Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton - MU: Dễ cho "Quỷ đỏ"!

Chủ Nhật 04/01/2009 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã có chiến thắng với 2 bàn vào lưới đối phương, Arsenal cũng 3 lần làm rung lưới đối thủ. Chỉ có Chelsea "phập phù" bị cầm hòa và Manchester United sẽ là đội bóng còn lại của "tứ đại gia" thi đấu ở vòng 3 cúp FA lần này. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với việc đối thủ chỉ là một Southampton không được đánh giá cao, cơ hội quá rõ rệt đối với đội bóng đến từ sân Old Trafford.


Mùa giải năm nay Southamton rất hiếm khi có được những giây phút
ăn mừng như thế này

Đội chủ nhà trong trận đấu này là một CLB đã từng để lại những ấn tượng khá tốt ở giải ngoại hạng Anh với lối đá nhiệt tình và khá hiệu quả. Tuy nhiên, Southampton giờ đây không thể cạnh tranh nổi để có được một suất ở giải bóng đá số một nước Anh, và chấp nhận chơi bóng ở giải hạng nhất. Hơn nữa, điều đáng nói nữa là vị thế của đội bóng được mệnh danh là "những ông Thánh" này ở đấu trường "cấp dưới" cũng không thật sự ấn tượng, nếu không muốn nói là tồi tệ. Southampton kết thúc mùa giải năm ngoái ở vị trí thứ 20, còn năm nay họ đang lóp ngóp ở vị trí 23 sau 26 vòng đấu.
 


Trúng lớn với


 


Chính phong độ nghèo nàn này khiến các CĐV đội chủ sân St Mary dù có lạc quan đến mấy cũng không nhiều người dám nghĩ đến một kết quả khả quan cho đội nhà. Giờ đây họ không còn trong tay huyền thoại Matt Le Tissier để có thể đặt trọn niềm tin như trước. Chỉ còn những Kelvin Davis, McGoldrick hay Holmes... để hy vọng. Có lẽ điều mà ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Southampton muốn thấy khi đối đầu với những nhà vô địch nước Anh, đó là tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, và may mắn đến với đội nhà. Tuy nhiên, kết quả thi đấu của họ trong 5 trận gần đây nhất cũng khiến người ta phải ôm mặt thất vọng. Southampton thua tới 4 trận và chỉ hòa 1 trận trước Reading hôm 28/12 vừa qua.

Còn đội khách trong trận đấu này thì hoàn toàn ngược lại. Trong 5 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, các cầu thủ Manchester United có tới 4 chiến thắng và cũng chỉ hòa 1 trận. Mặc dù 3 trận liên tiếp các học trò của HLV Ferguson chỉ ghi được 1 bàn thắng, nhưng họ vẫn mang về trọn vẹn 3 điểm để duy trì vị trí trên bảng xếp hạng Premiership, từ đó thực hiện tham vọng bảo về chức vô địch của mình và thậm chí là lên ngôi ở cúp các CLB thế giới.


MU vẫn chiến thắng đều đặn mặc dù không thật sự thuyết phục

Vấn đề đối với Sir Alex là làm sao cải thiện được phong độ ghi bàn của hàng công của đội bóng. Sở hữu trong tay những chân sút đẳng cấp như Rooney, Tevez, Ronaldo và cả cầu thủ được chờ đợi rất nhiều hồi mùa hè vừa qua, Dimitar Berbatov, nhưng cho đến thời điểm này MU mới có được 29 bàn thắng ở đấu trường số 1 nước Anh, thua xa so với con số 40 của Chelsea và cũng không bằng 35 bàn mà Liverpool đang có.
 

Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT SOU gửi 6789

Sự thiếu vắng Ferdinand trong hai trận đấu vừa qua cũng khiến hàng thủ của "Quỷ đỏ" chơi thiếu sự ổn định. Evans là một phát hiện mới nhưng vẫn chưa thể so sánh đối với cựu trung vệ của Leeds United. Anh chưa thể hiện được sự ăn ý với người đá cặp là Nemanja Vidic và khiến khung thành của đội nhà nhiều lần bị rơi vào tình trạng báo động. Mặc dù đã bình phục chấn thương nhưng chắc chắn Ferdinand sẽ không có mặt trong trận đấu này để đảm bảo hoàn toàn khỏe mạnh trước khi cùng các đồng đội tiếp đón Chelsea vào cuối tuần sau. Với một đội hình không thiếu vắng quá nhiều trụ cột, Sir Alex hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một danh sách cực mạnh để khiến đội chủ nhà "điêu đứng". Nhưng có lẽ sẽ xuất hiện một số cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị được thi đấu lần này. Dù sao Southampton không phải là một đối thủ để MU phải tung ra những cái tên ưu tú nhất.

Lịch sử đứng về phía đội khách

Chỉ tính riêng trong vòng 10 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai CLB, đội bóng thành Manchester đã có tới 8 chiến thắng, và CLB ở thành phố cảng Southampton (nơi còn tàu huyền thoại Titanic đã rời bến vào ngày 10/4/1912) là đội sở hữu 2 chiến thắng còn lại. Lịch sử đang đứng về phía đội bóng của HLV Alex Ferguson. Hiện tại họ đang mạnh hơn và tương lai là tối nay nhiều khả năng cũng "chiều lòng" những nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Southampton: Davis, Hatch, Perry, Skacel, James, Gillett, McGoldrick, Smith, Gobern, Paterson, Holmes.

MU: Kuszczak, Evans, Vidic, O'Shea, Rafael, Anderson, Carrick, Giggs, Nani, Tevez, Berbatov.

  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X