Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton - Manchester City: Vì ngôi đầu, Man xanh không được phép "chết" tại St. Mary

Thứ Bảy 07/12/2013 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hãy nhìn cái cách mà Man City suýt chút nữa thì đánh rơi điểm ở The Hawthorns tuần trước, để thấy rằng cái bệnh khôn nhà dại chợ của họ e chừng vẫn chưa khỏi hẳn, mà trái lại, thầy trò Manuel Pellegrini cần rất nhiều nỗ lực để cải thiện nó.

Sẽ có nhiều ngôi sao buộc phải chia tay Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Khó khăn đến đâu, Man City cũng phải thắng

Trên sân nhà Etihad, Manchester City là một đội bóng khác hoàn toàn so với những gì mà họ thể hiện nơi đất khách, ít nhất là trong khuôn khổ Premier League. Khi được chơi trên "đất mẹ", Man City có thể vùi dập đối phương 6 hoặc thậm chí 7 bàn không gỡ, bất chấp đối thủ có là ai đi nữa; nhưng khi rời xa Etihad, họ có vẻ gì đó mong manh hơn, không thanh thoát bằng và kể cả khi họ có 3 điểm, người ta cũng phải hoài nghi về sức mạnh trên sân khách của đội quân dưới trướng Manuel Pellegrini. Không thể phủ nhận rằng vào tuần trước, Man City đã chơi tiến bộ rất nhiều khi hành quân đến sân của West Brom và thắng bằng một lối đá can đảm, phủ đầu đối phương ngay từ đầu và thể hiện sự trên chân rõ ràng về mặt đẳng cấp. Đó chính là trận đấu hay nhất của Man City trên sân khách kể từ đầu mùa.

Lúc này, Manchester City đang đứng thứ 3 trên BXH, kém ngôi đầu của Arsenal chỉ 6 điểm, và đây là một khoảng cách hoàn toàn có thể bị san lấp trong vài vòng tới, nếu Man City đả bại được chính Pháo thủ trong trận đối đầu trực tiếp. Đương nhiên với The Citizens lúc này, ngôi đầu chỉ khả thi khi họ giành trọn 6 điểm trong 2 chuyến làm khách bão táp trước West Brom và Southampton, bởi lẽ đây là 2 trận đấu bản lề, chắc chắn sự quan trọng của chúng không chỉ dừng lại ở 3 điểm, mà còn là sự toàn vẹn về lực lượng, sự tự tin về tinh thần trước chặng Tourmalet sắp tới. Cho đến lúc này, Man xanh đã hoàn thành nửa nhiệm vụ để chính thức đặt mục tiêu tiếm ngôi đầu của Arsenal trong tháng Một. Nếu đêm nay họ thắng ở St. Mary, niềm tin và lòng kiêu hãnh ở Etihad sẽ được nâng lên ở mức cao nhất.

Tuy nhiên, Southampton đâu có phải là một "anh lính mới" dễ chơi ở Premier League. So với thử thách mang tên West Brom, thậm chí Southampton còn khó chịu hơn nhiều, và thật khó tin rằng đây mới là năm thứ 2 họ chơi ở Premier League sau một kỉ nguyên lận đận ở các hạng đấu cấp thấp hơn. Đứng thứ 8 trên BXH, Southampton còn đang xếp trên Manchester United, đương kim vô địch giải đấu, 1 bậc, nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt hơn. Mùa này, Southampton có 2 điểm mạnh: thứ nhất là khả năng giành trọn điểm trước những đối thủ có thể trên sân nhà. Hãy nhìn những đội bóng như Crystal Palace, Swansea, Fulham hay Hull City, tất cả họ đều không phải các đối thủ đẳng cấp, nhưng thành tích xếp thứ 8 hiện tại của thầy trò Mauricio Pochettino lại đến từ chính những trận đấu mà họ biết cách lấy tối đa 3 điểm ấy. Và thứ 2, họ vẫn thua các đội bóng lớn, vẫn thỉnh thoảng sảy chân, nhưng họ biết cách để gây ra những "cú phốt" trong thwofi điểm mà không lai lường được nhất. Tiêu biểu trong số đó là trận thắng Liverpool 1-0 ngay tại vòng 5 mà lần cầm chân Man Utd 1-1 tại thánh địa Old Trafford.

Nói đi cũng phải nói lại, Man City có quyền tự tin vào một kết quả khả quan trong trận này nhờ yếu tố tinh thần. Sau khi đả bại Hull 4-1, Southampton có dấu hiệu hụt hơi khi thua 3 trận liên tiếp. Đành rằng thất bại trước Arsenal hay Chelsea trên sân Emirates và Stamford Bridge là điều khó tránh khỏi kể cả với những đội bóng lớn, nhưng trong trận gần nhất, The Saints lại để thua Aston Villa 2-3 đầy bất ngờ trên sân nhà. Đây là Southampton yếu nhất kể từ đầu mùa, với việc họ đã đi tới hạn trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Pochettino rất giỏi, nhưng lực lượng của Southampton không cho phép ông duy trì liên tục mạch trận ấn tượng, khi chỉ cần một mắt xích bị hỏng thôi là ngay lập tức Southampton hụt hơi. Đêm nay, lực lượng của The Saints sẽ bị "thủng lung tung" với sự vắng mặt của những Guly, Schneiderlin, Boruc, Gaston Ramirez, Kelvin Davis, Victor Wanyama và Nathaniel Clyne.

Cải thiện được sự thiếu tập trung, Manchester City sẽ thắng. Trận gặp West Brom chứng kiến họ thắng 3-2 sau khi dẫn... 3-0, và trong lần hành quân tới St. Mary này, Pellegrini và các học trò không được sai lầm nữa nếu không muốn trả giá đắt. Kí ức về trận thua 1-3 năm ngoái tại sân đấu này vẫn còn nguyên vẹn, và ông thầy người Chile cần phải biết "vá" sau cho hợp lý, bởi lẽ nếu Man City không thể thắng được Southampton lúc này, thì họ chẳng thắng được vào lúc nào nữa. Vì ngôi đầu, Man City sẽ cháy như tại Etihad, với lực lượng hầu như không sứt mẻ, thậm chí họ còn có sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany.

Đội hình dự kiến:
Southampton: Gazzaniga - Chambers, Fonte, Lovren, Shaw - Ward-Prowse, Davis, Cork, Lallana, Rodriguez - Lambert.
Manchester City: Pantilimon - Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy - Fernandinho, Yaya Toure - Nasri, Aguero, Milner - Negredo.
Dự đoán: 2-3.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X