Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton - Man City: Quyết đuổi M.U, nhưng bằng cách nào?

Thứ Bảy 09/02/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ HLV cho tới các cầu thủ, mọi thành viên của Man City đều khẳng định rằng họ vẫn chưa từ bỏ cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Man City sẽ quyết bám đuổi M.U cho đến cùng. Nhưng vấn đề là họ sẽ làm điều đó bằng cách nào?

Thực tế, khoảng cách 9 điểm hiện tại giữa M.U với Man City là lớn nhưng không phải không thể san lấp. Mùa trước, Man City từng vượt qua khoảng cách 8 điểm với chính M.U khi mùa giải chỉ còn 6 vòng để lần đầu tiên đăng quang ở Premier League nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Man City từng rất vất vả trước Southampton ở lượt đi
Man City từng rất vất vả trước Southampton ở lượt đi

Nhưng Man City hiện tại khác xa so với chính họ mùa trước, nhưng theo chiều hướng tiêu cực. Ngược lại, M.U đã cho thấy phẩm chất của một nhà vô địch đích thực. Lực lượng của M.U không hề mạnh và dày dặn hơn Man City, thậm chí là còn phần nào thua kém. Nhưng dưới sự nhào nặn của Sir Alex Ferguson, M.U đã trở thành một tập thể cực kỳ đáng sợ và bản lĩnh. Nó khác xa so với một Man City mong manh và thiếu bản sắc.

Để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, Man City phải chờ đợi hai điều cùng xảy ra một lúc: M.U sảy chân, và họ phải toàn thắng trong các trận đấu của mình. Đừng nói tới chuyện hai khả năng trên cùng xảy ra, chỉ một trong hai điều thôi cũng đã rất khó trở thành hiện thực vào lúc này. M.U vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ dừng lại. Thậm chí, càng ngày họ càng tỏ ra đáng sợ. Còn với Man City, khả năng họ toàn thắng từ nay cho tới cuối mùa giải có lẽ là điều viển vông.

Do đó, những phát biểu mạnh miệng của Mancini rằng cuộc đua vẫn chưa kết thúc và Man City vẫn còn cơ hội vượt qua M.U dường như chỉ là chiêu đánh lạc hướng dư luận mà thôi. Nhìn vào hai đội thành Manchester hiện tại, chẳng ai dám tin vào một cuộc ngược dòng của City. Thay vào mục tiêu có vẻ như ngoài tầm với đó, Man City nên tập trung vào từng trận đấu của họ thì hơn.

Southampton chỉ là đội bóng trung bình yếu tại Premier League mùa này nhưng chẳng có gì đảm bảo Man City sẽ giành trọn 3 điểm ở St Mary. Southampton hiện đang có phong độ tốt khi mới thua một trong 9 trận gần nhất ở Premier League để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Ngay như ở trận lượt đi trên sân Etihad, Man City cũng từng phải rất chật vật mới vượt qua được Southampton với tỷ số sát nút 3-2. Thậm chí các nhà ĐKVĐ còn phải rơi vào thế rượt đuổi.

May mắn cho Man City là họ sẽ có sự phục vụ của anh em nhà Toure, Yaya và Kolo vào cuối tuần này khi họ đã hoàn thành nghĩa vụ với ĐTQG. Sự trở lại của Yaya Toure sẽ rất có ý nghĩa với Man City vào thời điểm này bởi ai cũng biết tiền vệ này quan trọng như thế nào với “The Citizens”.

Đội hình dự kiến:
Southampton
: Boruc, Clyne, Hooiveld, Fonte, Shaw, Puncheon, Schneiderlin, Davis, Lallana, Rodriguez, Lambert.
Man City: Hart, Zabaleta, Lescott, Nastasic, Clichy, Milner, Yaya Toure, Barry, Silva, Dzeko, Aguero
Dự đoán: Man City thắng 2-1

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X