Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 0-9 Leicester: Chiến thắng kỷ lục của "bầy cáo"

Thứ Bảy 26/10/2019 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 9-0 trên sân của Southampton ở trận đấu sớm của vòng 10 Premier League 2019/20, Leicester đã đi vào lịch sử bóng đá Anh khi giành chiến thắng đậm nhất trên sân khách ở giải đấu này.
BÀN THẮNG
Leicester: Chilwell (10'), Tielemans (17'), Perez (19', 39', 57'), Vardy (45', 58', pen 90'+4)
Thẻ đỏ: Bertrand (12', Southampton)

Làm khách trên sân của Southampton ở trận đấu sớm nhất của vòng 9 Premier League, Leicester quyết tâm giành trọn 3 điểm để leo lên vị trí thứ hai trên BXH đang được nắm giữ bởi ĐKVĐ Man City (19 điểm). Do đó, Leicester sớm đẩy cao đội hình và tạo ra được thế trận tốt hơn so với Southampton.
Kết quả Southampton vs Leicester 0-9 Chiến thắng kỷ lục hình ảnh
Jamie Vardy vs Ayoze Perez cùng lập hattrick ở chiến thắng lịch sử này

Phút thứ 10, hậu vệ trái Ben Chilwell băng lên đá bồi chính xác sau tình huống Barnes dứt điểm bị thủ thành Gunn đẩy ra. 1-0 cho Leicester. Về phần mình, Southampton không những không chỉnh đốn lại đội hình để vùng lên san bằng cách biệt, họ còn sớm mất người do hậu vệ Ryan Bertrand bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương.

Chỉ còn 10 người, Southampton không những không điều chỉnh nhân sự mà họ còn để Leicester có thêm cơ hội bắn phá khung thành của Gunn. Leicester nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế hơn người bằng các bàn thắng ở phút 17 của Tielemans và 19 của tân binh Ayoze Pérez.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Perez có được bàn thắng thứ 2 trong trận này khi nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 39 trước lúc Jamie Vardy giúp đội khách dẫn trước 5-0 khi bước vào giờ nghỉ.
Bertrand da day Southampton vao tinh the kho khan sau khi phai nhan the do
Bertrand đã đẩy Southampton vào tình thế khó khăn sau khi phải nhận thẻ đỏ

Bước sang hiệp 2, HLV Hasenhuttl có những điều chỉnh nhân sự nhưng quá muộn bởi tinh thần của các cầu thủ Southampton đã rệu rã. Do nhận thấy chẳng còn hi vọng gì để ngược dòng trên sân nhà, Southampton để cho Leicester thoải mái bắn phá cầu môn của Gunn.

Đương nhiên những Perez hay Vardy không bỏ qua cơ hội tuyệt vời này để ghi thêm những bàn thắng. Perez hoàn tất hat-trick ở phút 57 và Vardy cũng không chịu kém cạnh với bàn thắng thứ hai cho riêng mình sau đó 1 phút. 7-0 cho Leicester.

Tới phút 85, đội khách có bàn thứ 8 từ cú sút phạt đẹp mắt của Maddison. Tuy nhiên, "cơn ác mộng" của Southampton vẫn chưa khép lại khi ở phút bù giờ thứ 4, Vardy ấn định kết quả 9-0 cho nhà cựu vô địch Ngoại hang Anh bằng cú sút 11m thành công.
Chien thang lich su cua Leicester
Chiến thắng lịch sử của Leicester

Với 20 điểm sau 10 vòng đấu, Leicester tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh của Man City nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ngoài ra, việc đánh bại Southampton còn giúp Leicester đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi giành chiến thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử Premier League. Trong vòng 131 năm lịch sử bóng đá nước Anh, chưa từng có chiến thắng nào hoành tráng đến thế trên sân khách.

Tiếp đó, Leicester cân bằng kỷ lục cũ của Manchester United khi đội bóng này từng đánh bại Ipswich với tỉ số tương tự nhưng là ở Old Trafford vào năm 1995.

Và Leicester còn trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh có 2 cầu thủ ghi hat-trick trong cùng một trận đấu (Perez và Vardy). Trước đó vào năm 2003, Arsenal cũng có hai cầu thủ làm được điều tương tự là Jermaine Pennant và Robert Pires.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Southampton: Gunn, Yoshida, Bertrand, Vestergaard (Danso 46'), Bednarek, Valery (Amstrong 70'), Romeu, Redmond, Hojbjerg, Ward-Prose, Ings (Stephen 46').
Leicester: Schmeichel, Evans, Pereira, Soyuncu, Chilwell, Tielemans, Ndidi, Maddison, Barnes (Albrington 72'), Vardy, Perez (Gray 74')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X