Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton - Man Utd: 1.000 lý do cho Sir Alex

Chủ Nhật 02/09/2012 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây sẽ là trận đấu thứ 1.000 của Sir Alex Ferguson trên cương vị HLV trưởng Man United. Thêm một cột mốc ý nghĩa nữa cho huyền thoại, và sân St.Mary’s có thể trở thành nền của lễ vinh danh.

Man United đang trải qua một giai đoạn biến động. Robin van Persie đã tỏa sáng, nhưng chưa ai dám tin rằng anh có thể thay thế hoàn toàn Wayne Rooney, người sẽ phải nghỉ trận này vì chấn thương. Cần phải biết rằng, kể từ đầu mùa giải 2010/11, sau thời của Ronaldo và Tevez, tỷ lệ chiến thắng của M.U khi có Rooney trong đội hình là 71%, trong khi nếu anh không đá, họ chỉ có thể thắng 55%. Chưa kể việc để thua Everton trong một thế trận bất lực ở trận ra quân đã để lại những hoài nghi vẫn chưa thể tan.

M.U sẽ thắng để mừng cột mốc mới của HLV Ferguson
M.U sẽ thắng để mừng cột mốc mới của HLV Ferguson

Và trong những giờ phút như thế này, người ta chỉ trông chờ vào một cái tên: Alex Ferguson. Không phải Robin van Persie hay Kagawa, những người đã chơi hay ở trận trước, mà chính những tính toán của Ferguson trong cách sử dụng hai cầu thủ này sẽ là thứ khiến M.U vượt qua Southampton, đội bóng đã khiến ĐKVĐ Man City toát mồ hôi hột ở vòng 1 mùa này.

Với chấn thương của Rooney, Van Persie sẽ đàng hoàng trở thành trung tâm trong lối chơi tấn công của M.U. Đây là điều mà Sir Alex đã hướng tới ngay từ ngày đầu tiên tiền đạo người Hà Lan đến Old Trafford.

Southampton đã cho thấy họ rất quyết tâm với 2 bàn thắng vào lưới Man City, nhưng gần như không có khả năng phòng ngự. Đó là một lợi thế rất lớn cho Van Persie: có thể anh sẽ không tận dụng thành công tất cả các cơ hội (bởi dẫu sao, đây mới là trận thứ 2), nhưng anh chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội.

Lần gần nhất Southampton thắng Man United đã từ năm 2003. Kể từ đó là 7 trận thua liên tiếp, trong đó có 4 trận thủng lưới nhiều hơn 3 bàn. Họ sẽ chơi phòng ngự co cụm, hẳn nhiên là thế. Nhưng M.U có Sir Alex, có kinh nghiệm của 1.000 trận đấu “dắt lưng”, có 1.000 lý do để chiến thắng.

Đội hình dự kiến
Southampton
: K.Davis; Clyne, Fonte, Hooiveld, Fox; Lambert, S.Davis, Schneiderlin, Lallana; Do Prado, Rodriquez.
Man United: De Gea; Rafael, Vidic, Evans, Evra; Carrick, Scholes; Valencia, Cleverley, Kagawa; Van Persie.
Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X