán: 1-2

Xem lịch thi đấu chi tiết của Arsenal trong năm 2015

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X