Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton – Liverpool: Tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 01/03/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong quẫng thời gian vừa qua. Và đêm nay, cho dù phải làm khách tới sân của Southampton, người hâm mộ The Kop vẫn có thể tin tưởng vào 3 điểm trọn vẹn giành cho đội nhà.

liverpool
Liverpool đang thể hiện một phong độ rất cao

Với thành tích 8 trận liên tiếp bất bại, trong đó có đến 6 chiến thắng, Liverpool đang tạo nên cú “bứt phá” mạnh mẽ nhất trên bảng xếp hạng Premier League. Từ một đội bóng chỉ được đánh giá là đủ sức cạnh tranh vị trí dự Champions League, giờ đây thầy trò HLV Brendan Rodgers đã sẵn sàng tham gia vào cuộc đua đến ngôi vô địch một cách sòng phẳng, bên cạnh Chelsea, Man City hay Arsenal.

Khoảng cách 4 điểm ít hơn Chelsea có thể còn phải mất vài ba vòng đấu nữa mới có thể “san lấp”. Tuy nhiên, với phong độ cực kỳ thuyết phục của các cầu thủ Liverpool, người hâm mộ đội bóng vùng Merseyside chắc chắn có thừa niềm tin để đặt kỳ vọng vào họ. Trước một Southampton đang có dấu hiệu sa sút khi để thua liên tiếp 2 trận gần đây, dĩ nhiên The Kop lại càng thêm phần tự tin hơn.

Công thức chiến thắng 4-3-3 có lẽ vẫn được HLV Rodgers sử dụng trong trận đấu đêm nay. Bên cạnh sự ổn định, hệ thống chiến thuật này còn giúp cho Liverpool tạo được sự cân bằng ở cả ba tuyến, đồng thời phát huy được hầu hết khả năng của các cầu thủ. Với bộ tam “SSS” Suarez, Sturridge, Sterling ở phía trên, The Kop đương nhiên không phải quá lo lắng đến mặt trận tấn công. Bên cạnh đó, phong độ của Steven Gerrard trong vai trò một “libero ảo” cũng cực kỳ ấn tượng. Ở tuổi 34, chính đội trưởng của Liverpool lại đang trở thành người “cầm trịch” lối chơi cho toàn đội. Ngoài ra, sự thể hiện của những cầu thủ vệ tinh như Henderson hay Coutinho trong giai đoạn vừa rồi cũng là rất tốt. Và cũng chính bởi những lý do trên mà Liverpool đang được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà Southampton.

Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Rodgers cũng phải lưu ý cải thiện một số nhược điểm còn hay mắc phải, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Nếu như các hậu vệ vẫn cứ mắc nhiều sai lầm như trong một vài trận gần đây, đồng thời hàng công không thể ghi bàn đều đặn, khi đó The Kop sẽ buộc phải trả giá.

Đối với một đội bóng lớn, đặc biệt là trong cuộc đua đến ngôi vô địch, vai trò của hàng thủ đương nhiên hết sức quan trọng. Thậm chí, sự chắc chắn và an toàn từ tuyến sau mới chính là nền tảng cho các cầu thủ tấn công yên tâm thể hiện mình ở phía trên. Vì vậy, trong mỗi trận đấu, Liverpool cần phải tự cải thiện điểm yếu phòng ngự của mình. Có thế, đội bóng vùng Merseyside mới hy vọng tiến xa hơn được.

Southampton có thể xem là “ngựa ô” tại Premier League năm nay nhưng cho tới thời điểm này, đội bóng St Mary đang dần sa sút. Tuy nhiên, với một hàng công gồm rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, bên cạnh đó là một lối chơi tấn công cực kỳ phóng khoáng và linh hoạt, Southampton vẫn có thể đủ sức đe dọa khung thành của Liverpool bất cứ thời điểm nào.

Đội hình dự kiến:

Southampton (4-2-3-1): Boruc – Chambers, Yoshida, Fonte, Shaw – Schneiderlin, Cork – Lallana, Davis, Jay Rodriguez – Lambert.

Liverpool (4-3-3): Mognolet – Flanagan, Skrtel, Agger, Johnson – Coutinho, Gerrard, Henderson – Suarez, Sturridge, Sterling.

Dự đoán: Southampton 1-3 Liverpool

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X