Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton tiếp tục chảy máu tài năng: Calum Chambers chấp nhận sang Arsenal

Chủ Nhật 27/07/2014 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phảo thủ đã gần như đánh bại được Liverpool trong cuộc đua cho chữ kí của hậu vệ phải 19 tuổi Calum Chambers. Hoàn thành việc kiểm tra y tế hôm thứ Sáu vừa qua, Chambers sẽ chính thức cập bến Arsenal trong tuần tới.

Calum Chambers
Calum Chambers chấp thuận điều khoản cá nhân mà Arsenal đưa ra

Arsenal đã gần như hoàn thành thương vụ mua Calum Chambers từ Southampton với giá 20 triệu euro, sau khi hậu vệ này đồng ý với các điều khoản cá nhân mà đội chủ sân Emirates đưa ra. Theo các nguồn tin từ nước Anh, Arsenal sẽ trả trước cho Southampton 12 triệu euro để có được sự phục vụ của Chambers, và sau đó sẽ có thêm các điều khoản đưa thương vụ lên mức 20 triệu euro nếu Chambers thi đấu thành công. Thuận mua vừa bán, hậu vệ 19 tuổi người Anh đã sang Emirates để kiểm tra y tế hôm thứ Sáu vừa rồi.

Liverpool cũng đã rất muốn có sự phục vụ của Chambers, nhưng bản thân hậu vệ này cũng muốn đến Arsenal hơn để hội quân với những đàn anh xuất thân từ lò đào tạo Southampton như Theo Walcott hay Alex Oxlade-Chamberlain. Cộng với sự khôn khéo trên bàn đàm phán của Wenger, Chambers đã bị thuyết phục bởi tham vọng của Arsenal trong thời gian tới. Anh sẽ theo chân HLV Mauricio Pochettino, các đàn anh Rickie Lambert và Adam Lallana rời St. Mary sau một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng. Bên cạnh những cái tên này, Dejan Lovren (Liverpool) và Morgan Schneiderlin (Tottenham) cũng đã sắp rời đội bóng nâng tầm họ trong năm vừa qua.

HLV mới của Southampton Ronald Koeman, trái lại, muốn giữ Chambers lại để cạnh tranh với Nathaniel Clyne, nhưng ông cũng không thể nào chống lại được mong muốn của BLĐ Southampton, những người muốn bán anh để thu lợi nhuận. 

Ngoài Liverpool, Arsenal cũng đã đánh bại hàng loạt các đối thủ như Sunderland, Swansea, West Ham và Hull để sở hữu cầu thủ 22 tuổi. Nếu đón nhận sự phục vụ của Chambers, Arsenal sẽ có tân binh thứ 3 trong mùa hè này, sau Alexis Sanchez từ Barcelona và Mathieu Debuchy từ Newcastle. Việc đưa Chambers về Emirates là để thay thế vị trí của Bacary Sagna, người đã sang Manchester City, bỏ lại. Lúc này, hành lang phải của Wenger, ngoài Chambers ra, chỉ còn duy nhất tài năng trẻ Carl Jenkinson. 

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X