Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 0-1 Man City: Chạm mốc kỷ lục 100 điểm vào phút ... 90'+4

Chủ Nhật 13/05/2018 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên giành 100 điểm/mùa trong lịch sử bóng đá Anh nhờ chiến thắng 1-0 trước Southampton. Bàn thắng duy nhất trận đấu này được Gabriel Jesus thực hiện ở phút 94.
Dù đã giành chức vô địch Premier League nhưng Man City vẫn có động lực khi bước vào trận đấu cuối cùng mùa giải với Southampton, đó là chinh phục kỷ lục giành 100 điểm. Cuối cùng, họ đã hoàn thành nhiệm vụ ấy dù không hề dễ dàng.


Sau 90 phút ở St Mary, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Trong đó, bàn thắng duy nhất trận đấu được Gabriel Jesus thực hiện ở phút 94.

Dù thất bại trong trận đấu này nhưng Southampton cũng chẳng buồn bởi họ đã chính thức trụ hạng khi ở trận đấu cùng giờ Swansea đã thất bại với tỷ số 1-2 trước Stoke City.

Bước vào trận đấu này, Man City vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công Sterling, Sane và Gabriel Jesus. Ở bên kia chiến tuyến, Southampton ra sân với sơ đồ 5-4-1 với Austin đá cắm.

Không ngạc nhiên khi Man City chủ động dồn ép đối thủ ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, Southampton mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trận đấu. Phút thứ 6, Stephens đã có pha dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Bravo.

Đúng 1 phút sau, Southampton đã khiến người hâm mộ Man City thót tim khi Hoedt đã đánh đầu trúng xà ngang khung thành đội khách.
Ket qua Southampton vs Man City vong 38 ngoai hang Anh 2018 hinh anh
Jesus cởi áo vui mừng sau bàn thắng đưa Man City đi vào lịch sử. Ảnh: AFP.


Không chỉ khởi sắc trong tấn công, Southampton còn kiên cường trong phòng ngự với số đông cầu thủ án ngữ trước khung thành. Điều đó khiến cho Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của McCarthy.

Sang hiệp 2, Man City vẫn dồn ép với sức ép khủng khiếp. Tuy nhiên, Southampton vẫn "cứng rắn". Ở chiều ngược lại, đội chủ sân St Mary có những pha lên bóng rất nguy hiểm. Thậm chí, hậu vệ Man City đã phải phá bóng ngay trên vạch vôi.

Trong cả trận đấu, Man City tung ra tới 13 cú dứt điểm nhưng chỉ trúng đích... 2 lần (ít hơn Southampton).

Nhưng vấn đề ở chỗ, một trong hai pha dứt điểm trúng đích của Southampton đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Pha lập công ấy xuất hiện ở phút... 94.

Có lẽ, do kết quả trận đấu cùng giờ giữa Swansea và Stoke City đã ngã ngũ, Southampton đã chơi mất tập trung ở thời điểm cuối cùng.

Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Gabriel Jesus đã băng xuống, tâng bóng qua đầu thủ thành McCarthy. Đây là bàn thắng lịch sử bởi nó giúp Man City trở thành CLB đầu tiên giành 100 điểm/mùa ở bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X