Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham lại mất điểm: Mourinho đã làm được gì nào?

Thứ Năm 02/01/2020 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham mới để thua 1-0 trên sân của Southampton, cú sảy chân thứ 3 trong vòng 4 trận vừa qua tại Premier League.

Tottenham còn nguyên điểm yếu


Với sự sa sút những ngày qua, Tottenham đã trắng tay trước Southampton vươn lên mạnh mẽ tại vòng 21 Premier League. Bàn thắng duy nhất của Danny Ings đã giúp The Saints áp sát nhóm giữa bảng dù có lúc ngụp lặn ở đáy bảng.

Tottenham được cổ vũ khi Chelsea bị cầm hòa 1-1 trước Brighton ở trận đấu sớm nhất của Premier League trong năm mới 2020. Nhưng cũng tại bờ biển phía nam nước Anh, Spurs đã bị cuốn phăng bởi Southampton.

Dư âm Southampton 1-0 Tottenham Mourinho đã làm được gì nào hình ảnh
Southampton đánh bại Tottenham 1-0 trên sân nhà

HLV Jose Mourinho đã tạo dựng tên tuổi của mình từ lối chơi đầy thực dụng với điểm tựa là hàng thủ vững chắc ở phía sau. Đã từng có lúc giữ sạch lưới là nhiệm vụ bắt buộc mà “Người đặc biệt” giao cho các học trò bởi nếu làm như vậy, họ ít nhất là không thua.

Nhưng các cầu thủ Tottenham gần như không khiến Mourinho hài lòng từ khi đến đây. 10 trận đã qua trên mọi đấu trường, Spurs chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 1 lần trước Burnley tụt dốc xuống thứ 15 trên BXH.

Thống kê Southampton 1-0 Tottenham: Ings lại phát hỏa
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Southampton 1-0 Tottenham vòng 21 Premier League mùa giải 2019-20.

Tính cả trận thua Southampton 1-0, Tottenham đã lọt lưới 18 bàn sau 10 trận nói trên. Chỉ sau 17 phút, sai lầm nơi hàng thủ “Gà trống” đã bị Danny Ings trừng phạt với bàn mở tỷ số.

Không những thế, trong suốt trận đấu, Southampton luôn tiềm ấn mối nguy hiểm trước cầu môn Tottenham thông qua những đường chuyền chính xác ở 1/3 cuối sân. Dấu ấn của Mourinho từ khi đến và riêng trận thua 1-0 tại sân St. Mary đều rất nhạt nhòa.

Southampton 1-0 Tottenham khach thua 0-1
Spurs lại không thể giữ sạch mành lưới

Có cảm giác HLV người Bồ Đào Nha vẫn để các học trò tự túc trong cách chơi y như thời Mauricio Pochettino. Nhưng dù thế nào, không ai biết rõ hơn Mourinho về ý nghĩa của một hàng phòng ngự vững chắc.

Nếu Spurs vẫn còn mơ về vị trí thứ 4 do Chelsea đang nắm giữ (kém 6 điểm), họ phải bịt lại những lỗ hổng nơi hậu phương càng sớm càng tốt.

Thấy gì sau trận thua muối mặt của Tottenham trước Southampton?
Tottenham đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Southampton, cùng nhìn lại những điểm nhấn Southampton vs Tottenham vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20.


Tuần trăng mật của Mourinho khép lại


Như đã nói, Mourinho gần như chưa để lại dấu ấn trong chuyên môn tại Tottenham. Ngoại trừ khích lệ tinh thần của dàn sao Spurs, “Người đặc biệt” không tạo nên sự mới mẻ so với khi Pochettino còn tại vị.

Và khi sự hưng phấn đã suy giảm, lập tức Tottenham vấp ngã dúi dụi. Trận thua Southampton đã là lần không thắng thứ 3 của Spurs sau 4 vòng vừa qua tại Premier League. Ngoài chiến thắng 2-1 chật vật trước Brighton, họ đã thua Chelsea, Southampton và hòa Norwich.

Southampton 1-0 Tottenham Kane bat luc
Tottenham đầy bế tắc trong việc tìm bàn gỡ hòa

Trên sân St. Mary, Mourinho đã bị rút thẻ vàng bởi hành vi dị hợm mà xem ra chỉ có ông mới mắc phải. Đang khi trận đấu diễn ra, “Người đặc biệt” chồm sang khu vực ban huấn luyện Southampton và nhìn trộm tờ giấy ghi chiến thuật của một vị trợ lý.

Khi được hỏi về thẻ vàng ở tình huống đó, Mourinho đã nhận sai. Ông nói với phóng viên sau trận: “Tôi đã hành xử khiếm nhã như một thằng ngốc. Tôi xứng đáng nhận thẻ vàng. Tôi đã có hành động chẳng mấy đẹp đẽ.”

Rõ ràng, Mourinho đã bấn loạn khi Tottenham đang bị Southampton dẫn bàn và không thể phá vỡ bế tắc. Trận thua 1-0 này đánh dấu chuỗi ngày trăng mật của cựu HLV Man United đã kết thúc.

Mourinho nhin doi thu ghi chep
Bên ngoài sân, Mourinho có hành động xấu xí
Mourinho nhan the vang
"Người đặc biệt" phải nhận thẻ vàng

Tại miền nam nước Anh, những Dele Alli và Harry Kane không còn thể hiện phẩm chất ngôi sao để cứu vớt Tottenham như đã từng. Cái tên thứ 2 còn dính chấn thương gân khoeo và dự kiến phải nghỉ vài tuần tới.

Giới quan sát đang chờ đợi Mourinho sẽ làm gì trên thị trường chuyển nhượng tháng 1 này. Người đàn ông 56 tuổi từng mạnh miệng tuyên bố sẽ không mua sắm bởi đặt niềm tin trọn vẹn vào các học trò.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi nhiều so với khi Mourinho cùng Tottenham thắng một loạt trận đầu tiên. Với những con người mà Pochettino xây dựng những năm qua, xem ra HLV người Bồ không thể xoay xở đủ cho Spurs vào top 4 Premier League ngon lành.

Thong so tran dau Southampton 1-0 Tottenham
Thông số trận đấu Southampton 1-0 Tottenham

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X