Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton sẽ không “đổ bê tông” trước Chelsea

Chủ Nhật 28/12/2014 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Southampton vs Chelsea, dù The Saints có bị đánh giá thấp hơn nhưng HLV Ronald Koeman khẳng định ông sẽ chơi đôi công sòng phẳng với người đồng nghiệp Jose Mourinho.

Tối nay, một trong những trận đấu cuối năm 2014 đáng chú ý nhất ở Premier League là Southampton vs Chelsea, cuộc so tài của những đội bóng nằm trong top 4. Trông vào BXH thì có vẻ ngang tài ngang sức nhưng thực sự giới mộ điệu vẫn đánh giá cao khả năng The Blues rời St. Mary’s với 3 điểm trọn vẹn nhờ vào phong độ ổn định và ấn tượng đã kéo dài suốt từ đầu mùa giải. Hơn thế nữa, Southampton dù xứng đáng là “ngựa ô” của giải ngoại hạng năm nay nhưng họ lại thường xuyên “yếu bóng vía” trước các đội bóng lớn khi đã toàn thua cả 5 trận đấu với Liverpool, Tottenham, Man City, Arsenal và Man United.

Southampton se khong do be tong truoc Chelsea hinh anh
Koeman khẳng định sẽ chơi đôi công với Mourinho

Nhiều người tin rằng Ronald Koeman sẽ rút ra rất nhiều kinh nghiệm từ những thất bại trước đó và thay đổi cách tiếp cận trận đấu với Chelsea ngày hôm nay. Cụ thể, ông cần từ bỏ lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng không hiệu quả khi gặp các đại gia, thay vào đó nên phòng ngự và chủ động nhường thế trận cho đối thủ và rình rập cơ hội để phản công. Tuy nhiên, có vẻ như những khái niệm “đổ bê tông” hay “dựng xe bus” không có trong từ điển của HLV người Hà Lan. Đứng trước một thách thức rất lớn như Chelsea nhưng Koeman vẫn tuyên bố chơi đôi công với đối thủ.

“Đổ bê tông ư? Dựng xe bus ư? Tôi còn chẳng hiểu chúng nghĩa là gì cả. Tôi và Southampton luôn hướng đến chiến thắng trong mọi hoàn cảnh, trước mọi đối thủ và Chelsea cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Không thể phủ nhận họ là một đội bóng rất mạnh nhưng chúng tôi khẳng định sẽ chơi đôi công ngày hôm nay.”

“Chúng tôi có điểm tựa sân nhà để tự tin giành được kết quả tối ưu. Ngoài ra, như các bạn đã biết với một lịch thi đấu dày đặc 2 ngày/1 trận như thế này, mọi đội bóng đều mệt mỏi và có nguy cơ sảy chân, kể cả đó là Chelsea đi chăng nữa.”

Phát biểu “gây bão” của cựu danh thủ Barcelona lại càng nóng thêm lên cuộc đại chiến này, trong bối cảnh cả Chelsea cũng quyết tâm giành chiến thắng để xây chắc vị trí đầu bảng. Hiện tại thì dù có thi đấu thăng hoa nhưng họ cũng vẫn chỉ hơn Man City có đúng 3 điểm. Các nhà ĐKVĐ cũng đang có phong độ ấn tượng không kém (vừa lập kỷ lục lịch sử 9 trận toàn thắng) và nhiều khả năng sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm ngày hôm nay khi chỉ phải tiếp đón một Burnley đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” trên sân nhà Eithad. Jose Mourinho chắc chắn không muốn kết thúc năm 2014 với chỉ tối đa 1 điểm, nhất là khi trước đó 2 ngày Chelsea đã dễ dàng “giải mã” West Ham, một hiện tượng khác ở Premier League năm nay.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X