Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League

Thứ Tư 14/01/2015 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton đang là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất tại Premier League, sau 21 vòng đấu đội bóng chủ sân St Mary mới để lọt lưới 15 bàn. Một thành tích rất thuyết phục với hàng thủ không được đánh giá cao của Southampton.


Ở mùa giải này, Southampton chính là “ngựa ô” của giải đấu, thầy trò HLV Ronald Koeman đã thi đấu rất chặt chẽ và hiệu quả. Vị trí thứ 3 của đội bóng chủ sân St Mary không phải ngẫu nhiên mà có, ở 2 vòng đấu gần nhất họ lần lượt quật ngã Arsenal và M.U, nếu giữ nguyên được vị trí này khi mùa giải khép lại, Southampton sẽ là đội bóng giành quyền tham dự Champions League. Thành tích nổi bật của đội bóng chủ sân St Mary ở mùa giải này đến từ rất nhiều phía, ngoài dấu ấn của HLV Koeman, họ còn trình diễn một lối chơi đồng đội với sự hiệu quả rất cao. Đặc biệt hàng thủ đang là điểm tựa để Southampton có thể mơ mộng có một vị trí trong Top 4. Southampton là đội đang để thủng lưới ít nhất tại Premier League
, đội bóng chủ sân St Mary mới chỉ để thủng lưới 15 bàn sau 21 trận. Thành tích tốt nhất trong các đội bóng tại Premier League ở mùa giải này, mặc dù đang sở hữu hai vị trí dẫn đầu, tuy nhiên Man City đã để thủng lưới 20 bàn còn với Chelsea họ cũng phải 19 lần vào lưới nhặt bóng.
Southampton so huu hang thu tot nhat Premier League hinh anh
Hậu vệ phải Nathaniel Clyne
Ở mùa giải này, Southampton đã trình diễn một hàng thủ chơi chắc chắn, mặc dù những con người của họ đều không được đánh giá quá cao. Ở hàng thủ, HLV Ronald Koeman thường xuyên sử dụng cặp tứ vệ bao gồm Nathaniel Clyne chơi ở vị trí hậu vệ phải, Ryan Bertrand hậu vệ trái, Jose Fonte và Toby Alderweireld đá cặp trung vệ với nhau. Những cầu thủ này đều không được đánh giá cao, tuy nhiên họ lại chơi rất tốt và góp phần lớn vào thành công của đội bóng nước Anh.

Xét trên toàn châu Âu, thành tích của Southampton đang giúp họ có mặt trong Top 6 đội bóng để lọt lưới ít nhất. Theo đó, Bayern Munich đang là CLB có hàng phòng ngự vững chắc nhất châu Âu với trung bình lọt lưới 0,24 bàn/trận. Juventus và Barcelona đứng ở vị trí thứ 2. Cả hai đội đều vào lưới nhặt bóng trung bình 0,5 bàn/trận. Sau 18 vòng đấu ở Serie A và La Liga, Juventus và Barcelona mới thủng lưới 9 bàn. Trong đó, Lão bà đã giữ trắng lưới 10 trận và con số này của CLB xứ Catalan là... 11. CLB Saint-Etienne (Ligue 1) đứng tiếp theo với trung bình 0,65 bàn/trận. Tiếp theo là Southampton (0,71 bàn/trận), AS Roma (0,72 bàn/trận), Valencia (0,83 bàn/trận)...4 CLB khác của Ligue 1 là Olympique Lyonnais, Paris Saint-Germain, Nantes và Lille đều nằm trong top 10 với 0,85 bàn/trận.

Ngược lại với thành tích của Southampton tại Premier League, QPR đang là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất. Sau 21 vòng đấu, tân binh của giải đấu đã để thủng lưới tới 37 bàn, một con số rất thất vọng. Ở châu Âu, Werder Bremen có hàng phòng ngự tệ nhất châu Âu. Sau 17 vòng đấu ở Bundesliga đã để thủng lưới 39 bàn (trung bình 2,39 bàn/trận). Đó là lý do họ nằm trong tốp 3 đội cuối bảng giải đấu này. Hàng thủ Parma tệ nhất Serie A với 2,17 bàn/trận. Trong khi đó, Elche (1.94), QPR (1.76) và Evian (1.70) là các đội có hàng phòng ngự kém cỏi nhất giải La Liga, Premier League và Ligue 1.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X